ลีฮงกิ (Lee Hong Ki) รู้สึกเสียใจที่ถูกกล่าวหาว่าลิปซิ้งค์!

ลีฮงกิ (Lee Hong Ki) จากวง F.T.Island เล่าเรื่องราวของเขาผ่านทางรายการ Strong Heart เรื่องที่ร้องผิดคีย์หรือมีปัญหาเรื่องเสียงของเขาในช่วงกำลังร้อง

เขายังพูดคุยเกี่ยวกับ “วงที่เป็นลิปซิ้งค์เพียงแค่ใช้มือหรือท่าทาง” ซึ่งเป็นคำที่ปกติใช้เรียกนักดนตรีที่เป็นวงดนตรี หมายถึงนักดนตรีเหล่านั้นเพียงแกล้งแสดงท่าทางว่าเล่นเครื่องดนตรีเหล่านั้นในช่วงที่แสดงต่อหน้าสาธารณชน

เขายังกล่าวอีกด้วยเกี่ยวกับความผิดพลาดครั้งแรกของเขาที่รายการ Gayo Daejun ของทางสถานี SBS เป็นที่ๆ เขาร้องผิดคีย์ เขากล่าวว่า “ผมรู้สึกไม่ค่อยดีและผมร้องผิดจริงๆ” เนื่องจากวันนั้นเขาป่วยมากและหลังจากเสร็จสิ้นการแสดงเขาต้องรีบไปโรงพยาบาลทันที

เขากล่าวต่ออีกด้วยว่า “หลังจากนั้นผมพยายามอย่างหนักเพื่อให้ร้องออกมาให้ดีและแสดงได้ดีในการแสดงไลฟ์ แต่คนอื่นกลับหาว่าผมลิปซิ้งค์”

เขายังกล่าวเพิ่มเกี่ยวกับการที่กล่าวหาว่าพวกเขาแสดงเพียงแค่ท่าทางเล่นเครื่องดนตรี แต่ไม่ได้เล่นจริงๆ ด้วยว่า “ผมรู้สึกเสียใจเกี่ยวกับเรื่องนั้น พวกเราพยายามกันอย่างหนักให้แฟนๆ ได้จดจำในความสามารถจริงๆ ของพวกเรา” แต่แฟนๆ ไม่ทราบว่าการเพียงแสดงท่าทางและไม่ได้เล่นจริงนั้นทำไม่ได้ในรายการเพลงโชว์ต่างๆ