"เอริกะ ซาวาจิริ" (Erika Sawajiri) หวังกลับเข้าวงการบันเทิง เตรียมรับงานหนังสยองขวัญฮอลลีวูด

หลังจาก "เอริกะ ซาวาจิริ" (Erika Sawajiri) ถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญาไปเมื่อหลายเดือนก่อน จากสาเหตุการทำตัวมีปัญหา, มีข่าวฉาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการข่าวลือการพัวพันเรื่องยาเสพติด และการตัดสินใจแต่งงานที่ทางต้นสังกัดเดิมไม่เห็นด้วยนัก แต่ตอนนี้มีข่าวว่า ซาวาจิริ อาจตัดสินใจกลับเข้าวงการบันเทิงอีกคร้ง โดยไปเริ่มงานที่ฮอลลีวูดแทน

รายงานข่าวดังกล่าวระบุว่า เอริกะ ซาวาจิริวัย 23 ปี ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงหลังกับการท่องเที่ยวที่ต่างประเทศ จนภาษาอังกฤษของเธอเริ่มดีขึ้นมาก ดีในระดับที่สามารถเริ่มต้นไปทดสอบงาน และคัดตัวในหนังหลายๆ เรื่องที่ต่างประเทศได้ โดยเจ้าตัวหวังว่าอาจสามารถเริ่มต้นอาชีพนักแสดงใหม่อีกครั้งในตลาดบันเทิงฮอลลีวูด โดยมีข่าวกระทั่งว่า ซาวาจิริกำลังจะได้รับบทในหนังสยองขวัญเรื่องหนึ่งแล้ว

ขณะเดียวกันสามี ศิลปิน, นักเขียน และผู้กำกับภาพยนตร์ ที่ชื่อ ซึโยชิ ทาคาชิโร่ วัย 45 ปี ยังพยายามช่วยเหลือภรรยาคนสวยของเขาในการกลับเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการส่งภาพวิดีโอของ ซาวาจิริ ในชุดแต่งงานซึ่งถ่ายทำที่ศาลเจ้าเมจิ กรุงโตเกียว ให้กับบรรดาบริษัทเอเจนซี่ต่างๆชม นอกจากนั้น ทาคาชิโร่ ซึ่งได้รับเชิญให้เข้าร่วมในงาน เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ 2010 ยังพยายามแนะนำภรรยาให้กับบรรดาสปอนเซอร์ในงานดังกล่าว หวังว่าเธออาจจะได้งานถ่ายแบบ หรือเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยชีวิตส่วนตัวของอดีตดาราสาวคนดัง ระหว่างท่องเที่ยวในยุโรปว่า ซาวาจิริ ใช้เวลาส่วนใหญ่กับการเที่ยวกลางคืน แม้จะเคยพยายามศึกษาหาความรู้ ด้วยการเรียนภาษาสเปน แต่หลังจากไปเรียนได้แค่เดือนเดียวกลับเลิกไปกลางคัน เพื่อนคนหนึ่งของ ซาวาจิริ ให้ความเห็นว่าแม้ชีวิตของเธอในขณะนี้จะเต็มไปด้วยอิสระ การกลับเข้าสู่วงการบันเทิงต่างหากที่เป็นสิ่งที่เธอต้องการจริงๆ ... "เธอคงเบื่อสุดขีดแน่ในตอนนี้ ศักดิ์ศรีของ เอริกะ อยู่ที่การเป็นนักแสดง ซึ่งเธอรู้ดีว่าตัวเองจะได้อะไรบ้างจากอาชีพนี้ แต่ใครบางคนเป็นข้อจำกัดที่จะทำให้เธอไม่ได้กลับมาเร็วๆ นี้แน่"

แล้วสำหรับวงการบันเทิงญี่ปุ่น โอกาสของ เอริกะ ซาวาจิริ ยังเหลืออยู่แค่ไหน? สื่อมวลชนญี่ปุ่นให้ความเห็นว่ามันยังไม่หมดทางเสียทีเดียว ที่ดาราสาวผู้นี้จะกลับมาโลดแล่นในวงการบันเทิงบ้านเกิดอีกครั้ง แต่นั่นหมายความว่าเธอต้องหย่าขาดกับสามีเสียก่อน ... "ก่อนหน้าจะมีการยกเลิกสัญญา เคยมีการคุยกันเรื่องการโอนสัญญาของ ซาวาจิริ ไปอยู่ต้นสังกัดใหม่ ที่จะเน้นไปที่งานเพลงมากขึ้น แต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้เกิดขึ้น เห็นได้ชัดว่าสามีของเธอคือตัวปัญหา การเจรจาอาจง่ายกว่านี้ ถ้าเธอตัดสินใจแยกทางกับเขา" นักข่าวคนหนึ่งให้ความเห็น

จากความเห็นของนักข่าวผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง อาชีพของนักแสดงหญิงมักจะพบปัญหาเมื่อเธอคนนั้นตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ สำหรับ เอริกะ ซาวาจิริ มันอาจจะยิ่งยากขึ้นไปอีก เพราะมีการระบุว่าสามีของเธอ พยายามใช้ชื่อเสียงของภรรยาเพื่อการประชาสัมพันธ์งานของเขา อย่างเช่นแบรนด์เสื้อผ้ายี่ห้อใหม่ โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากต้นสังกัดด้วย จนกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ถูกยกเลิกสัญญา รวมถึงสร้างความหวาดระแวงให้กับบริษัทบันเทิงต่างๆ ในการตัดสินใจร่วมงานกับเธอ

Manager Online