บริษัทผลิตการ์ตูนฟ้อง "โนริโกะ ซากาอิ" (Noriko Sakai) ทำสูญรายได้ 21 ล้านเยน

บริษัทผลิตการ์ตูนอนิเมชั่นตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยจาก "โนริโกะ ซากาอิ" (Noriko Sakai) และ "Sun Music" อดีตต้นสังกัดของเธอ ซึ่งหลังนักแสดงอดีตขวัญใจวัยรุ่น พาตัวเองไปพัวพันยาเสพติด จนสร้างผลกระทบกับผลงานของบริษัท ที่เธอมีส่วนร่วม จนสูญเงินกว่า 21 ล้านเยน

ดูเหมือนว่าผลพวงจากคดียาเสพติดอันอื้อฉาวของนักแสดงคนดังแดนปลาดิบ โนริโกะ ซากาอิ ยังจะไม่จบสิ้นลงง่ายๆ ล่าสุด The Mainichi Daily News รายงานความคืบหน้าของคดีความครั้งใหม่ ซึ่งเริ่มมีการไต่สวนครั้งแรกกันไปแล้ว ที่ศาลเขตกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานจากแหล่งข่าวว่านักแสดงสาวคนดัง และอดีตต้นสังกัด Sun Music ขอปฏิเสธ ในข้อกล่าวหาของอีกฝ่ายทั้งหมด

โดยคณะกรรมการของ GoGo Visual Planning Corporation ผู้ผลิตการ์ตูนเรื่อง Dai-chan, Daisuki อ้างว่าบริษัทต้องพบกับปัญหา และสูญเสียรายได้ก้อนใหญ่ที่ควรได้จากการ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งเกิดจากข่าวอื้อฉาวเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของ โนริโกะ ซากาอิ

Dai-chan, Daisuki ผลิตเสร็จสิ้น และถูกนำออกเผยแพร่มาตั้งแต่ปี 2007 ในฐานะภาพยนตร์เพื่อการศึกษา ซึ่งถูกนำออกฉายตามสถาบันการศึกษาตั้งแต่ ระดับประถม จนถึงมัธยมปลาย สำหรับเด็กนักเรียน และผู้ปกครองทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยหนังสร้างจากหนังสือเด็กชื่อดัง เล่าเรื่องชีวิตและมิตรภาพของเด็กหญิงคนหนึ่ง กับพี่ชายผู้พิการ ที่เติบโตมาด้วยความรักของครอบครัว โดยดาราสาวเจ้าปัญหาให้เสียงพากษ์เป็นแม่ของตัวละครเอกของเรื่องนั่นเอง

ซึ่งหลังชื่อนักแสดงหญิงชื่อดังวัย 39 ปี ต้องฉาวโฉ่ในการเข้าไปพัวพันกับคดียาเสพติด และเรื่องราวถูกนำเสนอผ่านสื่อหลายเดือนติดต่อกัน กลายเป็นคดีเกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง ที่ฉาวที่สุดคดีหนึ่งในปี 2009 จึงมีผลกระทบสร้างปัญหาโดยตรงกับการ์ตูนเรื่อง Dai-chan, Daisuki ตั้งแต่โปรแกรมการฉายหนังที่ถูกระงับลงทั้งหมดตั้งแต่เดือน ส.ค. ของปีที่แล้ว, มีปัญหาในการเซ็นสัญญากับสถานีโทรทัศน์ และไม่สามารถออกแผ่นดีวีดี ได้ตามกำหนด

จากความเสียหายดังกล่าว จึงมีความพยายามจากฝ่ายผู้ผลิต เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยในเรื่องที่กิดขึ้น เป็นเงินจำนวนถึง 21 ล้านเยน (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) จากทั้งตัวของ โนริโกะ ซากาอิ เอง และบริษัท Sun Music อดีตต้นสังกัดของเธอ ที่มีส่วนรับผิดชอบต่องาน และสัญญาของเธอด้วยเช่นเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้ Sun Music ต้องจ่ายเงินจำนวนมหาศาล เพื่อชดเชยให้กับเจ้าของสินค้าหลายๆ รายที่ว่าจ้าง ซากาอิ สำหรับการเป็นพรีเซนต์เตอร์ และโฆษณามาแล้วเช่นเดียวกัน

Manager Online