"ควอนซังวู" (Kwon Sang Woo) ก่อคดีชนแล้วหนี อ้างถนนลื่น + กลัวตำรวจ

นักแสดงหนุ่มชื่อดัง "ควอนซังวู" (Kwon Sang Woo) ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ ตั้งข้อหาในคดีชนแล้วหนี ในอุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ด้านนักแสดงดังออกมายอมรับความผิดแต่ปัด ไม่ได้เมาสุราขณะขับรถอย่างแน่นอน

Asiae อ้างแถลงการณ์จากสำนักงานตำรวจกรุงโซล ถึงอุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ตอนช่วงเช้ามืดเวลาประมาณเกือบตีสาม ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาทราบว่าคือ ควอนซังวู นักแสดงที่เป็นที่รู้จักกันดี ทำผิดกฎหมายจราจรโดยการขับรถผิดเลน และจึงเข้าไปพยายามจับกุม แต่นักแสดงหนุ่มชื่อดังวัย 33 ปี กลับขับรถหลบหนี จนเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งเข้าไปชนกับรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างๆ

หลังจากนั้น ควอนซังวู ยังพยายามกลับรถเพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ โดยถอยรถพุ่งไปที่รถตำรวจ แล้วจึงออกรถไปได้ ประมาณ 300 เมตรจนกระทั่งชนเข้ากับแปลงดอกไม้ข้างทาง เขาจึงทิ้งรถไว้ และหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไป

สองวันต่อมา เมื่อมีการสอบสวนแล้ว จึงมีการตั้งข้อหาชนแล้วหนี แต่ไม่สามารถตั้งข้อหาเมาแล้วขับได้ เพราะพระเอกคนดังหลบหนีจากที่เกิดเหตุ จนไม่สามารถตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แม้ในวันนั้นหลายคนจะสงสัยว่าเขามีอาการณ์มึนเมา จนเป็นที่มาของอุบัติเหตุก็ตาม

ควอนซังวู มารายงานตัวในวันที่ 14 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีอาการมึนเมาอย่างแน่นอน และอธิบายถึงสาเหตุที่ตัวเองหลบออกจากที่เกิดเหตุไปว่า "ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างทันทีทันใด เมื่อตำรวจมาถึงผมจึงรู้สึกตกใจกลัว และผมไม่ได้มีอาการมึนเมาอย่างแน่นอนครับ"

ล่าสุดต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่มวัย 33 ปี ได้แถลงอย่างเป็นทางการ ถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า "รถของเขาเกิดเสียหลักลื่นไถลจากน้ำฝน จนกระทั่งไปชนรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางเข้า" สำหรับเหตุการณ์ที่รถยนต์ของเขา พุ่งสวนไปทางรถตำรวจ จนชนกับแปลงดอกไม้นั้น มีคำอธิบายว่า ควอน พยายามจะกลับรถเพื่อจอดหน้าอาคารซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ แต่ดันไปชนแปลงดอกไม้เข้า จึงเกิดตกใจและหนีไป

ต้นสังกัดยังเสริมว่า ควอนซังวู รู้สึกเสียใจมากกับความผิดที่ได้กระทำลงไป ทั้งการขับรถโดยประมาท และหลบหนีเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยขณะนี้คดีถูกส่งต่อไปให้พนักงานอัยการเพื่อการสอบสวน และเตรียมส่งฟ้องต่อไป

ควอนซังวู วัย 33 ปี เป็นที่รู้จักทั้งจากทางผลงานภาพยนตร์ และจอโทรทัศน์ โดยเฉพาะหนังฮิต อาทิ My Tutor Friend (2003) และ Love, So Divine (2004) ส่วนทีวีซีรีส์เมื่อ 7 ปีก่อนของเขาอย่าง Stairway to Heaven ก็ทำให้นักแสดงหนุ่ม และคู่ขวัญในเรื่องอย่าง ชอยจีวู กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชีย

ล่าสุดผลงานเรื่อง 71 - Into The Fire ของเขาที่สร้างจากเรื่องจริง ถ่ายทอดเหตุการณ์รบพุ่งของเหล่านักศึกษาวิชาทหารเกาหลีใต้ 71 นาย กับกองทัพเกาหลีเหนือ ก็กำลังทำเงินอย่างมหาศาลอยู่ในขณะนี้

ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีใครเชื่อในคำแก้ตัวของนักแสดงหนุ่มคนดังนัก เพราะก่อนหน้านี้ ควอนซังวู ก็เคยมีประวัติโกหกนักข่าวและชาวเกาหลีใต้มาแล้ว กับเมื่อสองปีก่อน ซึ่งนักแสดงหนุ่มยืนยันว่าแฟนสาวอดีตมิสเกาหลีของเขา ไม่มีทางท้องก่อนแต่งอย่างแน่นอน แต่สุดท้าย ควอนซังวู กลับได้ลูกชายคนแรก หลังจากเข้าประตูวิวาห์ไปเพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น

Manager Online