"จางจื้อยี่" (Zhang Ziyi) สุดซวย โดนกล่าวหาอมเงินบริจาค เจ้าตัวยอมควักกระเป๋าจ่ายเต็มจำนวน

เรียกได้ว่าซวยซ้ำซวยซ้อนทีเดียวสำหรับสาว"จางจื้อยี่" (Zhang Ziyi) นักแสดงสาวเอเชียชื่อดังที่โดนกล่าวหาว่าแย่งสามีชาวบ้าน จนกระทั่งไปถึงเรื่องเข้าใจผิด โดนกล่าวหาอมเงินบริจาคผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวจ่ายให้ไม่ครบล้านหยวน ล่าสุดเจ้าตัวยอมควักกระเป๋าจ่ายให้ครบเต็มจำนวนแล้ว

จางจื้อยี่ นักแสดงสาวชื่อดังได้ควักเงินบริจาค 160,000 หยวน เพื่อชดเชยเงินที่ขาดไปจากเงินกองทุนที่เธอรับบริจาค ซึ่งแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่า บริจาคเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1 ล้านหยวนแล้ว ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่เสฉวน เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ปี 2008

ส่วนเรื่องที่เธอยักยอกเงินบริจาคนั้นทาง จี หลิงหลิง ตัวแทนของเธอได้ออกมากล่าวขอโทษและชี้แจงเหตุผลที่แท้จริงถึงยอดเงินที่หายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่าเป็นความผิดของเธอเอง ซึ่งทั้งจางจื้อยี่และตัวเธอไม่ทราบว่าเงินบริจาคนั้นขาดหายไป จนกระทั่งนักแสดงสาวได้รับใบเสร็จจากองค์กร Chinese Red Cross Foundation ว่ายอดเงินบริจาคนั้นมีทั้งสิ้น 840,000 หยวนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จี ได้บอกกับทาง Sina.com ด้วยว่า ตอนนี้ทางผู้บริหารขององค์กรได้ออกมายืนยันแล้วว่าได้รับเงินครบถ้วน 1 ล้านหยวนแล้ว หลังนักแสดงสาวชื่อดังควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มเพื่อชดเชยเงินที่ขาดหาย

จากกระแสข่าวว่านักแสดงสาวเป็นผู้ยักยอกเงินบริจาคนั้น สืบเนื่องมาจากมีสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งรายงานเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังทราบยอดบริจาคที่แท้จริงจาก Chinese Red Cross Foundation ว่า จางจื้อยี่บริจาคเงินเพียงแค่ 840,000 หยวน ไม่ใช่ 1 ล้านหยวนอย่างที่เธอได้ออกมาประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้ลือกันว่านักแสดงสาวยักยอกเงินส่วนที่เหลือไปจนเป็นข่าวครึกโครม

ต่อมาไม่นาน สื่อต่างๆก็เริ่มประโคมข่าวตามมา ว่านักแสดงสาวได้รับเงินบริจาคเพิ่มอีกกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเงินที่เธอได้รับบริจาคจากทั่วโลก หลังเธอเปิดให้ทุกคนร่วมโอนเงินบริจาคผ่านเข้าบัญชีส่วนตัวของเธอที่เปิดไว้ที่แบงค์ในสหรัฐอเมริกา

ซึ่งจากเรื่องนี้จี หลิงหลิง ได้ระบุว่า จางจื้อยี่มีการตั้งกองทุนบริจาคในสหรัฐฯจริง เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนจากทั่วโลกได้บริจาคเงินเข้ามาในบัญชี ซึ่งส่วนมากเป็นเงินที่มาจากบรรดาเพื่อนๆของเธอเอง

แต่ว่าแท้จริงแล้ว ยอดเงินบริจาคที่ได้รับจากบัญชีที่นักแสดงสาวเปิดไว้ที่สหรัฐฯนั้นมีเพียง 500,000 เหรียญเท่านั้น ไม่ใช่ 2 ล้านเหรียญอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และมีการมอบให้กองทุนผู้ประสบภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน

Manager Online