"เหลียงหย่งฉี" (Gigi Leung) เลือกแม่ เลิกแฟนฝรั่ง

"เหลียงหย่งฉี" (Gigi Leung) ออกมายอมรับว่า ได้เลิกรากับแฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศสแล้ว หลังคบหากันได้ประมาณ 4 ปี สื่อฮ่องกงแฉ เหตุหนุ่มตาน้ำข้าวไม่แฮปปี้สาวคนรักให้ความสำคัญกับครอบครัว และแม่มากกว่า

เหลียงหย่งฉี นักแสดงสาวชาวฮ่องกง ยุติความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศสมาได้ประมาณ 4 ปีแล้วแต่ท้ายที่สุดบทสรุปแห่งความรักครั้งนี้ ต้องจบด้วยการเลิกราอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แม่ของดาราสาวคนดัง ไม่เคยยอมรับแฟนชาวต่างชาติของลูกสาวตัวเองคนนี้เลย "ครอบครัวของฉันค่อนข้างหัวโบราณน่ะค่ะ พวกเขาไม่ยอมรับในความสัมพันธ์ กับเพื่อนชายชาวต่างชาติคนนี้มาตั้งแต่ต้น แต่ถึงยังไงพวกเขาก็เคารพการตัดสินใจของฉัน" เธอกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อเดือนประมาณ 2 เดือนก่อนหน้านี้ และเปรยว่าคงไม่รีบร้อนอะไร หวังว่าเวลาจะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

รายงานของหนังสือพิมพ์หมิงเป้า ยังระบุว่านักแสดงสาวคนดังพยายามแก้ไขปัญหาพวกนี้ ด้วยการให้ตัวเอง, แม่ และหนุ่มชาวฝรั่งเศส ได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ผล เพราะแฟนหนุ่มเริ่มรู้สึกอึดอัด และคิดว่ามารดาของหญิงคนรัก กลายเป็นอุปสรรคในความรักครั้งนี้

ซึ่งในที่สุดความรัก 4 ปี ก็ต้องจบลง หลังจาก เหลียงหย่งฉี กำลังจะตัดสินใจรับแม่ และสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ให้อยู่ด้วยกัน ในบ้านหลังใหม่ของตัวเองที่เพิ่งสร้างเสร็จ ซึ่งนักแสดงวัย 34 เคยกล่าวกับนักข่าวว่า อยากจะใช้ชีวิตอยู่ใกล้ๆ กับครอบครัวที่สามารถไปมาหาสู่กันได้ทุกวัน ทุกคนจะได้ช่วยดูแลกันได้ แต่นั่นดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่แฟนหนุ่มชาวต่างชาติจะไม่ค่อยเห็นด้วยนัก

ในการเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง เหลียงหย่งฉี ยอมรับว่าข่าวลือเกี่ยวกับแฟนหนุ่มและครอบครัว มีทั้งเรื่องที่เป็นจริง และเรื่องที่เป็นเท็จ อย่างไรก็ตามเธอยืนยันว่าการเลิกรากัน เกิดขึ้นหลังจากการพูดคุยปรึกษากับฝ่ายชายอย่างเป็นเหตุเป็นผล และเป็นการจากกันด้วยดี ไม่ได้หลงเหลือความรู้สึกแย่ๆ ให้แก่กันแต่อย่างใด

เหลียงหย่งฉี ยังย้ำว่าการยุติความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 - 2 เดือนแล้ว แต่พวกเขาก็ยังรักษาความเป็นเพื่อนเอาไว้ และเพิ่งเจอกันเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่แล้วนี่เอง ทั้งคู่ยังให้กำลังใจและสนับสนุนเรื่องต่างๆ ที่อีกฝ่ายทำ แม้จะไม่ได้เกี่ยวดองในฐานะคู่รักแล้วก็ตาม

นักร้องนักแสดงชาวฮ่องกงสาวชาวฮ่องกง เปิดตัวในวงการบันเทิงตั้งแต่ 15 ปีก่อน แต่มาดังสุดๆ เมื่อชื่อของเธอถูกพูดถึงและกลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่ บนหนังสือพิมพ์บันเทิงฮ่องกงเกือบทุกฉบับในช่วงราวๆ ปี 1999 หลังเจ้าตัวออกมายอมรับในตอนนั้นว่า ได้คบหาดูใจกับ เจิ้งอี้เจี้ยน นักแสดงหนุ่มชื่อดัง

ต่อมาข่าวดังกล่าวกลายเป็นสิ่งที่ทำลายชื่อเสียงของ เหลียงหย่งฉี ที่ถือเป็นดาวรุ่งมาแรงในขณะนั้นอยู่พักใหญ่ๆ เพราะหลายฝ่ายเชื่อว่าเธอไปแย่งเอาพระเอกคนดัง มาจาก เส้าเหมยฉี นักแสดงหญิงแห่งสังกัด TVB นั่นเอง

ความรักที่เริ่มต้นด้วยเสียงติฉินนินทาอย่างหนักของ เจิ้งอี้เจี้ยน และเหลียงหย่งฉี จบลงในช่วงเดือน ม.ค. ปี 2006 ในเวลาต่อมาฝ่ายหญิงได้เริ่มความสัมพันธ์กับดีไซเนอร์เฟอร์นิเจอร์ชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง ที่มีการเปิดเผยเพียงชื่อเล่นสั้นๆ ว่า "สไล" ทั้งคู่คบหากันอยู่ประมาณ 4 ปี จนจบท้ายด้วยการเลิกราอีกครั้ง

Manager Online