คืนชีพ 'ขุนศึกหญิงตระกูลหยาง' ดึง "กงลี่" (Gong Li), "มิเชล โหย่ว" (Michelle Yeoh), "จางจื่ออี้" (Zang Ziyi) รับบทนำ

ผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกง เตรียมรวมนักแสดงหญิงเชื้อสายจีนตั้งแต่ "กงลี่" (Gong Li), "จางจื่ออี้" (Zhang Ziyi) และ "มิเชล โหย่ว" (Michelle Yeoh) ในหนังว่าด้วยวีรสตรีขุนศึกหญิงตระกูลหยาง

จากรายงานของสื่อในฮ่องกง ผู้กำกับดัง รอนนี่ หยู เตรียมหยิบพงศาวดาร ขุนศึกหญิงตระกูลหยางกลับมาสร้างอีกครั้ง พร้อมกับดึงตัวนักแสดงหญิงชื่อดังเชื้อสายจีนชื่อดังร่วมงานมากมาย นอกจากนั้นหนังยังจะมีดีไซเนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น เอมี วาดะ มารับผิดชอบการออกแบบเสื้อผ้าให้ด้วย

จากรายงานเดียวกันนี้ ยืนยันว่าบทของ กงลี่, จางจื่ออี้ และถังเหว่ย (Tang Wei) ลงตัวแล้ว แต่สำหรับ มิเชล โหย่ว ยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยกงลี่วัย 45 ปีได้ตกลงที่จะรับบทที่อายุมากกว่าอายุจริงของเธอ นอกจากนี้ยังมีการติดต่อไปที่ดาราหญิงเชื้อสายจีนอีกหลายคนให้มารับบทในหนังเรื่องนี้

หนังว่าด้วยขุนศึกหญิงตระกูลหยางเรื่องนี้มีบริษัท Orange Sky Golden Harvest Holdings Ltd และบริษัทบันเทิงชั้นนำจากญี่ปุ่น Avex เป็นนายทุนใหญ่ โดยคาดว่าจะใช้ทุนสร้างประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ขุนศึกหญิงตระกูลหยางเล่าเรื่องของเหล่าสตรีตระกูลนักรบในสมัยราชวงศ์ซ่ง ที่ลุกขึ้นมาต่อสู้ขับไล่พวกต่างชาติที่มารุกราน หลังจากสามีของพวกเธอเสียชีวิตในสงครามก่อนหน้าไปแล้ว ด้วยมือของคนทรยศ

ที่ผ่านมาเคยมีการหยิบเรื่องราวนี้มาสร้างเป็นหนัง และละครชุดแล้วหลายครั้ง ฉบับหนังในครั้งนี้ จะมีความแตกต่างจากครั้งก่อน โดยจะไม่ได้เน้นไปที่ความจงรักภักดีต่อราชบัลลัง แต่เลือกที่จะพูดถึงความยิ่งใหญ่ ของเหล่าวีระสตรีกลุ่มนี้เป็นสำคัญ

ซึ่งถ้าสามารถรวบรวมนักแสดงหญิงทั้งหมดมาร่วมงานกันได้จริง ก็น่าจะทำให้นี่เป็นงานที่ถูกจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดยจะเป็นการกลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้งของสามนักแสดงหญิงชาวจีนระดับอินเตอร์อย่าง กงลี่, มิเชล โหย่ว และจางจื่ออี้ หลังจาก Memoirs of a Geisha เมื่อ 5 ปีก่อน

นอกจากนั้น ถ้าโครงการทั้งหมดสามารถเป็นไปได้รายงานชิ้นนี้ ก็จะหมายความว่า ถังเหว่ย จะได้เป็นการกลับมารับงานที่บ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากโดนแบนไปเมื่อ 3 ปีก่อน

ซึ่งดูจะสอดคล้องกับข่าวล่าสุดว่าทางการจีน ได้ตัดสินถอนชื่อของเธอออกจากแบล็กลิสต์ ห้ามมีผลงานในประเทศแล้ว หลังผู้ใหญ่แห่งวงการหนังฮ่องกงคนหนึ่งช่วยวิ่งเต้นให้ จากการประสานงานของ อังลี ผู้กำกับหนังฉาวเรื่อง Lust, Caution ซึ่งเป็นต้นเหตุแห่งการแบนครั้งนี้ ที่ต้องการจะแก้ตัวที่ทำให้นักแสดงสาววัย 29 ปี ต้องเกือบหมดอนาคตลงเพราะงานของเขา

Manager Online