"ลีจุนกิ" (Lee Jun Ki) ขอเลื่อนวันเข้าเกณฑ์ทหาร ยืนยันไม่เบี้ยวแน่นอน

นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ "ลีจุนกิ" (Lee Jun Ki) ขอเลื่อนกำหนดในการเข้ากรมออกไป เพื่อสะสางงานที่ยังค้างอยู่หลายชิ้นในช่วงนี้ให้หมดก่อน อย่างไรก็ตามกองทัพมีทีท่าจะปัดคำขอดังกล่าว และอาจมีผลให้หนุ่มวัย 28 ปี ต้องถอนตัวออกจากซีรีส์เรื่อง “Faith” ไปในที่สุด

จากรายงานของ Asiae.co.kr ที่อ้างแถลงการอย่างเป็นทางการจาก JG Company ต้นสังกัดของ ลีจุนกิ ว่านักแสดงหนุ่มชื่อดัง ซึ่งได้รับหมายเรียกจากสำนักงานกำลังพลของกองทัพ สำหรับการเกณฑ์ทหารในปี 2010 เพื่อรับใช้ชาติเป็นระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้ ได้ขอผ่อนผันวันเข้ารายงานตัวออกไปก่อน เพื่อสะสางงานต่างๆ ที่ติดพันให้เสร็จสิ้นก่อน

"เราได้ขอยืดเวลาการเข้ารับการเกณฑ์ทหารออกไป เพราะเขามีงานทั้งหนัง และทีวีซีรีส์ที่ยังถ่ายทำไม่เสร็จครับ" เจ้าหน้าที่จาก JG Company แถลงถึงความจำเป็นของนักแสดงหนุ่มคนดัง ถึงกระนั่นยังยืนยันว่า ลีจุนกิ ไม่ได้พยายามที่จะหลีกเลี่ยงกับการรับใช้ชาติแต่อย่างใด "การเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพ เป็นสิ่งที่ควรจะทำ และไม่ควรมีคำถามใดๆ ต่อหน้าที่ดังกล่าว แต่พวกเรามีความเห็นว่า เขาเองก็มีจำเป็นที่ต้องทำงานต่างๆ ที่ยังค้างอยู่ให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะเข้าสู่กองทัพเช่นเดียวกัน"

ทางต้นสังกัดยังยืนยันว่ารายละเอียดทั้งหมด รวมถึงกำหนดการรายงานตัวเข้าสู่กองทัพที่แน่นอน จะแจ้งอย่างเปิดเผยภายในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน

โดยระหว่างนี้ ลีจุนกิ มีกำหนดต้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Grand Prix คู่กับนักแสดงสาวคนสวย คิมแตฮี (Kim Tae Hee) ซึ่งเพิ่งเปิดกล้องในต้นเดือน เม.ย. อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าพระเอกหนุ่มคนดัง อาจจะไม่สามารถไปเข้าฉากในซีรีส์ความยาว 24 ตอนของ SBS เรื่อง Faith ที่กำลังจะเปิดกล้อง เพื่อเข้าฉายในปีนี้ได้แล้ว เนื่องจากเวลากระชั้นชิดเกินไป และกองทัพได้แสดงท่าทาออกมาว่า ลีจุนกิอาจจะไม่สามารถเลื่อนการเกณฑ์ทหารออกไปได้อีกแล้ว หลังจากเคยผัดผ่อนการเข้ารับราชการมาแล้วหลายปี

ต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่มออกมาพูดถึงเรื่องนี้ กล่าวว่าปัญหาเกิดจากความสับสนในเรื่องเวลา ที่สุดท้ายกลายเป็นปัญหาใหญ่ และอาจะทำให้ ลีจุนกิ ต้องถอนตัวออกจากละครเรื่อง Faith ผลงานที่คาดหมายว่าจะเป็นงานสุดท้ายก่อนลางานวงการบันเทิงเพื่อชาติ 2 ปีเต็ม

“ลีจุนกิ จะเข้ารับการเกณฑ์ทหารอย่างแน่นอนครับ แต่เพราะพวกเราไม่ได้รับแจ้งถึง วันเวลาที่แน่นอน จึงเข้าใจว่ามีเวลาพอสำหรับการถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Faith แต่พวกเราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ถ้าการผัดผ่อนได้รับการอนุมัติ การถ่ายทำก็ดำเนินไปได้ แต่ถ้าไม่เขาก็พร้อมจะถอนตัวจากซีรีส์เรื่องดังกล่าว” เจ้าหน้าที่จากบริษัทต้นสังกัดกล่าว

ลีจุนกิ วัย 28 ปี กลายเป็นดาราดังขึ้นมาทันที จากการเล่นบทชายรักร่วมเพศในภาพยนตร์ฮิตปี 2005 เรื่อง The King and the Clown หลังจากนั้นเขายังมีผลงานอีกมากมายตามมารวมถึงทีวีซีรีส์สุดฮิตเรื่อง Hero ที่ออกอากาศทางสถานทีโทรทัศน์ MBC

Manager Online