"แม็คกี้ คิว" (Maggie Q) เป็นนักฆ่าสาว "นิกิต้า" (Nikita) คนใหม่

สถานีโทรทัศน์ "CW" แห่งสหรัฐฯ ได้หยิบเอาหนังแอ็กชั่นสุดดัง "Nikita" กลับมาสร้างเป็นซีรีส์สำหรับฉายทางโทรทัศน์อีกครั้ง และมอบบทนักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่ให้กับ "แม็กกี้ คิว" (Maggie Q) นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม

Nikita เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นสาวใจแตก ที่ไปพัวพันกับคดีอาชญากรรมจนต้องโทษประหารชีวิต แต่ได้รับโอกาสที่สองจากหน่วยงานลับของราชการ ที่พร้อมมอบชีวิตใหม่ให้ แลกกับการเข้าฝึกฝนเพื่อเป็นนักฆ่า คอยสังหารเหยื่อตามใบสั่งที่ได้รับมอบหมาย

เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ที่ตัวละครนักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่ 'นิกิต้า' ถูกสร้างสรรค์โดย ลุค แบซง (Luc Besson) ผู้กำกับชาวฝรั่งเศสในภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นอาชญากรรมเรื่อง Nikita (ผู้หญิงมากกว่าหนึ่ง) ซึ่งในตอนนั้น ยอดผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ได้มอบบทที่กลายเป็นหนึ่งในตัวละครประเภทสาวบู๊ ซึ่งคนจดจำมากที่สุดตลอดกาล ให้กับ แอนน์ ปาริลโย (Anne Parillaud) ภรรยาของเขาเองในขณะนั้น

หลังงานของแบซงกลายเป็นหนังฮิตไปทั่วโลก ในปี 1993 บริษัทวอร์เนอร์บราเธอร์สของสหรัฐฯ จึงได้ขอซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว มาดัดแปลงสร้างใหม่ ในชื่อว่า Point of No Return มีนักแสดงสาวชาวอเมริกัน บริดเจ็ท ฟอนดา (Bridget Fonda) มารับบทนำ

จนกระทั่งต่อมาในปี 1997 วอร์เนอร์บราเธอร์ส จึงได้ตัดสินใจขยายเรื่องราวของนักฆ่าสาว นิกิต้า เป็นทีวีซีรีส์สำหรับลงจอโทรทัศน์แทน ภายใต้ชื่อ La Femme Nikita และมอบบทเด่นให้กับนักแสดงสาว พีตา วิลสัน (Peta Wilson) ออกอากาศทาง USA Network อยู่ถึง 5 ฤดูกาลด้วยกัน

ขณะเดียวกัน ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวฮ่องกงยังเคยหยิบหนังเรื่องนี้ไปสร้างใหม่ (แบบไม่เป็นทางการ และไม่เสียลิขสิทธิ์) ในชื่อว่า Black Cat (หัวใจเธอมันน่ากราบ) ด้วย

สำหรับ แม็คกี้ คิว หรือ มาร์กาเร็ต เดนิส ควิกลี่ย์ นักแสดงสาวลูกครึ่งวัย 31 ปี ผู้รับบทอันโด่งดังนี้คนล่าสุด และกลายเป็น นิกิต้า คนที่ 5 เป็นนักแสดงเชื้อสายเวียดนาม เกิดที่ฮอนนาลูลู ฮาวาย เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงกับงานนางแบบ จนมีชื่อเสียง และผันตัวไปเป็นนักแสดง ทั้งในฮ่องกงและระดับฮอลลีวูด รวมถึงได้ร่วมแสดงในหนังดังอย่าง Mission Impossible 3 และ Die Hard 4: Live Free or Die Hard

Nikita ฉบับ 2010 มีกำหนดฉายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ทาง CW โดยเป็นผลงานการสร้างของผู้กำกับคนดังจากฮอลลีวูด McG ที่เคยส่งซีรีส์สำหรับฉายทางโทรทัศน์ให้โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ The O.C., Supernatural และ Chuck ซึ่งทางผู้สร้างได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ซีรีส์แอ็กชั่นที่มีมีผู้หญิงเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องน่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

Nikita Preview Clip

Manager Online