"ซอนดัมบิ" (Son Dambi) โดนอีกแล้ว ข้อหาลอกเพลงของKe$ha

หลังจากที่เพิ่งโดนชาวเน็ตถล่มใส่ ว่าทำมิวสิควิดีโอลอกเลียนมินิซีรีย์เรื่อง Alice ล่าสุด "ซอนดัมบิ" (Son Dambi) นักร้องสาวชื่อดังแดนกิมจิก็โดนชาวเน็ตเล่นงานอีกครั้งหลังจับได้ว่าเพลงของเธอลอกเลียนทำนองมาจากเพลงของ Ke$ha

เป็นการกลับมาอีกครั้งที่ไม่ค่อยสวยจริงๆสำหรับ ซอนดัมบิ ที่เพิ่งเปิดตัวผลงานอัลบั้มใหม่ไปได้ไม่เท่าไหร่ ก็โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถล่มหนัก ทั้งเรื่องลอกเลียนมิวสิควิดีโอมาจากซีรีย์ดังของสหรัฐฯ และแม้แต่เปิดตัวบนเวทีก็ยังไม่ยอมร้องสดแสดงลิปซิงค์ให้แฟนคลับผิดหวังไปตามๆกัน

ล่าสุดนักร้องสาวก็ต้องโดนโจมตีอีกครั้งเมื่อ มีรายงานว่าเพลง Queen ที่เธอร้องนั้นมีทำนองใกล้เคียงกับเพลง Tik Tok ของสาว Ke$ha ที่กำลังโด่งดังอย่างมากในขณะนี้ นอกจากนั้นยังระบุว่าไม่เพียงแค่สาว Ke$ha คนเดียวเท่านั้น เพลงนี้ยังมีเสียงร้องและทำนองไปละม้ายคล้ายคลึงกับอีกหลายๆเพลงของศิลปินชื่อดัง

โดยชาวเน็ตมีการเปรียบเทียบนำ 2 เพลงมาลงเสียงพร้อมกัน ซึ่งเห็นได้ว่าทำนองของทั้ง Queen และ Tik Tok นั้นค่อนข้างเป็นไปในทางเดียวกันอย่างชัดเจน

นอกจากนั้นยังมีการนำเพลงดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับเพลงอื่นๆทั้ง Love at First Sight ของ ไคลี มิโนค, เพลง Wake Up ของ ฮิลลารี ดัฟฟ์ และเพลง Permanent December ของ ไมลีย์ ไซรัสด้วย

Ke$ha - Tic Tok + Son Dam Bi - Queen (Mash up)

Ke$ha vs Son Dam Bi - Tik Tok Queen (mixed by Kuno)

Manager Online