10 ปี กับชีวิตนอกวงการ "ชิมอึนฮา" (Shim Eun Ha) อดีตนางเอกหมายเลข 1 แห่งเกาหลี

"ชิมอึนฮา" (Shim Eun Ha) อดีตนักแสดงหญิงยอดนิยมชาวเกาหลีใต้ ออกมาปรากฏตัวต่อสาธารณะชนอีกครั้งเมื่ออาทิตย์ก่อน กับการสนับสนุนสามีของเธอ ในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซล นับเป็นการออกสื่อระดับชาติครั้งแรกในรอบหลายปี ของอดีตนักแสดงหญิงอันดับหนึ่งแห่งแดนโสมผู้นี้

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ชิมอึนฮา ได้เดินทางมาที่สำนักงานหาเสียงของสามี นาย จีซางวุค ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงโซล จากพรรคเสรีก้าวหน้า พรรคการเมืองขวาจัดแห่งเกาหลี ซึ่งกลายเป็นการปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกในรอบหลายปีของอดีตนักแสดงหญิงจากหนัง Christmas In August

การเดินทางครั้งนี้ เป็นการมาอวยพรวันเกิดอายุครบรอบ 45 ปีของสามี ซึ่งสามารถเรียกความสนใจจากสื่อมวลชนได้เป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าจะกลายเป็นผลบวกต่อการหาเสียงผู้สมัครรายนี้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ ชิมอึนฮา เคยวางแผนจะมาร่วมงานเปิดที่ทำการพรรคของสามีครั้งหนึ่งแล้ว แต่สุดท้ายต้องยกเลิกแผนการดังกล่าวไป เพราะเกรงว่าการกระทำดังกล่าว จะดึงแฟนหนังจำนวนมากของเธอให้มาที่นั่น และอาจผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งของเกาหลี

นอกจากเปิดตัวต่อสาธารณะในครั้งนี้แล้ว ชิมอึนฮา อดีตนักแสดงสาวขวัญใจชาวเกาหลี ยังต้องเปิดเผยทรัพย์สิน ตามระเบียบการสมัครลงรับเลือกตั้งของเกาหลีใต้ด้วย

ในการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง สามีภรรยาคู่นี้มีทรัพย์สินอยู่ประมาณ 5,900 ล้านวอน (ประมาณ 166 ล้านบาท) ในจำนวนนั้นเป็นเงินเก็บของฝ่ายหญิงถึง 1,700 ล้านวอน (ประมาณ 48 ล้านบาท) ขณะที่ผู้เป็นสามี ซึ่งประกอบอาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา มีเงินเก็บอยู่เพียง 30 ล้านวอน (ประมาณ 840,000 บาท) เท่านั้น

ตลอด 10 ปี หลังออกจากวงการบันเทิง อดีตนักแสดงหญิงอันดับหนึ่งแดนโสม แทบไม่ได้ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวนชน หรือสาธารณชนอีกเลย ทิ้งให้ความโด่งดังกลายเป็นอดีตโดยสิ้นเชิง และเลือกใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านของสามีศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยยอนเซ ผู้มีอายุมากกว่า 7 ปี เป็นหลัก นอกเหนือไปจากนั้น ชิมอึนฮา ยังได้โอกาสทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงเสียที นั่นก็คือการกลับไปเรียนหนังสือ อย่างที่เคยตั้งใจเอาไว้

เมื่อปีก่อนอดีตนักแสดงผู้โด่งดัง ซึ่งจบการศึกษาในระดับมัธยมปลาย ได้สมัครเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยเปิดแห่งหนึ่งในสาขาศิลปะ ตัวของเธอเองไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ แต่เป็นฝ่ายสามี ที่ออกมาเผยถึงเหตุผลที่ภรรยาคนสวยกลับมาเรียนหนังสืออีกครั้งแทน ... "ภรรยาของผมไม่เคยเรียนในระดับมหาวิทยาลัยมาก่อนครับ ในช่วงวัยรุ่น เธอเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่ กับการทำงานในฐานะนักแสดง แต่ตอนนี้เธอรู้สึกว่าอยากมีการศึกษาที่สูงกว่านี้ เพราะอยากมีส่วนร่วม ค่อยช่วยเหลือในเรื่องการเรียนของลูกๆ ของเรา เมื่อพวกเขาโตขึ้น"

ชิมอึนฮา เคยเป็นนักแสดงหญิงที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงเกาหลี มีผลงานเด่นมากมาย อาทิ Tell Me Something, Art Museum by the Zoo และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Christmas in August ภาพยนตร์ที่เป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้น แห่งยุคทองของวงการบันเทิงเกาหลีใต้

หลังเป็นนางเอกแถวหน้าของเกาหลีอยู่หลายปี จู่ๆ นักแสดงหญิงผู้โด่งดัง ก็ทิ้งให้ภาพยนตร์เรื่อง Interview ในปี 2000 กลายเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของตัวเอง ก่อนจะถอนตัวจากวงการ เพื่อไปใช้ชีวิตครอบครัว และเข้าพิธีสมรสกับ จีซางวุค ในปี 2005 ที่ขณะนี้มีลูกสาวที่น่ารักอยู่สองคน

ถึงตอนนี้ ชิมอึนฮา ยังคงเป็นนักแสดงยอดนิยมในใจของชาวเกาหลี แม้จะไม่ได้มีงานในวงการบันเทิงมากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม และอาจเรียกได้ว่า เธอคือนักแสดงหญิงที่แฟนหนังชาวเกาหลี ยังคงรอคอยการกลับมามากที่สุดคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ชิมอึนฮา ในวัย 38 ปี ยังคงยืนยันคำตอบเดิมของตัวเองว่า ไม่มีแผนจะกลับมารับงานบันเทิงอีกครั้งแต่อย่างใด

Manager Online