ลีจุนกิ (Lee Jun Ki) ต้องใช้เวลาปรับตัว?

ข่าวรายงานว่าศิลปินคลื่นลูกใหม่ลีจุนกิ (Lee Jun Ki) กำลังประสบปัญหายากลำบากในการปรับตัวกับชีวิตในกองทัพ โดยคนที่ให้ข่าวสารคือนักแสดงชายแจฮี (Jae Hee) ที่เพิ่งออกมาจากค่ายทหารในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

แจฮีพูดกับสื่อกลุ่มหนึ่งหลังจากที่ออกจากการเป็นทหารจากตัวแทนสื่อกลาโหมของเกาหลีในวันที่ 18 มิถุนายนว่า เขาได้พบกับลีจุนกิเพียงแค่ครั้งเดียว

“เขาดูเหมือนว่าเขากำลังประสบปัญหาหนักตอนนี้” แจฮีกล่าวต่อว่า “เขาเพิ่งเข้าไปเป็นทหารไม่นาน และเวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเอง เขาอาจจรู้สึกแปลกๆ เกี่ยวกับเรื่องผมสั้น และสีผิวที่เป็นสีแทน แต่ทุกอย่างจะดีขึ้นในวันที่เขาออกจากการเป็นทหาร”

แฟนๆ มากกว่า 100 คนทั้งจากเกาหลี จีน และญี่ปุ่นไปรอพบแจฮีตอนที่เขาออกมาสู่โลกภายนอกหลังจากที่อยู่ในค่ายทหารเพื่อทำหน้าที่ในกองทัพถึง 2 ปี

แจฮีที่มีชื่อจริงว่าลีฮยอนคยอน (Lee Hyun Kyun) ที่โด่งดังจากการที่แสดงในละครเรื่อง School ปี 2000 ของทางสถานี KBS2

เขาเป็นที่รู้จักดีในบทลีมงรยอง (Lee Mong Ryong) ในละครเรื่องฮิต Delightful Girl Choon Hyang ของทางสถานี KBS2 ปี 2005 ที่แสดงคู่กับนักแสดงหญิงที่โด่งดังฮันแชยัง (Han Chae Young) และกลายมาเป็นละครฮิตไปทั่วแถบเอเชีย

ลีจุนกิที่นำแสดงในภาพยนตร์เรื่องที่โด่งดังในปี 2005 คือเรื่อง The King and the Clown เข้ารับราชการทหารในวันที่ 3 พฤษภาคม หลังจากที่เขาถูกหมายเรียกให้เข้ารับใช้ชาติ

ในเวลานั้นเขาพยายามที่จะเปลี่ยนวันที่จะเข้าไปเนื่องจากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Grand Prix ให้เสร็จ และละครเรื่องใหม่ Faith แต่จู่ๆ กลับต้องถอนตัวจากทั้ง 2 โปรเจคเมื่อเขาไม่สามารถเลื่อนออกไปได้

สัปดาห์ที่แล้วมีการรายงานออกมาว่าเขาได้ฝึกจบครบ 5 สัปดาห์แล้วสำหรับการฝึกแบบพื้นฐาน และถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 4 คนจากทั้งหมด 900 คนที่ได้รางวัลจากการฝึกนี้

เขาถูกจัดให้เข้าไปทำงานที่สื่อของกลาโหมของเกาหลีที่ๆ เขาจะทำกิจกรรมโปรโมท เช่น พิธีกรรายการทางทีวีของทหารและรายการวิทยุ และเยี่ยมทหารที่ทำหน้าอยู่กองหน้าและกองหลังของโซนทหาร