"นางาซาว่า มาซามิ" (Nagasawa Masami), "ซาโต้ ทาเครุ" (Sato Takeru) เป็นขวัญใจวันวาเลนไทน์ปี 2010 ของ "โอริคอน"

เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักนิตยสาร "โอริคอน" แห่งประเทศญี่ปุ่นได้สำรวจความคิดเห็นชาวญี่ปุ่นกว่า 800 คน ถึงหนุ่มสาวสุดฮ็อตวันวาเลนไทน์ ที่ชาวปลาดิบอยากมอบ หรืออยากได้รับ ช็อคโกแลตจากเขา หรือเธอมากที่สุด

เชื่อกันว่าวัฒนธรรมการมอบช็อคโกแลตของสาวๆ ให้กับหนุ่มที่ชอบในวันวาเลนไทน์ของประเทศญี่ปุ่นเริ่มต้นขึ้นในปี 1960 โดยเป็นวัฒนธรรมซึ่งเริ่มต้นมาจากแคมเปญทางการตลาดของบริษัท โมรินากะ ผู้ผลิตขนมหวานรายใหญ่ในประเทศ จนกิจกรรมดังกล่าวได้รับความนิยม กลายเป็นประเพณีในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว นอกจากนั้นยังแพร่ความนิยมไปยังไต้หวัน และเกาหลีด้วย

การมอบขนมหวานประจำเทศกาลแห่งความรักของสาวๆ ญี่ปุ่นนั้นมีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ การแลกเปลี่ยนกับเพื่อนสนิท, ขณะที่หนุ่มๆ ซึ่งไม่เป็นที่โปรดปรานจะได้รับ ช็อคโกแลตราคาถูก แต่ช็อคโกแลตที่แพงที่สุด หรือเป็นชิ้นที่พวกเธอทำด้วยตัวเอง จะเก็บไว้สำหรับหนุ่มที่ชอบเท่านั้น

ซึ่งนอกจากฝ่ายหญิงจะเป็นผู้มอบช็อคโกแลตให้กับชายที่ตัวเองชื่นชอบแล้ว ยังมีประเพณีที่ฝ่ายชายจะเป็นผู้มอบช็อคโกแลต หรือของขวัญอย่างอื่น กลับให้ในวันที่ 14 มี.ค. ที่มีชื่อเรียกกันว่า ไวต์เดย์ (White Day) เพื่อเป็นการตอบแทน หรือรับรัก

โดยในการสำรวจยอดขายช็อคโกแลตในประเทศญี่ปุ่น พบว่ายอดขายกว่า 20% เกิดขึ้นระหว่างเทศกาลแห่งความรักนี่เอง นักแสดงสาวๆ ชั้นนำระดับประเทศหลายๆ คนจึงกลายเป็นที่ต้องการของบรรดาบริษัท ในการช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลแห่งความรัก

คนดังหญิงที่หนุ่มๆอยากได้รับช็อคโกแลตจากเธอมากที่สุดๆ ก็ได้รับอานิสงส์จากการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ช็อคโกแลตในช่วงเทศกาลแห่งความรักนั่นเอง ซึ่งได้แก่ นางาซาว่า มาซามิ (Nagasawa Masami) นักแสดงชื่อดัง ที่หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า ช็อคโกแลตที่เธอทำในโฆษณาชุดหนึ่งน่ากินดี ขณะที่บางส่วนบอกว่าอยากเห็นท่าทางเอียงอายของ มาซามิ ขณะมอบช็อคโกแลตด้วย

สาวที่ตามมาในอันดับ 2 เป็นนักแสดงชื่อดังวัย 21 อารางากิ ยูอิ (Aragaki Yui) ซึ่งเป็นอานิสงค์จากการโฆษณาขนมยี่ห้อป็อกกี้ จนหนุ่มอยากเห็นตัวเองได้รับขนมหวานวันแห่งความรักจากสาวน่ารักอย่างเธอบ้าง ตามมาในอันดับ 3 คือนักแสดงสาว โฮริกิตะ มากิ (Horikita Maki) วัย 21 ปี ที่ชาวญี่ปุ่นบอกว่าเหตุผลที่อยากได้ช็อคโกแลตจากเธอ ก็คือภาพลักษณ์พี่สาวใจดีนั่นเอง

อันดับ 4 เป็นของนักแสดงสาวเก่ง มิยาซากิ อาโออิ (Miyazaki Aoi) หรือเจ้าหญิงอัตสึ แห่งละครชุดประวัติศาสตร์ชุด Atsuhime ที่ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศจนติดเข้ามาในอันดับครั้งนี้ ส่วนอันดับที่ 5 ปิดท้ายคือสาว อูเอโตะ อายะ (Ueto Aya) ที่หนุ่มญี่ปุ่นคนหนึ่งบอกว่า รอยยิ้มสวยๆ คือเสน่ห์ของเธอ และถ้าได้ช็อคโกแลตในวันวาเลนไทน์จาก อาโออิ ก็คงจะเหมือนได้ขึ้นสวรรค์เลยทีเดียว

