ปาฏิหาริย์ศัลยกรรม! Let Me In เปลี่ยนชีวิตหญิงสาวผู้เหลือใบหน้าเพียงครึ่งเดียว

        Let Me In ช่วยแปลงโฉมหญิงสาวที่สูญเสียใบหน้าไปครึ่งหนึ่ง เพราะโรคร้ายตั้งแต่สมัยเมื่อยังเป็นเด็ก ให้กลับมามีความมั่นใจในตัวเองอีกครั้ง
       
       รายการทีวีชื่อดังจากเกาหลีใต้ยังพยายามพิสูจน์ว่า พวกเขาไม่ได้นำเสนอเนื้อหาที่กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่มองกันแต่เปลือกนอก หรือสนับสนุนธุรกิจการแพทย์เพื่อความงามอย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่สามารถใช้การทำศัลยกรรมพลาสสิก ช่วยเหลือให้หญิงสาวหลายๆ คนให้ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติอีกครั้ง รวมถึง พโย-กาฮี หญิงสาวที่พบกับเรื่อเลวร้ายต่างๆ มากมาย จากปัญหาเกี่ยวกับรูปโฉม
       
       พโย-กาฮี ต้องเผชิญกับปัญหาโรคมะเร็งจอตาตั้งยังเด็ก จนต้องเข้ารับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด ตั้งแต่อายุน้อยมากๆ ซึ่งการรักษาก็ส่งผลโดยตรงต่อผิวหนัง และหน้าตาของเธอ แม้สุดท้ายการรักษาจะประสบความสำเร็จ แต่ก็มีผลให้รูปหน้าด้านหนึ่งของ พโย-กาฮี เปลี่ยนแปลงไป และแตกต่างจากอีกด้านอย่างชัดเจน โดเฉพาะส่วนตาด้านขวา และปาก จนทำให้เธอต้องใช้ผมด้านหนึ่งมาปิดบังใบหน้า และถูกคนรอบข้างตั้งฉายาให้ว่า “หน้าครึ่งเดียว
       
       ซึ่งก็เพราะปัญหาด้านสุขภาพนี่เองทำให้ พโย-กาฮี มีปัญหามาตั้งแต่เด็กๆ ตอนเรียนหนังสือก็ถูกมักจะกลายเป็นเป้าหมายการกลั่นแกล้งของเพื่อนนักเรียนด้วยกันเสมอ ซ้ำร้ายแม่ของ พโย-กาฮี ยังตรวจพบมะเร็งขึ้นมาอีก จนครอบครัวต้องทุ่มเงินเพื่อการรักษา และความฝันที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนศิลปะของเธอก็ต้องพังทลายไปทันที
       
       แต่ด้วยความช่วยเหลือของรายการ Let Me In ทำให้ พโย-กาฮี ได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังแพทย์ประจำรายการได้ช่วยเหลือศัลยกรรมส่วนใบหน้าที่เสียหายจากการรักษาตั้งแต่สมัยยังเด็ก จนทำให้เธอกลับมามีความมั่นใจ และเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง ซึ่ง พโย-กาฮี ได้กล่าวว่าตอนนี้ชีวิตของเธอดีขึ้นมากๆ อยู่อย่างมีความสุข และกำลังสนุกกับการได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยกล้าทำมาก่อนในอดีต
       
       Let Me In รายการแนวแปลงโฉมจากสถานีโทรทัศน์ Mnet ของเกาหลีใต้ ตกเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักนับตั้งแต่ออกอากาศครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ว่าเป็นรายการที่สนับสนุนธุรกิจศัลยกรรมพลาสติก และส่งเสริมค่านิยมให้ความสำคัญแต่เปลือกนอก แต่รายการก็พยายามตอบโต้ข้อกล่าวหาเหล่านั้นมาตลอด ว่าการทำศัลยกรรมไม่ได้มีไว้เพื่อความสวยความงามเท่านั้น แต่ยังสามารถเปลี่ยนชีวิตของหลายๆ คนได้

 

 

Manager Online