เฉินหลง (Jackie Chan) ผงาด! นักแสดงรายได้สูงที่สุดอันดับ 2 ของโลกแพ้แค่ ไอรอนแมน (Iron Man)

        “เฉินหลง” หรือ “แจ็คกี ชาน” (Jackie Chan) กลายเป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดอันดับ 2 ของโลก จากข้อมูลของ Forbes ที่เปิดเผยว่าเขาทำเงินในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาถึง 50 ล้านเหรียญฯ เป็นรองเป็นแค่ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์” (Robert Downey Jr.) เท่านั้น
       
       ฮอลลีวูดเริ่มจะสูญเสียความเป็นจุดศูนย์กลางของวงการบันเทิงโลกไปเรื่อยๆ หลังฐานล่าสุดก็คือรายได้ของหนังเรื่องต่างๆ ที่ทำเงินถล่มทลายในจีนแผ่นดินใหญ่โดยไม่ต้องพึ่งพิงตลาดหนังสหรัฐฯ เลย รวมถึงผลงานเรื่องล่าสุดของ เฉินหลง ที่ชื่อว่า Dragon Blade ซึ่งสามารถทำรายได้ไปถึง 120 ล้านเหรีญฯ (4,052 ล้านบาท) โดยไม่ต้องเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาด้วยซ้ำ
       
       โดยนักบู๊รุ่นใหญ่วัย 61 ปี ได้รับส่วนแบ่งจากหนังเรื่องนี้สูงถึง 10 ล้านเหรียญฯ (337 ล้านบาท) รวมรายได้จากแหล่งอื่นๆ อาทิ การลงทุน และการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา ในตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา เฉินหลง สามารถโกยเงินไปได้ 50 ล้านเหรียญฯ (1,688 ล้านบาท) จนได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 38 ของคนดังที่มีรายได้สูงที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ของ Forbes และเป็นที่ 2 ในกลุ่มนักแสดง เป็นรองเพียงแค่ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่ทำรายได้ไป 80 ล้านเหรียญฯ (2,701 ล้านบาท) เท่านั้น
       
       ทาง Forbes ยังได้เขียนถึง เฉินหลง เอาไว้ว่า เขาคือสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมจีนไปเรียบร้อยแล้ว เป็นมาสค็อตของชาวจีนแบบเดียวกับที่ มิกกี เมาส์ เป็นมาสค็อตของ Disney เลยก็ว่าได้ .... “เฉินหลง มีบทบาทเป็นอาวุธลับของรัฐบาลจีนเลยก็ว่าได้ เขาเป็นสมาชิกของสภาที่ปรึกษาของรัฐบาล, ทรงอิทธิพลในหน่วยงานราชการ ซึ่งมีหน้าที่อนุมัติการสร้างหนังทุกเรื่องในประเทศแซค โอมัลลีย์ แห่ง Forbes กล่าว
       
       ซึ่งรายได้ของ เฉินหลง และนักแสดงชาวจีนหลายคนก็น่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนที่เพิ่มขึ้นถึง 33% จาก 5 ปีก่อน โดยในปีนี้ยอดรายได้หนังทุกเรื่องในเดือน ก.พ. ของจีนสามารถเอาชนะรายได้ในช่วงเดือนเดียวกันของสหรัฐอเมริกาได้เป็นครั้งแรกด้วย
       
       โดยทาง Forbes ยังเปิดเผยว่า เฉินหลง น่าจะมีทรัพย์สินรวมประมาณ 350 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว
       
       สำหรับคนดังที่ทำเงินมาเป็นอันดับ 1 ในรอบปีได้แก่นักมวยชื่อดัง ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ (300 ล้านเหรียญฯ) ตามมาด้วย แมนนี ปาเกียว (160 ล้านเหรียญฯ), แคที เพอร์รี (135 ล้านเหรียญฯ) และ ฮาเวิร์ด สเติร์น (95 ล้านเหรียญฯ) ตามลำดับ

 

 

Manager Online