ผกก. เกย์เกาหลียื่นฟ้องขอสิทธิ์จดทะเบียนสมรสของคนเพศเดียวกัน

        ผู้กำกับชื่อดัง "คิมโจกวางซู" (Kim Jho Gwang-soo) และแฟนหนุ่ม "คิมซองฮวาน" (Kim Seung-hwan) ได้ยื่นฟ้องให้ศาลเกาหลีใต้ยอมรับการจดทะเบียนสมรสของคนรักเพศเดียวกัน ซึ่งได้มีการเริ่มไต่สวนกันในวันนี้ (6 ก.ค. 2015) เป็นวันแรก
       
       โดยทั้งคู่ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่สำนักงานเขตซอแดนัมกู ที่ไม่ยอมอนุมัติทะเบียนสมรสของพวกเขา ว่าเป็นการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม โดยได้เริ่มมีการไต่สวนอย่างปกปิดกันในวันนี้เป็นวันแรก
       
       ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง คิมโจกวางซู และแฟนหนุ่ม คิมซองฮวาน ได้ประกาศแต่งงานกันเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2013 และจัดพิธีอย่างเปิดเผยต่อหน้าเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัวร่วม 2,000 ชีวิต นอกจากนั้นทั้งคู่ยังได้ยื่นขอจดทะเบียนสมรสด้วย แม้ตามกฎหมายเกาหลีใต้จะไม่มีการรับรองการจดทะเบียนใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ของคู่รักเพศเดียวกันก็ตาม
       
       ซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของทั้งสองได้เกิดขึ้น หลังจากที่สหรัฐอเมริกาได้รับรองการจดทะเบียนสมรสของคนเพศเดียวกัน อย่างสมบูรณ์ทุกรัฐแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. เป็นต้นมา โดยตัวแทนของเครือข่ายเพื่อครอบครัวของผู้มีความหลากหลายทางเพศแห่งเกาหลีใต้ได้แสดงความเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "มีหลายๆ ประเทศที่รับรองการแต่งงานของคนเพศเดียวกันแล้ว ศาลไม่ควรยอมรับในสิ่งที่ไม่เท่าเทียมกันอีกต่อไป และต้องรับรองการแต่งงานของพวกเขา เพื่อให้ทุกคนมีความสุขอย่างเท่าเทียมกันซะที"

 

 

Manager Online