Down With Love แสดงนำโดยเจอรรี่ (Jerry) และเอลล่า (Ella) ถูกนำไปทำเป็นแผ่นเถื่อนขายในจีน !!

ละครไอด้อล Down With Love ของทาง CTV และ GTV แสดงนำโดยเจอรรี่ (Jerry) และเอลล่า (Ella) ออกอากาศมาแล้ว 2 ตอน ทั้งเรทติ้งและรีวิวของละครออกมาดี และมีข่าวออกมาว่า ดูเหมือนว่าจะมีแผ่นดีวีดีเถื่อนออกมาวางจำหน่ายแล้ว ทางบริษัทต้นสังกัดของเธอกล่าวว่า "คุณภาพจากการดูทางออนไลน์ และทางทีวี แน่นอนว่าไม่เหมือนกัน ผมหวังว่า ทุกๆคนจะรอชมกันทางทีวีที่บ้าน!"

จากการร้องเรียนของผู้ชมละคร Down With Love ในช่วงที่ผ่านมา มีบางเว็บไซค์จากจีนให้ข้อมูลแก่นักเล่นเน็ททั้งหลายเกี่ยวกับวิธีการดาวน์โหลดละครเรื่องนี้ แต่เมื่อนักเล่นเน็ทดาวน์โหลดไปยังคอมพิวเตอร์ของพวกเขาแล้ว กลายเป็นว่าไฟล์ดังกล่าวเป็นไวรัส นอกจากนี้ยังมีบางคนเห็นแผ่นดีวีดีเถื่อนวางจำหน่ายอยู่ตามท้องถนน ทาง GTV ทำการสืบสวน และพบว่า เนื้อหาจากแผ่นเถื่อนนั่นเป็นเวอร์ชันทดลองชม เพื่อการออกอากาศในประเทศจีนในภายหลัง พวกเขารู้สึกแย่ต่อการละเมิดลิขสิทธิ์นี้ แต่ก็ยากที่จะอธิบายเรื่องนี้แก่เจ้าหน้าที่ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

GTV กล่าวเมื่อวันที่ 10 ว่า พวกเขาทำการขอความร่วมมือไปยัง Golden Series Film Processing ในประเทศจีน เพื่อจัดการเรื่องนี้ในทันที โดยการสอบสวนว่าต้นตอมาจากไหน ทาง Zhao Yi Fang ผู้จัดการของ Golden Series Film Processing กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังทำการตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ และจะใช้มาตรการทางกฎหมายต่อเว็บไซค์และผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการละเมิดลิขสิทธิ์นี้ มีรายงานว่า ทางสถานีวิทยุและทีวีในจีนได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ และจะมุ่งเน้นในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมายนี้

Zhao Yi Fang กล่าวว่า จริงๆแล้ว ทาง An Hui TV ตั้งใจเปิดตัวละครเรื่องนี้อย่างยิ่งใหญ่ในวันตรุษจีน และคาดว่าจะออกอากาศได้ในเดือนเมษายน หรือในช่วงฤดูร้อน แม้ว่าการออกอากาศจะไม่ได้รับผลกระทบอะไร แต่ก็ยังมีการสูญเสียอะไรไปบ้าง เมื่อวันก่อน ทาง GTV ยังพบบางคนในกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับการขายแผ่นดีวีดีที่ละเมิดลิขสิทธิ์ เขาทำการลงลิงค์ไปยังเว็บไซค์ แต่ดูเหมือนว่าเว็บดังกล่าวจะเป็นเว็บในต่างประเทศ ทางบริษัททำการสืบสวนอยู่ และยังทำการแจ้งไปทาง YouTube ในกรณีที่มีการอัพโหลดเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าว ให้ทำการหยุดการกระทำดังกล่าวทันที

YAM