"จางจื่ออี้" (Zhang Ziyi) เตรียมรับบทสาวงามอันดับ 1 แห่งประเทศจีนยุคใหม่

มีรายงานจากประเทศจีนถึงผลงานลำดับต่อไปของ "จางจื่ออี้" (Zhang Ziyi) นักแสดงสาวชื่อดัง ที่เตรียมตัวรับบทเป็น "หลินฮุยหยิน" สถาปนิกหญิงคนแรกของประเทศ ผู้ได้รับการยกย่องในความสวย ว่าเป็นสาวงามอันดับ 1 ของประเทศนับตั้งแต่ประวัติศาสตร์ยุคใหม่ เป็นต้นมาเลยทีเดียว

หลังจากแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะข้อกล่าวหายักยอกเงินบริจาค เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย นักแสดงสาวชื่อดัง จางจื่ออี้ ก็เริ่มกลับมารับงานอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง พร้อมมีรายงานจากจีนว่า ผลงานลำดับต่อไปของดาราสาวหมวยอินเตอร์ผู้นี้ก็คือการรับบทเป็น หลินฮุยหยิน สถาปนิกหญิงคนแรกของประเทศ

โดยหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นได้อ้างคำพูดของผู้บริหารจากบริษัทภาพยนตร์ Joy Media ว่านักแสดงสาววัย 31 ปี ได้รับเลือกให้มารับบทดังกล่าว ในภาพยนตร์ที่มีกำหนดเปิดกล้องกันในปลายปีนี้

สำหรับ หลินฮุยหยิน (1904 - 1955) เกิดที่หางโจวในตระกูลร่ำรวย จนทำให้เธอได้มีโอกาสไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ ตั้งแต่เด็ก ในระดับชั้นโรงเรียนมัธยมที่ เซ็นต์ แมรี่ ประเทศอังกฤษ ต่อมาในระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และในระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเยล หลินฮุยหยิน จึงกลายเป็นปัญญาชน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศจีน ทั้งในแง่ความงามของรูปโฉม, การศึกษาความสามารถในแบบสาวจีนยุคใหม่ และจิตวิญญาณอันเป็นอิสระของเธอ

หลินฮุยหยิน กลายเป็นสถาปนิกหญิงคนแรกของประเทศ รวมถึงมีผลงานทางด้านวรรณกรรม มีผลงานที่โดดเด่นมากมาย รวมถึงการร่วมกับสามีในการออกแบบเครื่องหมายสัญลักษณ์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน และออกแบบสร้างอนุสาวรีย์วีรชน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน ในปัจจุบันด้วย

โดยในการจัดอันดับเพื่อค้นหา สตรีผู้เล่อโฉมที่สุดสำหรับประเทศจีนใหม่ ซึ่งเพิ่งสำรวจความคิดเห็นของชาวจีนไปเมื่อปีก่อน ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเลือก หลินฮุยหยิน ที่เสียชีวิตไปเมื่อกว่า 60 ปีแล้ว ให้เป็นสาวงามหมายเลข 1 ของประเทศ เอาชนะสาวๆ ทั้งรุ่นลูกและหลานทั้งหมดไปได้อย่างขาดลอย ขณะที่ตัวของ จางจื่ออี้ เองก็ถูกโหวตให้ติดอันดับดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน โดยอยู่ในอันดับที่ 12

ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวยังจะมุ่งเน้นไปที่ การนำเสนอความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของ หลินฮุยหยิน กับกวีเอกชื่อดัง สวี่จื่อโหมว ที่จะมีดาราหนุ่มมาแรงอย่าง หรวนจิงเทียน (Ethan Ruan) มาสวมบทบาทดังกล่าว ขณะที่นักแสดงหนุ่มยอดฝีมือชาวไต้หวัน จางเจิ้น จะรับบทเป็นสามีของ หลินฮุยหยิน

โดยภาพยนตร์ประวัติชีวิตสตรี ที่ยังอยู่ในความทรงจำของประชาชนชาวจีนเรื่องนี้ มีกำหนดเปิดกล้องภายในปลายปี และเข้าฉายในปีหน้า

Manager Online