มัตสึมุระ คาโอริ (Matsumura Kaori) สมาชิก SKE48 ยอมรับเคยทำงานนั่งดริงก์

        สมาชิกของวง SKE48 ที่ชื่อว่า “มัตสึมุระ คาโอริ” (Matsumura Kaori) ยอมรับว่าเธอเคยทำงานนั่งดริงก์ในไนท์คลับอยู่ประมาณ 6 เดือน ก่อนที่จะเข้าเป็นสมาชิกของวงในปี 2009
       
       หนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จของกลุ่มศิลปินสาว AKB48 และวงในเครือก็คือการสร้างภาพลักษณ์เป็นไอดอลที่แฟนๆ สามารถใกล้ชิดสนิทสนมได้อย่างที่กลุ่มศิลปินหญิงอื่นๆ ไม่เคยทำแบบนี้ ซึ่งภาพลักษณ์ความใส่ซื่อบริสุทธิ์ก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้สาวๆ กลุ่มนี้เป็นเหมือนนางในฝันที่สัมผัสได้ของหนุ่มๆ ด้วย
       
       ด้วยเหตุนี้ทางต้นสังกัดจึงเข้มงวดกับกฎเหล็กเรื่องการ “ห้ามมีแฟน” มาก นอกจากนั้นหากเรื่องเสื่อมเสียในอดีตของสมาชิกคนใดเป็นข่าวขึ้นมา นั่นก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเธอเช่นเดียวกัน
       
       ซึ่งล่าสุดปัญหาที่ว่ากำลังจะเกิดขึ้นกับสมาชิกของวง SKE48 แห่งเมืองนาโงย่าที่ชื่อว่า มัตสึมุระ คาโอริ เมื่อนิตยสาร Flash ได้อ้างว่าไอดอลสาววัย 25 ปี เคยทำงานเป็นโฮสต์เตสในบาร์แห่งหนึ่งที่คาบุกิโจเมื่อปี 2009
       
       “เธอเคยทำงานด้วยชื่อว่า คาริน ซึ่งในตอนนั้นก็ไม่ได้แสดงความสนใจว่าอยากจะเป็นไอดอลอะไรเลย” อดีตเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งให้ข่าวกับนิตยสาร โดย Flash ยังบอกอีกว่าในตอนนั้น มัตสึมุระ มักจะแต่งตัวด้วยชุดเมด ซึ่งก็ถือว่าไม่ค่อยแตกต่างอะไรกับชุดของ SKE48 ที่เธอสวมในปัจจุบันนัก
       
       มัตสึมุระ คาโอริ ถือว่าเป็นดาวเด่นอีกคนของ SKE48 และเพิ่งจะได้รับเสียงโหวตให้เป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมอันดับ 13 ในหมู่สมาชิกนับร้อยของเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่ม 48 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
       “เธอทำเงินได้ประมาณ 400,000 เยนต่อเดือน (ประมาณหนึ่งแสนบาท) ถ้าเป็นแขกอายุไม่ค่อยมากนักเธอจะค่อนข้างแสดงอาการไม่ค่อยงามเท่าไหร่กับเขา เกือบจะเรียกได้ว่าไร้มารยาท แต่หากเป็นแขกสูงวัย เธอก็แทบจะทำตัวเป็นหลานสาวของพวกเขาเลย” อดีตพนักงานอีกคนแฉ และยังบอกอีกว่า มัตสึมุระ คาโอริ ทำงานอยู่ที่คลับแห่งนี้ประมาณ 6 เดือนด้วยกัน
       
       ปัจจุบัน มัตสึมุระ วัย 25 ปี เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของ SKE48 ที่มีภาพลักษณ์อินโนเซนต์ และเป็นขวัญใจของพวกโลลิคอน แต่คนที่รู้จักเธอในอดีตได้ให้ข่าวกับ Flash ว่านอกเวลางานเธอจะแสดงท่าทีแตกต่างไปโดยสิ้นเชิง “เธอจะจดรายชื่อแขกที่นั่งด้วย และจำนวนดริงก์เอาไว้ในสมุดจด ตอนรับเงินเธอจะตรวจจำนวนเงินที่ตัวเองสมควรได้รับอย่างละเอียดเสมอ ถ้าได้ไม่ครบก็จะโวยกับผู้จัดการทันที เป็นคนแรงพอตัวทีเดียว
       
       หลังมีข่าวออกมาตัวของ มัตสึมุระ ก็ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง และเอ่ยปากขอโทษลูกค้าบางคนในอดีตว่า “เมื่อลองย้อนคิดถึงกริยามารยาทของฉันในตอนนั้น อยากจะขอโทษแขกหลายๆ คนมากๆ ค่ะ
       
       แม้อาชีพนั่งดริงก์จะไม่ได้เป็นเรื่องคอขาดบาดตายอะไรอีกแล้ว แต่ก็ใช่ว่าทุกคนในสังคมญี่ปุ่นจะยอมรับผู้หญิงที่เคยทำงานแบบนี้มาก่อนได้ทั้งหมด ก่อนหน้านี้ไม่นานนักเพิ่งจะมีกรณีที่นักศึกษาสาวของมหาวิทยาลัยชั้นนำ ที่เกือบจะพลาดโอกาสจากงานผู้ประกาศ เพราะทางสถานีโทรทัศน์ Nippon TV อ้างว่าการเคยทำงานนั่งดริงก์ทำให้เธอขาดคุณสมบัติด้านความน่าเชื่อถือ สำหรับการเป็นผู้ประกาศข่าว แต่สุดท้ายทาง Nippon TV ก็ยอมแพ้ และคืนตำแหน่งงานให้กับเธอ

 

 

Manager Online