"ยามะพี" (Yamapi) เตรียมใส่นวม สวมบทเป็น "โจ สิงห์สังเวียน" (Rocky Joe)

มีรายงานจากญี่ปุ่นถึงโครงการสร้างหนังที่ดัดแปลงจาก “โจ สิงห์สังเวียน” (Tomorrow's Joe / Ashita no Joe / Rocky Joe) การ์ตูนชื่อดังเมื่อ 40 ปีก่อน ที่ผู้สร้างหมายตานักแสดงหนุ่มคนดัง “ยามะพี - ยามาชิตะ โทโมฮิสะ” (Yamapi - Yamashita Tomohisa) ให้มารับบทเป็น "โจ ยาบูกิ" (Joe Yabuki) นักมวยในความทรงจำของชาวญี่ปุ่น

หนังสือพิมพ์รายวันฉบับหนึ่งในญี่ปุ่นได้เสนอข่าวว่า กำลังจะมีโครงการดัดแปลงการ์ตูนเรื่อง "อะชิตะ โนะ โจ" หรือ โจ สิงห์สังเวียน ผลงานของ อาซาโอะ ทากาโมริ และเท็ตสึยะ จิบะ ให้เป็นภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง

โดยขั้นต้นนี้มีการวางตัว โทโมฮิสะ ยามาชิตะ หรือ ยามะพี ไอดอลหนุ่มสุดดังแห่งวงบอยแบนด์ NEWS และสังกัด จอห์นนี่ แฟมิลี่ ไว้ในบทนำกับการแสดงเป็น โจ ยาบูกิ หนุ่มจากสลัมในโตเกียว ที่ฝึกฝนมวยจากสถานกักกันเยาชน จนกลายเป็นนักมวยอาชีพ

จากรายงานดังกล่าวหนังจากการ์ตูน อะชิตะ โนะ โจ มีกำหนดเริ่มต้นถ่ายทำในปลายเดือน เม.ย. และปิดกล้องในเดือน พ.ย.

อะชิตะ โนะ โจ ตีพิมพ์ระหว่างปี 1968 - 1973 ในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ โชเน็น แม็กกาซีน และกลายเป็นมังงะขวัญใจของทั้งผู้อ่าน และนักวิจารณ์ เป็นหนึ่งในผลงานระดับตำนานของวงการมังงะญี่ปุ่น และยิ่งได้รับความนิยมขึ้นไปอีก เมื่อเรื่องราวได้ถูกดัดแปลงเป็นการ์ตูนอนิเมะ

ถึงตอนนี้ โจ ยาบูกิ ได้กลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของประเทศ ขวัญใจชาวญี่ปุ่นในแบบเดียวกับที่ ร็อคกี้ เป็นในอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนจบที่สุดสะเทือนใจ กลายเป็นพาดหัวข่าว ที่ใครๆ ก็พูดถึงกันทั้งบ้านทั้งบ้านเมืองในยุค 70s และยังมีการกล่าวถึงฉากที่ว่านี้กันอยู่จนถึงปัจจุบัน

สำหรับหนุ่มที่ได้รับวางตัวไว้ในบทนำ ยามะพี หรือ โทโมฮิสะ ยามาชิตะ เริ่มอาชีพในวงการบันเทิงจากวงการเพลง จนกลายเป็นนักแสดงขายดีคนหนึ่งในญี่ปุ่น โดยขณะนี้ Code Blue Doctor Heli Kinkyūkyūmei ผลงานเรื่องล่าสุดของเขา ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง กำลังอยู่ระหว่างออกอากาศ ในเขตโตเกียวคันโต และมีเรตติ้งเฉลี่ยถึง 16.9% ขณะที่หนังเรื่องคุโรซากิ (Kurosagi) ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดังอีกเรื่อง ก็กวาดเงินไปถึง 17,000 ล้านเยน

การเล่นหนังหรือซีรีย์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ของหนุ่มคนนี้ แต่ถ้าเขารับเล่นเรื่อง โจ สิงห์สังเวียนจริง ก็คงจะเป็นสิ่งที่แตกต่างจากงานที่แล้วๆ มาเพราะนี่ไม่ใช่เพียงมังงะสุดดังเรื่องหนึ่ง แต่เป็นความยิ่งใหญ่ในระดับตำนานเลยทีเดียว

Manager Online