"จางฮยอก" (Jang Hyuk) สารภาพหนีทหารความผิดร้ายแรงที่สุดในชีวิต

นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ "จางฮยอก" (Jang Hyuk) ออกมาเปิดใจ ว่าความพยายามในการหนีทหารของเขาเมื่อ 6 ปีก่อน กลายเป็นหนึ่งในความทรงจำที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิต

Allkpop.com อ้างคำพูดของนักแสดงหนุ่มคนดังแดนกิมจิ จางฮยอก ในรายการทอร์กโชว์ Win Win ทางสถานีโทรทัศน์ KBS เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ซึ่งเขายอมรับอย่างหมดเปลือกว่า การพยายามหนีทหารเมื่อถูกหมายเรียกในปี 2004 เป็นความเจ็บปวดมา ที่ยังคงรู้สึกอยู่มาถึงตอนนี้

ประมาณ 6 -7 ปีก่อน เป็นช่วงที่ชื่อเสียงในวงการบันเทิงของนักแสดงหนุ่มคนนี้กำลังพุ่งสุดขีดโดยเฉพาะจากภาพยนตร์เรื่อง Windstruck ที่แสดงคู่กับ จวนจีฮยอน (Jeon Ji Hyun) นางเอกสาวคนดังของประเทศ

แต่เช่นเดียวกับชายชาวเกาหลีใต้ทุกคน ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อรับราชการทหาร จางฮยอก ถูกกองทัพเรียกตัวให้ไปรับใช้ชาติเมื่อ 6 ปีก่อน แต่เขากลับพยายามหาทางหลบเลี่ยง ด้วยการกินยาบางตัวเข้าไป ซึ่งมีผลให้ไม่ผ่านในขั้นตอนการตรวจร่างกาย

อย่างไรก็ตามหลัง กลับเกิดผลกระทบที่เขาไม่ได้คาดการล่วงหน้าเอาไว้ขึ้น สังคมทุกภาคส่วนกดดันมาที่ จางฮยอก อย่างหนัก กับหน้าที่ซึ่งชายชาวเกาหลีใต้ทุกคนต้องรับผิดชอบเหมือนๆ กัน จนนักแสดงหนุ่มตัดสินใจเข้าตรวจร่างกายอีกครั้ง และเข้ารับการเกณฑ์ทหารในที่สุด

แม้การรับใช้ชาติ 2 ปีได้ผ่านพ้นไปนาน จนเจ้าตัวได้กลับสู่วงการบันเทิงเช่นเดิมแล้ว แต่ความรู้สึกในตอนนั้นยังเป็นสิ่งที่หนุ่มคนนี้จดจำได้ไม่มีวันลืม

"มันเป็นช่วงเวลาแห่งความโง่เขลา ที่ทำให้เกิดวิกฤติร้ายแรงที่สุดในชีวิตของผมขึ้นครับ ปกติผมเป็นคนมองโลกในแง่ดี แต่ตอนนั้นทุกอย่างหยุดนิ่ง ผมสูญเสียความกระตือรือล้นต่อสิ่งใดๆ ไปทั้งหมด มองไม่เห็นความหวัง หรืออนาคตอะไรเลย" จางฮยอก กล่าวถึงประสบการณ์หลังทำเรื่องผิดพลาดเมื่อ 6 ปีก่อน

เขากล่าวต่อไปว่า "ผมรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดครับ ตอนอยู่ในกองทัพพยายามฝึกให้หนักที่สุด หลังจากเราฝึกขั้นพื้นฐาน 5 สัปดาห์เสร็จสิ้น ผู้บังคับบัญชากล่าวชื่นชม และมอบรางวัลสำหรับความพยายามให้ด้วย การพยายามอย่างหนักพวกนั้นเอง ที่ทำให้เพื่อนๆ ในกองทัพที่เคยมองผมด้วยสายตาดูถูก เริ่มเปลี่ยนมุมมองไปในทางที่ดีขึ้น พวกเราเริ่มมีความสนิทสนมกันมากขึ้น"

จางฮยอก ยังขอบคุณสำหรับโอกาสในวงการบันเทิง ที่ยังคงต้อนรับเขาเช่นเดิม "ตอนแรกผมกังวลมากว่าจะไม่สามารถทำอาชีพนักแสดงได้อีกต่อไป แต่รู้สึกดีใจมากๆ ที่กลุ่มผู้สร้างซีรีส์เรื่อง Thank You เลือกผม เช่นเดียวกันขอบคุณสำหรับโอกาสในบทเรื่อง Chuno ด้วยครับ"

ผลงานชิ้นต่อไปของนักแสดงหนุ่มวัย 34 ปี ก็คือการรับบทนำในซีรีส์เรื่อง All About Eve ฉบับสร้างใหม่ โดยทีมงานของประเทศจีน ที่เขาจะได้ประชันบทบาทกับนักแสดงชื่อดังของที่นั้นทั้งอย่าง จูตัน และเชอริล หยาง โดยซีรีส์เรื่องดังกล่าวมีกำหนดเริ่มแพร่ภาพในเดือน ก.ย. 2010 นี้

AllKPop / Manager Online