"จางจื่ออี้" (Zhang Ziyi) และ "กัวฟู่เฉิง" (Aaron Kwok) รับบทคู่รักเอดส์ ในหนังเรื่องใหม่

"จางจื่ออี้" (Zhang Ziyi) และ "กัวฟู่เฉิง" (Aaron Kwok) กำลังจะร่วมงานกันในหนังเรื่องใหม่ ที่สองนักแสดงชื่อดังจะรับบทคู่รักที่ติดเชื้อเอดส์ ในผลงานของผู้กำกับ "กู่จางเหว่ย" ที่จะใช้ชื่อว่า "The Era of Magic"

สื่อจากจีนรายงานว่าขณะนี้ กัวฟู่เฉิง นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง อยู่ระหว่างการพำนักที่กรุงปักกิ่ง โดยมีคนสังเกตุเห็นว่า นักร้องนักแสดงหนุ่มคนดังผู้นี้ ดูซูบผอม และเหนื่อยอ่อนกว่าปกติพอสมควร ซึ่งไม่ใช่ว่าเขาป่วย หรือมีปัญหาอะไร เพราะต่อมามีการเปิดเผยว่า นักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลม้าทองคำ กำลังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมทางร่างกาย เพื่อรับบทผู้ติดเชื้อเอชไอวี ในภาพยนตร์เรื่องใหม่นั้นเอง

The Era of Magic ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของจีน เล่าเรื่องรักอันแสนเศร้าของคู่รักที่ป่วยเป็นโรคเอดส์ กัวฟู่เฉิง จะรับบทเป็นครูโรงเรียนประถมที่ถูกย้ายจากเมืองใหญ่ ให้ไปทำงานยังโรงเรียนเขตชนบทห่างไกล จนกระทั่งเขาติดเชื้อเอชไอวี และได้พบรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยเอดส์เช่นเดียวกัน ซึ่งบทนำหญิงของเรื่องจะรับบทโดยนักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่คนดัง จางจื่ออี้

ซึ่งแม้ดาราสาวระดับอินเตอร์จะประสบกับมรสุมแห่งข่าวลือ และเรื่องฉาวในระยะหลัง ทั้งชีวิตรัก และข่าวโกงเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินใหญ่ ผู้กำกับ กู่จางเหว่ย ยังยืนยันว่าต้องการให้เธอมารับบทนำในหนังเรื่องดังกล่าว นอกจากฝีมือการแสดง และความเหมาะสมกับบทบาทแล้ว ชื่อเสียงในระดับนานาชาติของ จางจื่ออี้ ยังคงเป็นจุดขายสำคัญ ที่ผู้กำกับคนดังเห็นว่าน่าจะช่วยให้หนังได้เผยแพร่ในตลาดต่างประเทศง่ายขึ้น

นอกจากดาราชื่อดังทั้งสองแล้ว เจียงเหว่ยลี่ นักแสดงมือรางวัล และภรรยาของผู้กำกับ ก็จะร่วมแสดงในบทสมบทด้วย ขณะเดียวกันมีข่าวว่าจะมีนักแสดงชื่อดังในจีนแผ่นดินใหญ่หลายคน มาร่วมรับบทเล็กๆ หรือปรากฎตัวในหนัง โดยรับเงินน้อยนิด เพื่อช่วยเหลือในรณรงค์เรื่องโรคเอดส์ในจีนแผ่นดินใหญ่ แผ่นภาพยนตร์เรื่องนี้

สำหรับ กู่จางเหว่ย ถือเป็นผู้กำกับภาพแถวหน้าคนหนึ่งของวงการภาพยนตร์จีน งานภาพชัดยอดในหนังอย่าง Farewell My Concubine, In the Heat of the Sun และ Devils on the Doorstep ล้วนเป็นผลงานของเขา โดย The Era of Magic นับเป็นผลงานลำดับที่สามในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ของตากล้องคนดังผู้นี้

Manager Online