สื่อตีข่าว "จ้าวเวย" (Zhao Wei) เป็นแม่คนแล้ว คลอดลูกสาวคนแรกที่สิงคโปร์

มีรายงานจากสื่อมวลชนในจีน ซึ่งอ้างข้อมูลของชาวเน็ตสิงคโปร์คนหนึ่งว่า "จ้าวเวย" (Zhao Wei) นักแสดงสาวชื่อดังชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ได้ให้กำเนิดลูกสาวที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตัวแทนของนักแสดงสาวคนดังไม่ตอบรับ หรือปฎิเสธถึงข่าวครั้งนี้

หลังจากเก็บตัวเงียบอยู่นานเว็บไซต์ Ent.sina.com ได้รายงานว่า จ้าวเวย นักแสดงสาวชื่อดังวัย 33 ปี ได้ให้กำเนิดทายาทคนแรก เป็นลูกสาวที่เกิดกับสามีนักธุรกิจชาวจีน ซึ่งมีข่าวว่าทั้งสองได้จดทะเทียนสมรสกันอย่างเงียบๆ ไปเมื่อเดือน ก.ค. ปีก่อน

โดยสำนักข่าวจีนอ้างอิงข่าวดีเรื่องการมีทายาทครั้งนี้ จากข้อมูลของชาวสิงคโปร์คนหนึ่ง ที่เผยเรื่องนี้ในอินเตอร์เน็ต หลังนักแสดงขวัญใจชาวจีน มาพำนักที่เมืองลอดช่อง เป็นระยะเวลาพอสมควรแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการเฝ้าจับตามองของสื่อมวลชนในจีน ที่ตามขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัว ทั้งชีวิตสมรส และการตั้งครรภ์ของเธอ อย่างกัดไม่ปล่อย

นักแสดงหญิงชั้นนำของจีนผู้นี้ ไม่ได้ปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะชนเป็นระยะเวลาพอสมควรแล้ว รวมถึงการพลาดงานโปรโมตหนังเรื่อง 14 Blades ที่เธอรับบทนำ และมีแนวโน้มว่าจะไม่ไปร่วมงานตุ๊กตาทองฮ่องกงครั้งที่ 22 แม้เธอจะถูกเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลนักแสดงนำหญิงจากภาพยนตร์เรื่อง Mulan ก็ตาม

เมื่อมีการสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังตัวแทนของจ้าวเวย เขาไม่ได้ตอบรับ หรือปฏิเสธถึงข่าวดังกล่าว แต่ส่งข้อความสั้นๆ ไปทางโทรศัพท์มือถือให้กับผู้สื่อข่าวแทนว่า "ทุกอย่างเรียบร้อยดี เธอมีความสุขมาก จ้าวเวย และครอบครัวของเธอ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยจากทุกท่าน"

จากข้อมูลของชาวสิงคโปร์คนดังกล่าว นักแสดงสาวชื่อดังคลอดลูกที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับโรงพยาบาลทั่วๆ ไปในเมืองสิงคโปร์ และขณะนี้จ้าวเวยอยู่ระหว่างการดูแลตัวเองหลังการคลอดลูก ซึ่งถ้าข้อมูลส่วนนี้เป็นความจริง เธอก็น่าจะมีกำหนดกลับบ้านได้ในอีก 2 - 3 วัน ข้างหน้า

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากำหนดคลอด น่าจะอยู่ระหว่างเดือน เม.ย. ถึง พ.ค. ซึ่งหลังจากนี่ จ้าวเวย ยังจะอาศัยอยู่ที่สิงคโปร์ไปอีกสักระยะหนึ่ง และอาจจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง โดยมีข่าวลือว่า นักแสดงสาวผู้โด่งดังจากซีรีส์เรื่อง องค์หญิงกำมะลอ กำลังพิจารณาบทนำในหนังของ โจวซิงฉือ ซึ่งจะหยิบเอาหนังเรื่อง Hail The Judge (เปาบุ้นจิ้นหน้าขาว) ผลงานเก่าของตัวเองกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง

Manager Online