เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กุมขมับเจอแฉ Bad Blood ลอกมิวสิคของ 2NE1

        หลังเปิดศึกปะทะเดือดกับ"นิคกี มินาจ" (Nicki Minaj) แร๊ปเปอร์ดังไปได้ไม่นานจากเหตุการเสนอชื่อเข้าชิง MTV VMAs 2015 ล่าสุดแฟนคลับแร๊ปเปอร์สาวรีบออกมาแฉ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" (Taylor Swift) ทันทีว่ามิวสิคของเธอลอกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวง "2NE1"
       
       การปะทะกันของ 2 นักร้องดังบนทวิตเตอร์ จากเรื่องการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล VMA แฟนคลับของทั้ง 2 สาวต่างก็แบ่งฝ่ายต่อต้านกันและกันทันท่ งานนี้หนึ่งในแฟนคลับของ นิคกี มินาจ รีบถล่มใส่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เกี่ยวกับมิวสิควิดีโอ Bad Blood ที่มีชื่อเข้าชิงมากถึง 7 สาขา
       
       โดยแฟนคลับของนิคกี มินาจ ที่ใช้ชื่อว่า @chaelinfenty ได้ออกมาแฉว่า มิวสิควิดีโอ Bad Blood ดูคล้ายกับมิวสิควิดีโอ Come Back Home ของ 2NE1 มาก โดยเมนชันถึงนิคกี มินาจว่า
       
       "เราขอพูดได้ไหมว่า มิวสิคของเทย์เลอร์ไม่ใช่ต้นฉบับ แต่ไปลอกมาจากวง WOC และ 2NE1" พร้อมกับแนบรูปเปรียบเทียบให้เห็นแบบช็อตต่อช็อตว่าสตอรีบอร์ดแทบจะลอกกันมาเป๊ะๆ
       
       อย่างไรก็ตามแม้เรื่องราวในมิวสิควิดีโอจะแตกต่างกัน โดยวางเรื่องราวใกล้เคียงกับภาพยนตร์ที่เทย์เลอร์ รับบทเป็นเอเจนต์สายลับสาวที่ถูก เซเลนา โกเมซ (Selena Gomez) หักหลัง ก่อนจะนำทีมเพื่อนเซเลบของเธอบุกเผชิญหน้าเซเลนา โกเมซ คู่ปรับในช่วงท้าย
       
       ส่วนมิวสิควิดีโอ Come Back Home ของ 2NE1 เป็นการเล่าเรื่องไซไฟโลกอนาคตในจินตนาการ ที่คนจะคล้ายกับหลุดมาจากเรื่อง Matrix และมีการต่อสู้เพื่อทำลายล้างกัน
       
       แม้ว่าเนื้อหาของมิวสิควิดีโอจะไม่เหมือนกัน แต่การวางพลอตเรื่องอนาคตและการจัดฉาก ลำดับภาพกลับคล้ายกันมาก จนแทบจะลอกกันมาเลย
       
       ผลงาน Bad Blood ของ เทย์เลอร์ ได้รับการกำกับโดย โจเซฟ คาห์น โดยได้เพื่อนสาวเซเลบทั้ง เจสสิกา อัลบา, จีจี ฮาดิด, คาร์ลา เดลาวีน, เซนดายา, เลนา ดันแฮม, ซินดี ครอว์ฟอร์ด, คาร์ลี คลอส มาร่วมแสดงด้วย โดยทันทีเปิดตัวมิวสิคเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็สามารถทำลายสถิติยอดวิวใน 24 ชม.ของ Vevo ได้โดยมียอดวิวมากถึง 20.7 ล้านครั้ง โดยเบียดเอาชนะเพลงของศิลปินสาวที่ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเพลง Anaconda ของ นิคกี มินาจ นั่นเอง
       
       โดยเพลง Anaconda ของนิคกี มินาจ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา Best Hip Hop และ Best Female Video และไม่ได้เข้าชิงสาขาใหญ่อย่าง Video Of The Year เหมือน Bad Blood ของเทย์เลอร์ สวิฟต์
       
       เรียกได้ว่าการแฉของแฟนคลับทีมนิคกี มินาจ เชื่อกันว่าน่าจะดิสเครดิตผลงานของเทย์เลอร์ สวิฟต์ และมีผลต่อการตัดสินรางวัลครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

 

 

Manager Online