"ซามูไรพเนจร" คืนชีพ เป็นหนังคนแสดง

นักแสดงหนุ่มมาแรง "ซาโต้ ทาเครุ" (Sato Takeru) ได้รับการวางตัวให้รับบทนำ ในหนังซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดัง "ซามูไรพเนจร" หรือ "Rurouni Kenshin" มีกำหนดเริ่มต้นถ่ายทำในหน้าร้อนปีนี้

Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ผลงานอันลือลั่นของ โนบุฮิโระ วาสึกิ ซึ่งตีพิมพ์ระหว่างปี 1994 - 1999 ในนิตยสารโชเนนจัมป์ กำลังจะกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ไม่ใช่ในรูปแบบหนังสือการ์ตูน หรืออนิเมชั่นอย่างที่เคยเป็นมา แต่เป็นภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง

โดยการ์ตูนซามูไรสุดดัง ซึ่งเต็มไปด้วยฉากแอ็กชั่นที่หวือหวาเกินจริง เป็นสาเหตุสำคัญที่ทางผู้สร้างเผยว่า ไม่สามารถดัดแปลง Rurouni Kenshin ให้เป็นภาพยนตร์ได้ ในตอนที่ผลงานสุดดังเรื่องนี้ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในช่วงปี 1994 เพราะเทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์ยังไม่อยู่ในระดับที่สามารถสร้างให้หนังออกมาทัดเทียมได้กับต้นฉบับ แตกต่างจากในปัจจุบันที่ทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์แล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่าง โอกุริ ชุน (Oguri Shun), มิอูระ ฮารูมะ (Miura Haruma) หรือ อิคุตะ โทมะ (Ikuta Toma) อาจจะมารับบทนำของเรื่อง

แต่สุดท้ายเป็น ซาโต้ ทาเครุที่คว้าบทฮิมุระ เคนชินไปครอง ซึ่งข่าวรายงานว่าส่วนหนึ่งก็เพราะ เขาเพิ่งเข้ารับการฝึกดาบอย่างหนักหน่วง ในการรับบทเป็น อิโซ โอคาดะ ซามูไรผู้โด่งดังในปลายของยุคเอโดะ ในละครไทกะฟอร์มยักษ์เรื่อง Ryomaden ซึ่งกำลังโกยเรตติ้งให้กับทางสถานีโทรทัศน์ NHK อยู่ในขณะนี้

Rurouni Kenshin เล่าเรื่องของ ฮิมุระ เคนชิน อดีตมือสังหารของคณะปฏิวัติ ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศญี่ปุ่น แต่ทุกอย่างกลับไม่ง่ายเช่นนั้น เมื่อศัตรูเก่าและอดีตของเขายังคงตามมาหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา

โนบุฮิโระ วาสึกิ สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีสของตัวเองขึ้นมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบุคคลที่มีอยู่ในประวัติศาสตร์จริง โดยเฉพาะตัวเอกนักดาบชื่อดังแห่งยุคปฏิวัติ ฮิมุระ เคนชิน เป็นการอ้างอิงมาจาก 1 ใน 4 ยอดมือสังหารแห่งประวัติศาสตร์ในยุคนั้น ที่มีชื่อว่า คาวากามิ เกนไซ

Rurouni Kenshin มีกำหนดเริ่มต้นถ่ายทำในหน้าร้อนปีนี้ เพื่อเข้าฉายในปีหน้า

Manager Online