คุณแม่มือใหม่ "จ้าวเวย" (Zhao Wei) ออกงานครั้งแรกหลังคลอดลูกสาว

"จ้าวเวย" (Zhao Wei) นักแสดงสาวชาวจีน ออกงานเป็นครั้งแรก หลังจากคลอดลูกสาวเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน ในการเป็นแขกรับเชิญงานเปิดห้องแสดงภาพของเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่สิงคโปร์ นักแสดงเจ้าของฉายาองค์หญิงกำมะลอ ยังปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวเช่นเดิม

จ้าวเวย เก็บตัวเงียบและหยุดงานในวงการบันเทิงทั้งหมดโดยสิ้นเชิง นับแต่ตั้งครรภ์เมื่อปลายปีก่อน จนการเข้าร่วมงานรอบปฐมทัศน์ของหนัง Hua Mulan ที่กวางโจวเมื่อ พ.ย. ปีที่แล้ว ถือเป็นการออกงาน และปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะชนครั้งสุดท้าย ของนักแสดงหญิงผู้โด่งดังจากบทบาทในละครชุดองค์หญิงกำมะลอ ไปโดยปริยาย

หลังจากให้กำเนิดลูกสาวเมื่อวันที่ 1 เม.ย. จ้าวเวย ยังคงเก็บตัวเงียบ ใช้ชีวิตในฐานะแม่คนหนึ่งที่สิงคโปร์อย่างไม่มีอะไรหวือหวา และไม่ได้ออกมาให้ข่าวถึงต่างๆ ที่คนจำนวนมากให้ความสนใจแต่อย่างใด

จนกระทั่งล่าสุดเธอเดินทางมาเป็นแขก ในงานเปิดห้องแสดงภาพของ คิม โรบินสัน ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นการออกงานสังคมครั้งแรกในรอบครึ่งปี โดย จ้าวเวย ร่วมงานเปิดห้องภาพของเพื่อนสนิทคนนี้เป็นระยะเวลาสั้นๆ เพียงประมาณ 15 นาทีเท่านั้น แต่ก็สามารถเรียกความสนใจจากนักข่าวจำนวนมาก ให้มารวมตัวกันในงานวันนั้นได้

นักแสดงสาวคนดังยังคงปฏิเสธจะตอบคำถามใดๆ และบอกเพียงว่า "ฉันมีความสุขดีค่ะ แต่ต้องขออภัยด้วย ที่วันนี้ให้สัมภาษณ์ไม่ได้จริง" โดยผู้จัดการส่วนตัวออกชี้แจงว่า ระหว่างนี้จ้าวเวย จะยังไม่รับงานใดๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าหนัง หรืออีเวนต์ การมาร่วมงานเปิดตัวห้องแสดงภาพ ครั้งนี้เป็นเกี่ยวข้องกับมิตรภาพความเป็นเพื่อนของเธอ กับคิม โรบินสัน ไม่ใช่เรื่องธุรกิจแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ในช่วงใกล้เคียงกัน จ้าวเวย ยังได้รับการโหวตให้เป็นนักแสดงหญิงยอดนิยมจาก เทศกาลหนังนักเรียนปักกิ่งครั้งที่ 17 นับเป็นการคว้ารางวัลดังกล่าวได้เป็นหนที่ 3 แล้ว

คุณแม่มือใหม่ที่ไม่สามารถเดินทางไปถึงเมืองหลวงของจีน เพื่อรับรางวัลด้วยตัวเองได้ เลือกที่จะต่อสายตรงโทรศัพท์มาแสดงความขอบคุณแฟนๆ ของเธอ และยังกล่าวถึงแผนการในอนาคตอันใกล้ด้วยว่า ต้องการเริ่มลงมือทำหนังของตัวเอง ซึ่งเป็นโปรเจ็คจบสำหรับการเรียนปริญญาโทเสียที หลังจากต้องผัดผ่อนมาตลอดเพราะรับงานติดๆ กันต่อเนื่องมานานนั่นเอง

Manager Online