"ยูทากะ ทาเคโนะอุจิ" (Yutaka Takenouchi) เตรียมรับบททหารญี่ปุ่น ในสงครามโลกครั้งที่ 2

ในภาพยนตร์เรื่องใหม่พระเอกหนุ่ม "ยูทากะ ทาเคโนะอุจิ" (Yutaka Takenouchi) เตรียมสวมบทบาทเป็นนายทหารของกองทัพญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่หน่วยของเขาปักหลักต่อสู้กับกองทัพสหรัฐอเมริกาในไซปัน จนถึงวินาทีสุดท้าย แม้รัฐบาลญี่ปุ่นจะประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ ไปก่อนหน้านั้นแล้ว

ยูทากะ ทาเคโนะอุจิ กำลังจะกลับมามีผลงานทางภาพยนตร์อีกครั้ง กับการรับบทเป็นทหารครั้งแรกในชีวิตการแสดงของเขา ในภาพยนตร์เรื่อง Taiheiyou no Kiseki ~ Fox to Yobareta Otoko ของผู้กำกับ ฮิเดยูกิ ฮิรายามะ

ในปี 2011 นับเป็นวาระครบรอบ 70 ปี แห่งเหตุการณ์ที่ฐานทัพเพิร์ลฮาร์เบอร์ ในหมู่เกาะฮาวาย ของสหรัฐอเมริกา ถูกฝูงบินกองทัพญี่ปุ่นโจมตี อย่างไรก็ตาม Taiheiyou no Kiseki ~ Fox to Yobareta Otoko จะเล่าเรื่องในช่วง ท้ายๆ อันเป็นจุดสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2

นักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น จะมารับบทเป็นนายทหารที่ได้รับฉายาว่าเป็น 'สุนัขจิ้งจอกแห่งกองทัพญี่ปุ่น' ชายคนสุดท้ายที่ยืนหยัดต่อสู้กับกองทัพสหรัฐฯ แม้รัฐบาลของตัวเองได้ยอมรับความพ่ายแพ้ ในสงครามครามโลกครั้งนั้นไปแล้วก็ตามที

เรื่องราวอันเป็นตำนานของ ผู้กองซากาเอะ โอบะ และหน่วยทหารของเขาที่ยืนหยัดในสมรภูมิป่าทึบที่เกาะไซปัน ในมหาสมุทรแปซิฟิก อยู่หลายเดือน แม้ก่อนหน้านั้นรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประการยอมแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปสามเดือนก่อนหน้านั้นแล้วก็ตาม

โอบะ ใช้ยุทธวิธีแบบกองโจรกับทหารเพียงแค่หยิบมือ ต่อสู้กับกองทัพสหรัฐฯ อยู่หลายเดือน จนกระทั่งต้องยอมจำนน ประกาศความพ่ายแพ้ในเดือน ธ.ค. ปี 1945 กลายเป็นความพ่ายแพ้อย่างแท้จริงของกองทัพญี่ปุ่น ก็ว่าได้

เรื่องราวเหล่านี้ต่อมากลายเป็นที่รับรู้ของผู้คน จากหนังสือ Oba, the Last Samurai: Saipan 1944 - 1945 ซึ่งเขียนโดย ดอน โจนส์ ครูสอนภูมิศาสตร์ชาวสหรัฐอเมริกา ที่ถูกเรียกตัวไปเป็นทหารรับใช้ชาติ ในสงครามใหญ่ครั้งนั้นด้วยเช่นเดียวกัน และต้องปฏิบัติหน้าที่ในไซปันในช่วงเวลาดังกล่าว จนหน่วยทหารของเขาถูก กองร้อยของ โอบะ โจมตีอยู่หลายครั้ง

เซอิจิ โอคุดะ ผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวว่าเขาเคยอ่านหนังสือเล่มดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว และมีความตั้งในการนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โดยมาโดยตลอด แต่ประสบกับปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ เนื่องจากหนังสือเล่มนี้ ขาดตลาดไปนาน และไม่มีการตีพิมพ์ออกมาอีกแล้ว จึงไม่สามารถตามหาผู้ถือลิขสิทธิ์ที่แท้จริงได้ จนกระทั่งได้รับอนุญาตจาก ภรรยาของ ดอน โจนส์ เมื่อเร็วๆ นี้เอง

เว็บไซต์ Tokyograph ยังรายงานว่า Taiheiyou no Kiseki ~ Fox to Yobareta Otoko มีแผนการเดินทางไปถ่ายทำบางส่วนของเรื่องที่เกาะไซปันด้วย โดยหนังมีทีมงานบางส่วนเป็นคนต่างชาติ โดยเฉพาะตัวประกอบชาวอเมริกัน ที่ต้องร่วมเข้าฉากด้วยจำนวนมาก โดยผู้สร้างวางโปรแกรมของหนังเรื่องดังกล่าว ไว้ในเดือน ก.พ. ปี 2011

ยูทากะ ทาเคโนะอุจิ นักแสดงวัย 39 ปี เข้าวงการมาในฐานะนายแบบ ก่อนจะประสบความกับงานแสดง และโด่งดังมานานกว่า 15 ปี โดยเฉพาะในวงการโทรทัศน์ ขณะที่เคยมีผลงานภาพยนตร์เพียงแค่ 3 เรื่องเท่านั้น อย่างไรก็ตามเขาเคยเอ่ยปากว่า ชื่นชอบการแสดงภาพยนตร์เช่นเดียวกัน แม้จะไม่ได้มีโอกาสรับงานในแขนงนี้มากนัก

Manager Online