ท้องแรกสาหัสกว่าที่คิด วิเวียน (Vivian Hsu) ยอมรับอ่อนแอทั้งจิตใจและร่างกาย

        “วิเวียน” (Vivian Hsu) ยอมรับว่าการตั้งท้องลูกคนแรกเป็นสิ่งที่ยากเย็นมากสำหรับเธอ เพราะนำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมากแทบจะทำให้เธอขยับไปไหนไม่ได้ จนทำลายความเชื่อมั่นหลายๆ อย่างของเธอไปเลย
       
       นักแสดงชื่อดังชาวไต้หวัน วิเวียน ซู หรือ สวียั่วซวน ได้เขียนข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัว เพื่อบรรยายถึงความรู้สึกถึงการตั้งท้องเป็นครั้งแรกในชีวิต ในตอนที่เธออายุได้ 40 เต็มในขณะนี้ ว่าแม้จะดูภายนอกสดใสร่าเริงเหมือนเดิม แต่ขณะนี้เธอถือว่าอ่อนแอทั้งร่างกายและจิตใจ
       
       โดยอายุครรภ์ของ วิเวียน ได้เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่ 29 แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ท้องแก่ใกล้คลอดเต็มที่แล้ว ซึ่ง วิเวียน ได้ยอมรับว่าการตั้งท้องครั้งนี้เป็นเรื่องที่ “หนัก” สำหรับเธอมาก ถึงขั้นที่เธอได้เปรยออกมาเลยว่า “บางครั้งฉันก็รู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอมากๆ เลย
       
       ในช่วงนี้ วิเวียน ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล หลังเธอมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 60 กก. นอกจากนั้นการนอนอยู่บนเตียงนานๆ ยังทำให้กล้ามเนื้อของเธอเริ่มไม่ค่อยมีแรง จนจะเดินเหินไปไหนก็ต้องให้คนอื่นคอยช่วยอยู่ตลอด … “หลังคลอด ฉันจะกลับไปทำงานให้หนักเหมือนเดิมแน่นอน ซึ่งก็หวังว่าการทำงานมากๆ จะทำให้ฉันกลับไปเหมือนเดิมด้วยค่ะ
       
       นักแสดงวัย 40 ปี ยังเปิดเผยว่าตอนนี้เธอต้องกินยาถึง 13 เม็ดต่อวัน และยังผ่านการฉีดยามาแล้วถึง 200 เข็ม นอกจากนั้นเธอยังบอกว่าการทำได้เพียงแค่นอนอยู่บนเตียงตลอดเวลายังทำให้เธอสูญเสียความเชื่อมั่นอะไรบางอย่างไป แต่เวลามีเพื่อนๆ และครอบครัวมาเยี่ยม เธอก็จะพยายามปั้นหน้าให้มีความสุขอยู่ตลอด เพื่อให้ทุกคนสบายใจ แม้ใจจริงของเธอจะรู้สึกโดดเดี่ยว และหวั่นไหวที่ตนเองไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อย่างที่เคยเป็น นอกจากนั้นผลของยาก็ทำให้เธอมีอารมณ์ไม่ค่อยดีด้วย
       
       “ปกติฉันเป็นคนที่ทำงานหนัก และคอยดูแลคนอื่น แต่การต้องมานอนอยู่แบบนี้ นอกจากจะช่วยดูแลใครไม่ค่อยได้แล้ว ก็ยังต้องคอยพึ่งคนอื่นด้วย แค่การเข้าห้องน้ำ, อาบน้ำ หรือเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็ยังต้องอาศัยคนอื่นเลย บางครั้งแทบจะเสียความมั่นใจไปเลย ปกติฉันเป็นคนเข้มแข็ง เป็นคนมีความเชื่อ และคาดหวังอนาคตที่สดใสเสนอ แต่บางครั้งข้างในก็ซ่อนความอ่อนแอเอาไว้ค่ะ ฉันเกลียดตัวเองที่เป็นแบบนี้ แต่ก็เชื่อว่าความรู้สึกแบบนี้คงหายไปเอง ถ้ากลับมาเหมือนเดิมเมื่อไหร่ ก็จะลุกขึ้นยืนได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

 

Manager Online