"เอริกะ ซาวาจิริ" (Erika Sawajiri) แถลงข่าวคัมแบ็ค วอนสื่อขอโอกาส และความเป็นส่วนตัว

หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยป้ายโฆษณาสุดเซ็กซี่ "เอริกะ ซาวาจิริ" (Erika Sawajiri) ได้มีโอกาสพบปะสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังกลับเข้าสู่วงการบันเทิง กับงานเปิดตัวในฐานะพรีเซนเตอร์สถานความงามแห่งหนึ่ง ที่ความสนใจทั้งหมดพุ่งตรงมาสู่เธอแทนที่จะเป็นสินค้า

งานแถลงข่าวเปิดตัวเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสถานเสิร์มความงามของ "เอริกะ ซาวาจิริ" ได้ถูกเปลี่ยนกลายเป็นงานแถลงข่าว การกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้งของดาราสาววัย 23 ปี ไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังนักข่าวจำนวนมากเดินทางมาเพื่อข่าวการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบปีของนักแสดงสาวคนดัง

ดาราสาวสวยชาวญี่ปุ่นวัย 23 ปี กล่าวในช่วงหนึ่งของงานว่า "ขอบคุณที่ทุกคนมากันในงานแถลงข่าววันนี้นะคะ ฉันคิดอยู่นานเลยว่าจะพูดอะไรดีในวันนี้ มันเป็นเวลา 2 ปีมาแล้วที่ไม่ได้ยืนท่ามกลางสื่อมวลชนมากๆ แบบนี้ ฉันเองรู้สึกกังวลมากๆ หวังว่าทุกคนจะช่วยดูแลฉันด้วยนะคะ"

เอริกะ ซาวาจิริ โค้งคำนับนานหลายวินาที ท่ามกลางการปรบมือของทุกฝ่าย ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้เธอยังดูมีท่าทางสงบ, มีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา แม้จะพยายามตอบคำถามอย่างสั้นๆ ก็ตามที เรียกว่าสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ไปในงานครั้งนี้อย่างยิ่ง

"ก่อนอื่นฉันอยากจะขอโทษคุณ ทาคาโนะ ยูริ และลูกค้าของบริษัทมากๆ เลยค่ะ ที่งานแถลงข่าวเกี่ยวกับสถาบันความงาม กลายเป็นที่สนใจด้วยเรื่องอื่นแบบนี้ ทุกคนที่เกี่ยวข้องอาจจะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามฉันจะพยายามนำเสนอเรื่องราวของงาน เช่นเดียวกับเรื่องของตัวฉันเอง เท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ" เอริกะ ซาวาจิริ กล่าวกับนักข่าวที่มางานเพื่อทำข่าวเกี่ยวกับการกลับมาของเธอ มากกว่าจะสนใจเกี่ยวกับตัวสินค้าและบริการของ ทาคาโนะ ยูริ คลินิค

"ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ฉันเองถือว่ายังขาดประสบการณ์อยู่มาก อย่างจะขอบคุณสต๊าฟฟ์ทุกคนที่ยังช่วยเหลือฉันอยู่, ขอบคุณครอบครัวที่ดูแลเสมอมา และขอบคุณแฟนๆ ที่ยังรอคอยการกลับมาของฉันเสมอค่ะ" ซาวาจิริ กล่าวถึงชีวิตช่วงที่ผ่านมาของตัวเอง

ปัญหาของ ซาวาจิริ เริ่มต้นขึ้นในปี 2007 จากพฤติกรรมของไม่ให้ความร่วมมือ ในการแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่เธอร่วมแสดงจนกลายเป็นข่าวใหญ่ ที่นำมาซึ่งเสียงตำหนิ ทำให้เธอต้องออกมาขออภัยต่อเรื่องทั้งหมดในเวลาต่อมา

หลังจากนั้นนักแสดงสาวคนดังยังก่อเรื่องทำผิดสัญญาว่าด้วยการรับงานนอกจนถูกต้นสังกัดบอกยกเลิกสัญญา ขณะเดียวกันชีวิตส่วนตัวของเธอเริ่มถูกขุดคุ้ยมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะความรัก และการแต่งงานกับ ซึโยชิ ทากาชิโระ คู่รักที่อายุห่างกันหลายปี รวมถึงข่าวลือเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดด้วย

ในการกลับมาครั้งล่าสุด เอริกะ ซาวาจิริ เลือกที่จะตัดปัญหาความวุ่นวายจากสื่อ ด้วยการออกแถลงการณ์ว่า จะให้ข้อมูลเรื่องต่างๆ กับสื่อที่ยอมรับในข้อตกลงกับเธอเท่านั้น ว่าจะไม่เสนอเรื่องราวส่วนตัว, ไม่อ้างแหล่งข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือ, ไม่ลงข้อมูลที่เป็นเท็จ หรืองแสดงความคิดเห็นไปในทางลบต่อ ซาวาจิริ

หลังการแถลงข่าวจบ ซาวาจิริ ก็เดินทางกลับในทันทีโดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ หรือตอบคำถามแก่นักข่าวแต่ประการใด

Manager Online