7 ปี แห่งความทุกข์ "โก ฮยอน จอง" (Go Hyun Jung) หลังแยกทางหลานชาย ซีอีโอ 'ซัมซุง'

"โกฮยอนจอง" (Go Hyun Jung) นักแสดงหญิงชาวเกาหลี ยังต้องพบกับผลกระทบจากการแยกทางกับอดีตคนรัก ที่เป็นถึงหลานของผู้บริหารสูงสุดของ "ซัมซุง" บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของเกาหลี ทั้งในเรื่องงาน และเรื่องลูก

ในปี 1995 ดาราสาว โกฮยอนจอง เคยทำให้สาวๆ ชาวเกาหลีหลายๆ คนต้องอิจฉาหลังเธอเข้าพิธีแต่งงานกับ จงยงจิน นักธุรกิจหนุ่มเนื้อหอม หลานชายของ ลีคุนฮี ซีอีโอ ของ ซัมซุงกรุปซ์ คนปัจจุบันวัย 68 ปี

โดยครอบครัวของอดีตสามีคนนี้ ก็ยังกิจการเป็นของตัวเอง โดยมารดาของเขา ซึ่งเป็นน้องสาวของ ซีอีโอซัมซุง เป็นประธานบริหาร และเจ้าของ บริษัทชินเซเก (Shinsegae) อดีตบริษัทในเครือซัมซุง ที่ตอนนี้แยกออกมาบริหารงานเอกอย่างเอกเทศ ประกอบธุรกิจค้าปลีก และเป็นจ้าของห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี โดยตัวของ จงยงจิน ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานของบริษัท

ดาราชื่อดัง และนักธุรกิจหนุ่มแต่งงานกันในปี 1995 แต่ชีวิตแต่งงานที่หลายคนอิจฉาของนางเอกสาว กลับจบลงเพียงในเวลาแค่ 8 ปี ซึ่งนับจากการหย่าร้างกับสามีผู้ร่ำรวยในปี 2003 ชีวิตของดาราสาวคนดัง ก็แปรเปลี่ยนเป็นความเศร้าทันที

สื่อในเกาหลีรายงานว่า ช่วงเวลาที่กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง โกฮยอนจองไม่ได้รับอนุญาตให้พบกับลูกทั้งสองคนของเธอ ที่เกิดกับอดีตสามีอีกเลย โดยไม่ได้มีการฟ้องร้องตกลงในเรื่องสินสมรส หรือสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกแต่อย่างใด และครอบครัวของฝ่ายชายเพียงยื่นค่าเลี้ยงดูจำนวนเล็กน้อยให้เท่านั้น

หลังการแยกทางไม่นานนัก ดาราสาวคนดังเริ่มรับงานทั้งการแสดง และถ่ายโฆษณา รวมถึงมีบทบาทในทีวีซีรีย์ Queen Seon Duk ของสถานีโทรทัศน์ MBC เมื่อปีก่อนด้วย อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าเส้นทางสายบันเทิงของดาราสาวคนนี่จะกลับมาราบรื่นเป็นปกติแล้ว

มีข่าวว่าเมื่อเร็วๆ นี้ โกฮยอนจอง ได้รับเลือกให้เป็นนางแบบของเครื่องสำอางลังโคม ที่คนทั่วไปในเกาหลีสามารถเห็นโฆษณาชุดนี้ได้ทั่วไปในห้างร้านใหญ่ต่างๆ แต่แน่นอนว่าต้องไม่ปรากฏในห้างสรรพสินค้าชินเซเก ที่มีสาขาหลายแห่งในเกาหลี และมีครอบครัวของอดีตสามีเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

ซึ่งแม้ว่าจะมีร้านค้าในห้างดังกล่าวที่ขายผลิตภัณฑ์ของลังโคม แต่ไม่สามารถใช้โฆษณาของดาราสาวสวยคนนี้ได้ โดยต้องเปลี่ยนมาเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ที่เป็นรูปของนางแบบจากต่างชาติแทน

โดยมีข่าวลือมาตั้งแต่ปี 2003 ชินเซเก ได้ออกกฎห้ามไม่ให้ร้านค้าใดๆ ในห้างปรากฏรูป หรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโกฮยอนจองโดยเด็ดขาด ซึ่งถึงตอนนี้เป็นระยะเวลา 7 ปีแล้ว ดูเหมือนว่ากฎดังกล่าวยังถูกบังคับใช้ในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เช่นเดิม ซึ่งสื่อเกาหลียืนยันว่าไม่ใช่เฉพาะกรณีนี้เท่านั้น แต่แบรนด์สินค้าหลายๆ ยี่ห้อ ก็เคยต้องยอมต่อมาตรการนี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นปฏิปักษ์กับบริษัทยักษ์ ก็ยังมีงานโฆษณามาให้โกฮยอนจอง รับเป็นพรีเซนเตอร์อย่างต่อเนื่อง ในสินค้าหลากหลายๆ ประเภท รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า LG Electronics คู่แข่งของซัมซุงเอง ที่ว่าจ้างสาวคนนี้ให้มาถ่ายแบบโฆษณาด้วย

โดยเธอให้เหตุผลถึงการรับงานมากมายหลังการหย่าร้างว่า สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ก็คือ การทำงานหนักมากที่สุด เพื่อที่จะมีภาพของเธอปรากฏบนสื่อมากที่สุดเท่าที่จะจำได้ เพียงหวังว่าลูกๆ ที่ครอบครัวของสามีไม่อนุญาตให้มาพบกับเธอ จะสามารถจดจำใบหน้าแม่ได้จากโฆษณาเหล่านี้เอง

โกฮยอนจอง เกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 1971 คว้าตำแหน่งรองอันดับหนึ่งนางงามเกาหลีเมื่อปี 1989 จนเข้าสู่วงการบันเทิงมีผลงานการแสดงทางโทรทัศน์ในปีต่อมา และเป็นดาราสาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งในเกาหลีในยุค 90s จนกระทั่งหยุดพักงานไประยะหนึ่ง หลังจากแต่งงานกับสามีนักธุรกิจชื่อดัง และกลับมารับงานอีกครั้งหลังหย่าร้าง โดยมีการลือกันถึงเหตุผลการแยกทางครั้งนั้นว่า เป็นฝ่ายของดาราสาวเองที่เป็นฝ่ายนอกใจอดีตสามี แต่ถึงตอนนี้ก็ไม่ได้มีการยืนยันถึงเรื่องดังกล่าว เป็นเพียงเรื่องที่ถูกพูดถึงกันในเกาหลีเท่านั้น

Manager Online / AllKPop