พักงานชั่วคราว "เซียะถิงฟง" (Nicholas Tse) ยอดสามี อยู่บ้านดูแลเมียเตรียมคลอด

"เซียะถิงฟง" (Nicholas Tse) นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงตัดสินใจพักงานในวงการบันเทิงชั่วคราว เพื่อทุ่มเทเวลาในการดูแลภรรยาสาว "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) ที่ตั้งท้อง และมีกำหนดคลอดเร็วๆ นี้

เซียะถิงฟง เพิ่งประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง Bodyguards and Assassins จากเวทีเอเชียฟิล์มอวอร์ด ในการกล่าวหลังได้รับรางวัลหนุ่มวัย 30 ปี เปิดใจถึงรางวัลที่สำคัญที่สุดในชีวิตของตัวเองจริงๆ อย่างครอบครัว และคำชื่นชมจากหญิงคนรัก

"ผมยินดีสำหรับรางวัลครั้งนี้นะครับ แต่สิ่งที่ผมตั้งตารอจริงๆ ในตอนนี้ก็คือ การใช้เวลาส่วนใหญ่กับภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ เธอเป็นคนที่สนับสนุนผมด้วยดีตลอดมา ไม่ว่าจะได้รางวัลหรือไม่ก็ตาม ผมยังจะได้รับการสวมกอดจากเธอเสมอ ไม่ว่าจะได้รางวัลหรือไม่ก็ตาม เธอยังคิดว่าผมเป็นนักแสดงที่ดีที่สุดเสมอ"

ในช่วงเวลาพักใหญ่ต่อจากนี้ เซียะถิงฟง จะหยุดงานเพื่ออยู่บ้านเป็นเพื่อน และคอยดูแลจางป๋อจือ ภรรยาวัย 30 ปีของเขา โดยนักแสดงหนุ่มกล่าวว่า ได้วางแผนการพักงานช่วงนี้ไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังจากลูกคนที่สองถือกำเนิด เขาจะกลับมาลุยงานหนักอีกครั้ง รวมถึงหนังเรื่องใหม่ของหวังจิง ที่มีกำหนดเปิดกล้องในเดือน ก.ค. นี้ด้วย

เซียะถิงฟงบอกว่า การเป็นพ่อคนหมายถึงความรับผิดชอบ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาพยายามรับงานให้มากขึ้น เพื่อเก็บเงินที่จะทำให้ครอบครัวของเขามีความมั่นคงขึ้น

อีกเรื่องที่อยู่ในหัวของนักแสดงหนุ่มตอนนี้ก็คือ การตั้งชื่อลูกชายคนที่สองนั่นเอง หลังจากลูกคนแรกของเขามีชื่อว่า ลูคัส (Lucas) "ผมต้องพยายามนึกชื่อที่จำได้ง่ายๆ น่ะครับ อยากจะได้ชื่อที่ลงท้ายด้วยคำว่า -คัส แฟนผมเธอยากให้ลูกของเราทั้งสองคนมีชื่อพยางค์ท้ายเหมือนกัน สุดท้ายเราคิดว่าชื่อ 'มาคัส' (Marcus) ดูเหมาะสมดี แต่ชื่อจีนของเขายังตัดสินใจไม่ได้เลยครับในตอนนี้"

Manager Online