วง Dae Guk Nam Ah (D-NA) อยากเป็นเหมือนวงดงบังชินกิ (TVXQ)

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่วง Dae Guk Nam Ah (D-NA) แนะนำตัวใหม่ๆ ในเดือนมกราคม หลายๆ คนเชื่อมโยงความรู้สึกของวงน้องใหม่นี้กับวงแห่งตำนานอย่างดงบังชินกิ (TVXQ) หลังจากนั้นการเปรียบเทียบภาพพจน์ต่างๆ ของวงน้องใหม่นี้เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นวง D-NA นี้ยังมีความตั้งใจที่จะเจาะตลาดต่างประเทศ (ชื่อทางการตลาดต่างประเทศที่เป็นทางการคือ BOSS หรือ Boys of Super Space) คล้ายๆ กับที่วงดงบังชินกิเริ่มที่ประเทศญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ที่รู้กันอยู่ว่าวง D-NA นั้นมีวงดงบังชินกิเป็นต้นแบบของพวกเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่แน่นอนสำหรับทุกคนที่อยากจะประสบความสำเร็จอย่างที่วงดงบังชินกิสามารถทำได้ในช่วงหลายๆ ปีนี้ แต่สมาชิกวง D-NA นั้นถูกพิจารณาว่าประสบความสำเร็จเช่นกัน ในวันที่ 15 มีนาคมที่พวกเขากล่าวถึงความรู้สึกที่ถูกเปรียบกับวงดังตลอดกาลดงบังชินกิ

“สำหรับพวกเราทุกคนที่เฝ้ามองดูวงดงบังชินกิในช่วงที่เราเติบโต และมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องสักวัน” Jay กล่าวว่า “วงดงบังชินกิเป็นอะไรที่มากกว่าแค่วงไอดอลธรรมดา...พวกเรายังไม่รู้ว่า พวกเราจะสามารถร้องและเต้นได้เหมือนพวกเขาหรือไม่ เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เห็นพวกเขา พวกเราตระหนักดีว่า พวกเรายังคงต้องผ่านอะไรอีกมากจนกว่าพวกเราจะมีโอกาสได้เฉียดเป็นอย่างที่พวกเขาเป็นในปัจจุบันนี้”

มิกะ (Mika) และฮยอนมิน (Hyon Min) ได้รับเหรียญทองในการแข่งร้องเพลงที่กรุงโซลในปี 2007 นอกจากนั้นแล้ว Garam และอินจูน (In Joon) ชนะการแข่งขันเช่นเดียวกัน

หลังจากที่ทุกคนเริ่มเรียกวง D-NA ว่าจะเป็นวงดงบังชินกิต่อไป ฮยอนมินกล่าวว่า “วงดงบังชินกิเปรียบเหมือนภูเขาใหญ่ที่แสดงผลงานที่ยิ่งใหญ่” “และเพื่อที่จะข้ามภูเขาที่สูงใหญ่ได้ ผมหวังว่าวงของเราจะสามารถอยู่ด้านหลังพวกเขา”

อย่างไรก็ตามพวกเขาได้มีแฟนๆ สมัครเข้าไปถึง 40,000 คนเรียบร้อยแล้ว