บริษัทของวง C.N.Blue ออกมาแถลงเกี่ยวกับข่าวที่ว่าเลียนแบบอย่างเป็นทางการ!!

หลังจากที่มีข่าวว่า C.N.Blue เลียนแบบเพลง Blue Bird ของวง Ynot ซึ่งเป็นวงของเกาหลีเช่นกัน

ในวันที่ 22 มกราคม ทาง Newsen ได้โทรเข้าไปสอบถามทางเอเจนซี่ของวง C.N.Blue ซึ่งทางเอเจนซี่ค่อนข้างจะผิดหวังกับข่าวนี้และกล่าวว่า

“มันไม่ค่อยจะแฟร์เท่าไหร่ในการที่มากล่าวเช่นนี้ พวกเราจะพยายามเคลียเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ซึ่งภายในวันนี้ทางเราจะมีแถลลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้”

ส่วนทาง Ynot กล่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า

“หลังจากที่ได้ฟังเพลง (I’m a Loner ของวง C.N.Blue) แล้ว มันก็ดูคล้ายๆ กัน ทั้งคอร์ดและเมโลดี้ ในความเห็นของเรา มันค่อนข้างจะยากถ้าจะแถลงว่าเป็นเหตุบังเอิญอย่างบริสุทธิ์ใจ”

Updated!!

เวลา 11.03 น.

เมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ที่มีรายงานออกไปว่าทางบริษัทเอเจนซี่ของวง C.N.Blue จะออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องเพลง I’m a Loner ที่ถูกหาว่าคัดลอกเลียนแบบงานกับเพลง Blue Bird ของวง Ynot ซึ่งด้านล่างนี้คือคำตอบที่เป็นทางการจาก FNC Music

FNC กล่าวอย่างเน้นว่า:

“ไม่น่าจะเป็นไปได้ ทั้ง 2 เพลงแทบจะไม่เหมือนกันเลย สิ่งที่เหมือนกันเพียงอย่างเดียวก็คือคอร์ดในช่วงอินโทรและสไตล์ของดนตรี ถ้าเพลง I’m a Loner เหมือนตามที่ต่างก็ถกเถียงกันอยู่เพราะเหตุผลเพียงแค่นี้ ถ้าเช่นนั้นเพลงบนโลกนี้ก็คงจะไม่พ้นข้อกล่าวหาเช่นเดียวกันทั้งหมด”

FNC Music กล่าวเพิ่มด้วยว่า:

“จากเหตุการณ์นี้ นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้ยินเกี่ยวกับวง Ynot และเพลงของพวกเขาที่ชื่อว่า Blue Bird”

ในการกล่าวหาเรื่องลอกเลียนแบบ:

“การคัดลอกเลียนแบบจะถูกตัดสินได้จากทางศาลเท่านั้น ณ ตอนนี้ไม่มีแม้กระทั่งเรื่องส่งฟ้องถึงศาล แต่สื่อกลับใช้คำว่าลอกเลียนแบบแล้ว พวกเรากำลังวางแผนที่จะรับมือกับการกล่าวเช่นนี้อย่างให้เหมาะสมที่สุด”

เกี่ยวกับเรื่องของทาง Ynot ที่ได้กล่าวว่าเพลงของ C.N.Blue ไม่ได้เป็นเหตุบังเอิญอย่างบริสุทธิใจนั้น:

“วง Ynot อ้างในการสัมภาษณ์ว่า พวกเขาไม่อยากจะเป็นการสร้างกระแสทางการตลาดเพิ่ม อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ แล้ว พวกเขาก็น่าจะติดต่อผู้แต่งเพลงหรือโปรดิวเซอร์เข้ามาก่อน ถ้าแรงจูงใจที่แท้จริงของพวกเขาที่จะแสดงเพียงให้เห็นว่าพวกเขามีตัวตน โดยการที่เข้ามายกประเด็นในช่วงที่ C.N.Blue กำลังได้รับความนิยมและมีชื่อเสียง พวกเขาคงจะต้องรับผิดชอบในการกระทำของพวกเขา”

FNC Music ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องภาพพจน์และอิมเมจของวง C.N.Blue เป็นอย่างมาก เนื่องจากข่าวลือการกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบนี้ ประกอบกับที่พวกเขาเป็นศิลปินวงใหม่ พวกเขาก็อยากจะเริ่มต้นอย่างถูกต้อง

C.N.Blue และ Ynot

C.N.Blue