ส่วนฝ่ายคนดังชายที่สาวๆอยากมอบช็อคโกแลตให้มากที่สุด กลายเป็น ซาโต้ ทาเครุ (Sato Takeru) หนุ่มหล่อมาแรงวัย 20 ปี ที่โด่งดังสุดๆ ทั้งจากหนังเรื่อง Rookie, หนังซุปเปอร์ฮีโร่สุดดัง Mask Rider Den O รวมถึงได้รับบทสำคัญในละครย้อนยุคเรื่อง Ryōmaden ที่กำลังออกอากาศในญี่ปุ่นขณะนี้ด้วย ซึ่งสาวญี่ปุ่นออกความเห็นว่าหนุ่มคนนี้ น่าจะเข้าใจความรู้สึกของเธอทันทีที่ได้รับช็อคโกแลตจากพวกเธอ

อันดับรองลงมาเป็นหนุ่ม มุคาอิ โอซามุ (Mukai Osamu) จากทีวีซีรีย์ Nodame Cantabile ที่สาวๆ แสดงความเห็นว่าเขาน่าจะแสดงความดีใจออกมาทันที ที่ได้รับช็อคโกแลตจากมือเธอ อันดับ 3 คือ ซากุราอิ โช (Sakurai Sho) ไอดอลหนุ่มวัย 28 สมาชิกวง อาราชิ (Arashi) ที่สาวๆ คิดว่าเขาน่าจะยอมรับช็อคโกแลตจากสาวๆ ทุกคน ไม่ว่าจะชอบพวกเธอหรือไม่ก็ตาม

นักแสดงหนุ่มฮ็อตตลอดกาล ฟุคุยามะ มาซาฮารุ (Fukuyama Masaharu) ขวัญใจสาวๆ ชาวญี่ปุ่น ไม่พลาดที่จะติดมาในการจัดอันดับ และคว้าที่ 4 ไป ด้วยเหตุผลว่าเขาเป็นหนุ่มที่พวกเธออยากให้ช็อคโกแลตเพื่อให้กำลังใจกับการทำงานหนัก และยุ่งตลอดทั้งปีของหนุ่มงานชุกคนนี้ อันดับที่ 5 คือนักแสดงหนุ่ม มิอูระ ฮารูมะ (Miura Haruma) ที่สาวๆ ญี่ปุ่นลงความเห็นว่าจากผลงานการแสดงในบทต่างๆ ทำให้เขาดูเป็นผู้ใหญ่กว่าวัย 19 ปีที่แท้จริง แต่ในบางแง่มุมกลับซ้อนรอยยิ้มที่แสนเป็นธรรมชาติ

นอกจากนั้น โอริคอน ยังจัดอันดับเพลง 5 เพลง ที่เหมาะกับบรรยากาศแห่งช็อคโกแลต และความรัก ในวันวาเลนไทน์มากที่สุด ปรากฏว่าเป็นเพลง Valentine Kiss ของอดีตไอดอลชื่อดังในยุค 80 โคคุโช ซายูริ (Kokusho Sayuri) ที่คว้าอันดับ 1 ไป, อันดับ 2 เป็นเพลง Chocolate Disco ของสาวๆ อิเล็คโทรนิคป๊อปสุดดัง Perfume ส่วนอันดับ 3 เป็นเพลงของหนุ่มๆ เพลงเดียวที่ติดเข้ามากับ Love so sweet ของ อาราชิ (Arashi), อันดับ 4 CHE.R.RY ของ YUI และอันดับที่ 5 ได้แก่ เพลง Sakuranbo ของ โอตสึกะ ไอ (Otsuka Ai)

[2009] Nagasawa Masami, Eikura Nana & Hey!Say!7 - LOTTE Chana Milk Chocolate [CM 2]

[2009] Nagasawa Masami, Eikura Nana & Hey!Say!7 - LOTTE Chana Milk Chocolate [CM 1]

Nagasawa Masami (Lotte Ghana Milk Chocolate) 2009

คนดังหญิงที่หนุ่มๆอยากได้รับช็อคโกแลตจากเธอมากที่สุดๆ
1. นางาซาว่า มาซามิ (Nagasawa Masami)
2. อารางากิ ยูอิ (Aragaki Yui)
3. โฮริกิตะ มากิ (Horikita Maki)
4. มิยาซากิ อาโออิ (Miyazaki Aoi)
5. อูเอโตะ อายะ (Ueto Aya)

คนดังชายที่สาวๆอยากมอบช็อคโกแลตให้มากที่สุด
1. ซาโต้ ทาเครุ (Sato Takeru)
2. มุคาอิ โอซามุ (Mukai Osamu)
3. ซากุราอิ โช (Sakurai Sho)
4. ฟุคุยามะ มาซาฮารุ (Fukuyama Masaharu)
5. มิอูระ ฮารูมะ (Miura Haruma)

เพลงสำหรับวันวาเลนไทน์ที่คุณชื่นชอบ
01: โคคุโช ซายูริ (Kokusho Sayuri) – เพลง Valentine Kiss
02: Perfume – เพลง Chocolate Disco
03: อาราชิ (Arashi) – เพลง Love so sweet
04: ยูอิ (YUI) – เพลง CHE.R.RY
05: โอตสึกะ ไอ (Otsuka Ai) – เพลง Sakuranbo

Kawaii Joyuu / Manager Online