หนังครูฆ่าศิษย์ ของ "ทาคาโกะ มัตสึ" (Takako Matsu) สุดฮิต! โกยแล้ว 2 พันล้านเยน

"Confessions" (Kokuhaku) ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ "ทาคาโกะ มัตสึ" (Takako Matsu) ที่เล่าเรื่องการฆาตกรรมในโรงเรียนมัธยมกลายเป็นหนังยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ครองอันดับ 1 ในตารางหนังทำเงินถึง 4 สัปดาห์ซ้อน และกวาดรายได้ในขณะนี้ไปแล้วกว่า 2 พันล้านเยน

Confessions เล่าเรื่องราวของ โยโกะ โมริกูจิ (Yoko Moriguchi) ครูโรงเรียนชั้นมัธยมที่ต้องหัวใจสลายเมื่อพบว่าลูกสาววัย 4 ขวบของเธอถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม โมริกูจิ เริ่มสงสัยว่าเด็กนักเรียนในชั้นของเธอ 2 คน อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ไม่มีใครยอมเชื่อ จึงเริ่มต้นลงมือการแก้แค้น หาวิธีฆ่าเด็กฆาตกรทั้งสองด้วยตนเอง ที่สุดท้ายแล้วมันอาจส่งผลกระทบมากมาย และความจริงอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เธอคิดเสมอไป

ผลงานเรื่องล่าสุดของ นากาชิม่า เท็ตซึยะ (Nakashima Tetsuya) ที่ได้นักแสดงสาวคนดัง ทาคาโกะ มัตสึ มารับบทครูโรงเรียนมัธยมผู้เย็นชา ที่พยายามสังหารลูกศิษย์ของตัวเอง กลายเป็นหนังฮิตเรื่องล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากสามารถยึดครองอันดับ 1 บนตารางหนังทำเงินได้ถึง 4 สัปดาห์ติดต่อกัน และทำรายได้ไปมากกว่า 2,100 ล้านเยน (ประมาณ 770 ล้านบาท) แล้วในขณะนี้ นอกจากนั้นหนังยังทำให้นิยายต้นฉบับ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าขึ้นมาอีกครั้งด้วย

ฉบับปกอ่อนของนิยายเรื่อง Confessions หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า โคคุฮาคุ (Kokuhaku) สร้างจากบทประพันธ์ปี 2008 ของ คานาเอะ มินาโตะ (Kanae Minato) กลับขึ้นที่ 1 อันดับหนังสือขายดีของโอริคอนอีกครั้ง และยึดครองตำแหน่งไป 6 สัปดาห์ซ้อนๆ โดยขายได้มากกว่า 100,000 ต่อสัปดาห์ถึง 6 สัปดาห์ติดต่อกัน ถึงตอนนี้ Confessions สามารถขายไปได้แล้วถึง 1.45 ล้านเล่มแล้ว

เป็นที่น่าแปลกใจอยู่เหมือนกันที่ Confessions สามารถทำเงินอย่างมหาศาลทั้งๆ ที่พูดถึงประเด็นอันหนักหน่วงตั้งแต่ เรื่องฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน, การกลั่นแกล้งรังแกในโรงเรียน, การติดเชื้อเอชไอวี และการใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว แปลกแยกออกมาจากสังคมของเด็กๆ

ความสำเร็จในภาพยนตร์เรื่องนี้หลายฝ่ายยกย่องไปที่การแสดงของ ทาคาโกะ มัตสึ นักแสดงนำที่ต้องร่วมงานกับกลุ่มดาราหน้าใหม่ 34 คน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 1,000 ในการรับบทเป็นเด็กนักเรียนในเรื่อง

นากาชิม่า เท็ตซึยะ ยืนยันว่าเขาจะไม่สร้างหนังเรื่องนี้ถ้าไม่ได้ ทาคาโกะ มัตสึ นักแสดงสาวยอดฝีมือมารับบทนำ ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงานอย่าง Memories of Matsuko และ Kamikaze Girls ที่ถนัดในการสร้างหนังซึ่งมีผู้หญิงเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง เขียนจดหมายด้วยลายมือของตัวเอง แนบพร้อมบทภาพยนตร์ ส่งให้กับนักแสดงหญิงวัย 33 ปี เพื่อเชิญให้มาร่วมมือกันในหนังเรื่องดังกล่าว "ตอนได้บทมาฉันนั่งลงอ่านรวดเดียวจบเลยค่ะ คิดว่าหนังเรื่องนี้ต้องออกมาดีมากๆ แน่ ฉันเลยตอบตกลงในทันที" ทาคาโกะ มัตสึ กล่าว

ฝ่าย นากาชิม่า เท็ตซึยะ ก็กล่าวยกย่องฝีมือการแสดงของนักแสดงคนเก่งว่า "บทนี้ค่อนข้างยากนะครับ แต่เธอแทบไม่เคยถามอะไรผมเกี่ยวกับว่าต้องแสดงอย่างไรเลย เธอสามารถให้การแสดงที่ธรรมชาติ อย่างที่ผมเขียนเอาไว้ในบทภาพยนตร์ได้ทั้งหมด"

Confessions เป็นผลงานการสร้างของโตโฮ เปิดฉายเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ทีผ่านมา นอกจากทาคาโกะ มัตสึแล้ว กับนักแสดงวัยรุ่นกว่า 30 ชีวิตแล้วยังมี มาซากิ โอคาดะ (Masaki Okada) และโยชิโน่ คิมูระ (Yoshino Kimura) ร่วมแสดงด้วย

Kokuhaku (Confession) (2010) Trailer

Manager Online