"นานาโกะ มัตสึชิม่า" (Nanako Matsushima), "ซองซึงฮอน" (Song Seung Heon) รับบทนำใน "Ghost" ฉบับเอเชีย

ภาพยนตร์เรื่อง "Ghost" ที่เคยโด่งดังในอดีต กำลังจะถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง เป็นฉบับเอเชียที่ได้สองดาราชั้นนำจากสองประเทศอย่าง "นานาโกะ มัตสึชิม่า" (Nanako Matsushima) และ "ซองซึงฮอน" (Song Seung Heon) มารับบทนำ มีกำหนดถ่ายทำในเดือนหน้า และเข้าฉายในช่วงปลายปี

หลังจากฮอลลีวูดเคยหยิบเอาหนังประเภทผีๆ สางๆ ของญี่ปุ่นไปสร้างใหม่จนประสบความสำเร็จไปนักต่อนักแล้ว ถึงคราวที่ผู้สร้างหนังชาวอาทิตย์อุทัย จะหยิบเอาหนังผีคลาสสิคจากฮอลลีวูดมาสร้างกลับบ้าง และเรื่องที่ถูกเลือกก็คือ Ghost (วิญญาน ความรัก ความรู้สึก) หนังดังปี 1990 ที่ส่งให้ชื่อของ เดมี่ มัวร์, แพ็ตทริค สเวย์ซี และวูปี้ โกลเบิร์ก ให้โด่งดังสุดขีดมาแล้วเมื่อ 20 ปีก่อน

Ghost ฉบับใหม่ถูกเรียกว่าเป็น Ghost ฉบับเอเชีย เพราะจะเป็นการโคจรมาพบกันของสองนักแสดงดังสองสัญชาติ ได้แก่ นานาโกะ มัตสึชิม่า นางเอกแถวหน้าชาวญี่ปุ่น และซองซึงฮอน พระเอกหนุ่มคนดังแห่งเกาหลีใต้ ที่จะมารับบทเป็นคู่รัก ซึ่งความตายไม่สามารถพรากพวกเขาออกจากกันได้

อดีตนางแบบชื่อดัง นานาโกะ มัตสึชิม่า เป็นที่รู้จักทั้งในเอเชีย รวมถึงประเทศแถบตะวันตก ซึ่งจดจำเธอได้ดี จากการรับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง Ring ภาคแรกเมื่อปี 1998 ขณะที่ในญี่ปุ่นดาราสาวโด่งดังมาหลายสิบปีแล้ว โดยเฉพาะงานในวงการโทรทัศน์ โดยเฉพาะการรับบทเด่นในซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ของ NHK เรื่อง Toshiie and Matsu โดยผลงานเด่นชิ้นหลังๆ ของ มัตสึชิม่า ก็คือ การร่วมแสดงใน Bizan หนังรางวัลของผู้กำกับ อินุโดะ อิชิน เมื่อปี 2007

ในด้านชีวิตส่วนตัว มัตสึชิม่า สมรสกับ ทาเคชิ โซริมาจิ นักแสดงชื่อดังที่เคยร่วมงานกันหลายเรื่อง ตอนนี้มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน

ฝ่ายนักแสดงหนุ่มจากเกาหลีใต้ ซองซึงฮอน มีผลงานโดดเด่นในวงการโทรทัศน์เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อเขาบทนำใน Autumn in My Heart ซีรีส์ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้น แห่งยุคทองของวงการบันเทิงเกาหลี ต่อมายังรับบทนำใน Summer Scent งานในชุดฤดูกาลของสถานีโทรทัศน์ KBS อีกเรื่อง

น่าเสียดายชื่อของ ซองซึงฮอน ต้องมัวหมองไปไม่น้อยจากกรณีอื้อฉาว เกี่ยวกับความพยายามหลีกที่จะเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ด้วยใช้ยาบางตัวลง ซึ่งมีส่วนให้ผลการตรวจสุขภาพออกมาผิดจากความผิดจริง จนกระทั่งอายุได้ 28 ปีรัฐบาลเกาหลีได้ตรวจพบเรื่องดังกล่าว ใน 2006 เขาจึงยอมเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เพื่อรับใช้ชาติตามแบบอย่างของชายชาวเกาหลีใต้คนอื่นๆ เป็นระยะเวลา 2 ปี

ซึ่งหลังจากหน้าที่การเป็นทหารจบสิ้นลง ซองซึงฮอน กลับมารับงานบันเทิงอีกครั้ง ในปี 2008 แสดงนำใน East of Eden ซีรีส์ทุนสร้างมหาศาลของ MBC ที่กวาดเรตติ้งกว่า 30% ของผู้ชมโทรทัศน์ชาวเกาหลีใต้ ซีรีส์เรื่องดังกล่าวยังได้ไปแพร่ภาพในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักของที่นั่นมากขึ้นด้วย

ซึ่งนอกจาก Ghost แล้ว พระเอกหนุ่มคนนี้ยังร่วมแสดงใน The Invincible หรือ "โหด เลว ดี" ฉบับเกาหลี ที่ถ่ายทำไปตั้งแต่ปีก่อน และมีกำหนดเข้าฉายในปีนี้ด้วย

รายงานข่าวระบุว่า Ghost จะเริ่มต้นถ่ายทำกันในเดือน มิ.ย. ที่ประเทศญี่ปุ่น ทาโร่ โอทานิ แห่งสถานีโทรทัศน์ NTV เป็นผู้กำกับ ขณะที่ ทาคาชิเกะ อิชิเซะ ผู้อำนวยการสร้างคนเก่ง ที่เคยประสบความสำเร็จในการพาหนังผีญี่ปุ่น และเอเชีย แปลงสัญชาติเป็นอเมริกันมาแล้วทั้ง The Grudge และ Shutter จะมาดูแลการผลิตด้วยตัวเอง โดยหนังเป็นการร่วมกันสร้างของบริษัท Paramount Pictures และ Shochiku มีกำหนดเข้าฉายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

CinemaToday / Manager Online