งานเข้า...ชินดง (Shin Dong)?!

นักร้องดังวง Super Junior ต้องเผชิญกับการโต้เถียงที่รุนแรงของสมาชิกคนหนึ่งในวง ซึ่งก็คือชินดง (Shin Dong) เผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์จากการที่เขาไปแสดงความคิดเห็นไว้ในรายการวิทยุ Shim Shim Ta Pa ของทางสถานี MBC

ในวันที่ 29 มกราคม นั้นมีผู้ฟังที่เป็นผู้หญิงเปิดเผยออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุว่า ระยะนี้เธอทะเลาะกับแฟนของเธอ เพราะการตัดสินใจของเธอที่จะลดความอ้วน เมื่อเธอแชร์ความคิดของการลดความอ้วนกับเขาสำหรับปีใหม่นี้ เขากลับบอกกับเธอว่า “อย่าเริ่ม ถ้าคุณคิดเพียงแค่ว่าจะเลิกเพียงไม่กี่วัน ร่างกายของคุณไม่ใช่ประเภทจะเปลี่ยนได้ด้วยการลดน้ำหนัก”

คิมชินยอง (Kim Shin Young) ผู้ที่เป็นพิธีกรร่วมในวันนั้นกล่าวว่า “สำหรับผู้หญิงแล้ว การแสดงความคิดเห็นในแง่ลบเกี่ยวกับน้ำหนักของเธอ ก็เท่ากับการขอหมัดสักหมัดเชียว”

ต่อมาชินดงแสดงความคิดเห็นบ้างว่า: ถ้าใครสักคนควรจะต้องลดน้ำหนัก ผมจะบอกเธอไปตรงๆ ว่าจะต้องลดน้ำหนัก ลดน้ำหนักซะ ทำไมไม่รู้จักดูแลตัวเองบ้าง และเมื่อผมพูดเช่นนั้น คนๆ นั้นคงจะคิดว่า “ดู...ใครกันแน่ที่กำลังพูดน่ะ” แต่ผมจะตอบกลับไปว่า “ผมเป็นผู้ชาย แต่คุณเป็นผู้หญิง”

เมื่อพูดถึงตอนนี้แล้วคิมชินยองและผู้ประกาศกูอึนยอง (Gu Eun Young) ตอบกลับมาว่า “ทำไมเพศถึงต้องมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย? หมายความว่าผู้หญิงจะต้องผอม และผู้ชายสามารถที่จะ...” แล้วชินดงก็รีบอธิบายขึ้นมาว่า “ผมแค่พูดไป เพียงเพราะจากใจจริงแล้ว ผมก็แค่อยากให้คนที่ผมรักดูสวยกว่าหรือดูดีกว่าแค่นั้นเอง”

เรื่องนี้เองมาเกี่ยวพันกับรายการ Quiz to Change the World ของทางสถานี MBC ก่อนหน้านี้ที่สมาชิกวง Super Junior ไปแสดงความคิดเห็นว่า พวกเขาไม่ชอบผู้หญิงอ้วน ในรายการนั้นเยซอง (Ye Sung) กล่าวว่า “ผมคิดว่าคนอ้วนคือคนขี้เกียจ” ขณะเดียวกับที่ลีทึก (Lee Teuk) สารภาพออกมาว่า “ผมไม่ชอบผู้หญิงอ้วนครับ เพราะผมคิดว่าเธอไม่ได้ดูแลตัวเองดีพอ”

จากการที่ชินดงแสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับผู้หญิงอ้วนผ่านทางรายการ ชาวอินเทอร์เน็ทต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็น “ฉันไม่เห็นจะเข้าใจเลย เหตุผลอะไรถึงบอกว่าผู้ชายถึงอ้วนได้ แต่ผู้หญิงไม่ได้” และ “เขาพูดอย่างนี้ได้ยังไง ในเมื่อตัวเองก็อ้วนและเพราะความอ้วนของเขาจึงทำให้แฟนๆ ยอมรับเขามากมาย?”

ความคิดเห็นของชินดงกลายเป็นการต่อต้านไปเสียเฉยๆ และกลายเป็นหัวข้อที่เกี่ยวกับความอ้วนกับเพศ

หลังจากที่มีหัวข้อข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ชินดงแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้หญิงอ้วนขึ้น เพียงระยะเวลาผ่านไปไม่นาน คิดว่าเมื่อชินดงรู้ข่าวเรื่องนี้ เขาก็รีบออกมาขอโทษแฟนๆ

หลังจากที่เริ่มมีข่าวเรื่องของชินดงที่ไม่ดีนี้เกิดขึ้นมา ชินดงก็ไปขอโทษที่ twitter ของเขาว่า

“....ขอบคุณสำหรับทุกๆ คนที่ให้กำลังใจผม อย่างไรก็ตามความผิดก็ยังคงเป็นความผิดอยู่ดี และผมจะต้องรับผิดชอบในการขอโทษ ผมขอโทษ ตั้งแต่นี้ไปผมจะระมัดระวังให้มากกว่านี้ ผมจะพยายามให้มากกว่านี้เกี่ยวกับเรื่องการออกอากาศ ผมขอโทษ กรุณาให้ความรักกับ Shim Shim Ta Pa และ Shim Shim Ta Pa รอทุกๆ คนอยู่! Super Junior รอทุกๆ คนอยู่!”

ก่อนที่เขาจะกล่าวคำขอโทษนี้ เขาได้อธิบายเพิ่มเติมถึงเหตุผลของเขาด้วยว่า

“ผมไม่หมายความถึงผู้หญิงทุกๆ คนที่ผมพูดออกไปเช่นนั้น คำพูดของผมนั้นคือคำพูดที่ผมจะพูดกับผู้หญิงที่เป็นแฟนของผม ถ้าผมจะมีแฟนสักคน ผมก็แค่อยากให้แฟนของผมดูสวยกว่า แต่ผมไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงทุกๆ คนจะต้องลดน้ำหนัก ผมขอโทษทุกๆ คนด้วยที่ผมทำให้เข้าใจผิดไปเช่นนั้น แต่กรุณาเข้าใจผมด้วยว่าผมไม่ได้เจตนาหมายความอย่างที่เข้าใจกันครับ”

จริงๆ แล้วน่าจะมีการยกย่องที่ชินดงรับผิดชอบในคำพูด ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้น