"จางจื่ออี้" (Zhang Ziyi) ถอนตัวจากหนัง "Snow Flower and the Secret Fan" แล้ว

สื่อจากจีน รายงานว่า "จางจื่ออี้" (Zhang Ziyi) ได้ขอถอนตัวจากหนัง "Snow Flower and The Secret Fan" ทั้งในบทบาทนักแสดงนำ และผู้อำนวยการสร้างแล้ว โดยทางตัวแทนของเธอให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของตารางการทำงาน แต่สื่อจากจีนกลับมองว่าการตัดสินใจครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวข้องกับข่าวลือฉาวๆ ก่อนหน้านี้ของเธอมากกว่า

ภาพยนตร์เรื่อง Snow Flower and The Secret Fan เป็นงานที่ถูกจับตามองด้วยเหตุผลหลายๆ ประการ ตั้งแต่การเป็นหนังที่สร้างมาจากนิยายชื่อดัง, เป็นหนังที่ จางจื่ออี้ ลงมือสร้างเองเป็นเรื่องที่สอง, เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับฮอลลีวูดเชื้อสายจีนคนดังอย่าง เวย์น หวัง และเป็นหนังภาษาอังกฤษเรื่องที่สองของ จวนจีฮุน (Jun Ji Hyun) นักแสดงสาวชาวเกาหลีชื่อดัง

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ Snow Flower and The Secret Fan กลายเป็นโปรเจ็คที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนไปเสียแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อจางจื่ออี้ถอนตัวออกจากหนังไป ทั้งในบทบาทผู้อำนวยการสร้าง รายงานข่าวชิ้นดังกล่าวยังระบุด้วยว่า จวนจีฮุน นักแสดงนำหญิงอีกคนของเรื่อง ก็ขอถอนตัวออกไปจากหนังแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่ากำหนดเปิดกล้องปลายเดือน ม.ค. ต้องเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด

โดยในรายข่าวระบุว่า ผู้อำนวยการสร้าง กำลังเร่งหานักแสดงนำหญิงคนใหม่มารับบทนำทั้งสองของเรื่องแทน โดยมีรายชื่อดาราสาวชาวจีนดังๆ มากมายมาเป็นตัวเลือก ตั้งแต่ หลี่ปิงปิง (Li Bing Bing), เกาหยวนหยวน (Gao Yuan Yuan), ฟานปิงปิง (Fan Bing Bing) รวมถึง ซูฉี (Shu Qi) ที่เคยปฏิเสธบทนำจากหนังเรื่องนี้ไปแล้วครั้งหนึ่งด้วย

การถอนตัวจากหนัง ซึ่งตัวของเธอเองมีส่วนร่วมตั้งแต่ต้น ทั้งงานเบื้องหน้า และเบื้องหลังแบบนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยตามมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อการถอนตัวเกิดขึ้นหลังจาก ข้อพิพาทของดาราสาว กับสื่อเจ้าใหญ่ในจีนเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง จางจื่ออี้ได้ฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทกับ นิตยสารที่ลงบทความกล่าวหาว่าเธอ "เป็นมือที่สาม ผู้ทำลายครอบครัวคนอื่น" ซึ่งคดีกำลังอยู่ในช่วงดำเนิน และตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ของคดีเพิ่มเติมออกมา

ตัวแทนของดาราสาวดังได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ทันที และชี้แจงว่า การถอนตัวครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องอื่น นอกจากเป็นเรื่องของตารางการทำงานล้วนๆ ... "เธองานยุ่งมากๆ ในช่วงนี้กับการถ่ายหนังให้กับหว่องกาไว (เรื่อง The Grand Master ที่มีเหลียงเฉาเหว่ยรับบทนำ) และถึงแม้ จื่ออี้ จะไม่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ เวย์น หวัง ในครั้งนี้ พวกเขาทั้งคู่ยังจะพยายาม หาโอกาสในการร่วมงานกันให้ได้ ในอนาคตอันใกล้"

อย่างไรก็ตามดูเหมือนคำชี้แจงจะไม่สามารถโน้มน้าวสื่อให้เชื่อได้มากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Snow Flower and The Secret Fan เป็นงานที่ดาราสาวคนดังทุ่มเทเต็มที่ เป็นงานที่สำคัญกับอนาคตการงานของเธอทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง เลยทีเดียว

หนังสือพิมพ์ ซินหัว มองว่าเหตุการณ์วุ่ยวายรอบๆ ตัวดาราสาวคนดังนั้นความจริงแล้วล้วนเชื่อมโยงไปถึงกัน รวมถึงการถอนตัวในหนังที่เธอหวังจะเป็นผู้สร้างเองเรื่องนี้ด้วย

ในมุมมองของสื่อยักษ์ใหญ่จากจีนเจ้านี้ การถอนตัวออกจากโปรเจ็ค Snow Flower and The Secret Fan ของ จางจื่ออี้ เกิดจากปัญหาทางการเงินของเธอเอง ที่คนวงในวิเคราะห์กันว่า ดาราชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ไม่สามารถหาเงินในส่วนของตัวเอง เพื่อร่วมทุนในการสร้างหนังเรื่องนี้กับหุ้นส่วนคนอื่นๆ ได้

ในตอนแรก เวนดี้ เมอร์ด็อก (Wendi Murdoch) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนรายใหญ่ของ Snow Flower and The Secret Fan ไม่ได้วิตกกังวลกับเรื่องนี้นัก เพราะคาดเดาว่าถ้ามีความจำเป็น วีวี่ เนโว่ แฟนหนุ่มของจางจื่ออี้อาจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้านเงินทุนในส่วนของเธอสำหรับหนังเรื่องนี้แทน อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่กับเริ่มมีปัญหา ดาราสาวจึงต้องดิ้นรนอย่างหนักในการหาแหล่งทุนแหล่งใหม่แทน

ซึ่งนั้นก็ไปสอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า เธอไปสนิทสนมกับนักธุรกิจใหญ่คนหนึ่ง ซึ่งต่อมากลายเป็นข่าวลืออันอื้อฉาว เมื่อความสนิทสนมดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับภรรยา ของนักธุรกิจคนดังกล่าวที่กล่าวหาดาราสาวคนดังทั้งคบชู้ และหวังในทรัพย์ จนถึงกับว่าจ้างคนให้ประนามการกระทำของดาราสาวชื่อดังคนนี้ ด้วยการสาดหมึกสีดำใส่หน้าร้านเสื้อผ้าในปักกิ่ง ที่มีป้ายโฆษณาของจางจื่ออี้ตั้งอยู่ เพื่อเป็นการประจาน จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงไปทั่ว

Manager Online