สามีส่อแววเบี้ยวสัญญาก่อนแต่ง “จ้าวเหว่ย” (Zhao Wei) เปรยรับงานบันเทิงอีกครั้ง

"จ้าวเหว่ย" (Zhao Wei) นักแสดงสาวคนดังจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ขณะนี้กำลังอุ้มท้องลูกคนแรกได้ราว 7 เดือน อาจตัดสินใจกลับสู่วงการบันเทิงทันทีหลังคลอดลูก โดยมีสาเหตุมาจากการสามีนักธุรกิจของเธอ ทำท่าว่าจะผิดสัญญาว่าจะช่วยเหลือเงินทุนในการเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวของเธอ

จ้าวเหว่ย ที่กำลังจะมีอายุครบ 34 ปีเต็มในเดือนนี้ เริ่มต้นคบหากับ หวงหยูหลง หรือ มาร์โก (Marco) นักธุรกิจวัย 31 ปี ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ในปี 2008 หลังจากหนุ่มเนื้อหอมคนนี้เลิกรากับอดีตแฟนสาว เทรซี ยิป (Tracy Ip) มิสฮ่องกง ได้ไม่นานนัก โดยสื่อบางเจ้าเรียก จ้าวเหว่ย ว่าเป็นมือที่สาม ที่แยกฝ่ายชายมาจากอดีตมิสฮ่องกง ปี 2005 ด้วยซ้ำไป

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า การคบหาครั้งนั้นจะกลายเป็นเรื่องจริงจังขึ้นมา มีข่าวว่า จ้าวเหว่ย และแฟนหนุ่มอายุน้อยกว่าคนนี้ ได้จดทะเทียนสมรสกันแบบเงียบๆ ที่สิงคโปร์เมื่อปีก่อน และอาศัยอยู่ที่นั่น เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกติดตามขุดคุ้ยจากนักข่าว ขณะเดียวกัน ข่าวเรื่องการตั้งครรภ์ของนักแสดงหญิงขวัญใจชาวจีน ก็ดังขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นความจริงในที่สุด

หลังจากที่จ้าวเหว่ยเสร็จสิ้นภารกิจในผลงานแสดงเรื่องล่าสุดของเธอ สามีภรรยาคู่นี้จึงกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง โดยฝ่ายของนักแสดงหญิงคนดังไม่ได้เข้าร่วมในกิจกรรมการโปรโมตหนังเรื่อง 14 Blades ระหว่างปลายปีก่อนจนถึงต้นปีนี้เลย และไปใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายที่เมืองลอดช่อง เพื่อรอกำหนดการคลอดลูกคนแรกในประมาณเดือน เม.ย. แทน

หลังแต่งงานกัน สื่อในฮ่องกงอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับคนทั้งสองว่า จ้าวเหว่ย มีแผนจะหยุดรับงานอยู่แล้ว เพราะเป็นคำขอของสามี ที่ต้องการหลีกเลี่ยงชีวิตที่วุ่นวายจากความโด่งดังของภรรยา

หวงหยูหลง มีทรัพย์สินอยู่ประมาณ 400 ล้านเหรียญฮ่องกง เขาสัญญาว่าจะซื้อบ้านสุดหรูหลายล้านเหรียญฯ ให้ภรรยาคนดัง นอกจากนั้นยังสัญญาว่าจะเตรียมปูทาง และสนับสนุนทางการเงินอย่างเต็มที่ สำหรับธุรกิจส่วนตัวที่จ้าวเหว่ยมีความคิดจะเริ่มทำ

อย่างไรก็ตามมีข่าวตามมาว่าหลังจาก จ้าวเหว่ย ตั้งท้อง สามีวัย 31 ปี กลับไม่ดูจะไม่เป็นที่พอใจนัก มีข่าวลือกระทั่งว่าสั่งห้ามเธอเรียกตัวเองว่าเป็น 'ภรรยา' ของเขาหากอยู่ต่อหน้าผู้อื่น นอกจากนั้นสามีนักธุรกิจคนนี้ยังทำท่าจะเบี้ยวผิดสัญญาที่ว่าจะช่วยเหลือ และออกเงินเริ่มต้นธุรกิจของเธอ ซึ่งนี่เป็นประเด็นสำคัญของการหวนคืนสู่วงการของดาราสาวคนดังนั่นเอง

ตามข่าว จ้าวเหว่ยวิตกกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเอ่ยปากว่าเธอจะอาจจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง ถ้าแผนการต่างๆ รวมถึงการใช้ชีวิตคู่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง ฝ่ายผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงหญิงคนดังแห่งจีนแผ่นดินใหญ่ยืนยันว่า ขณะนี้มีละครชุดยุคปัจจุบัน ที่จะเปิดกล้องในเดือน ก.ค. รอคอยการมาของจ้าวเหว่ย อยู่แล้ว

โดยขณะนี้ จ้าวเหว่ยวัย 34 ปีพำนัก และรอกำหนดการคลอดลูกอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์

Manager Online