ปกซิงเกิลสุดหวิว "AKB48" ถูกวิจารณ์เหมือนสาวบาร์, ปกหนังโป๊

เกิร์ลกรุปซ์ 50 ชีวิต "AKB48" เผยโฉมปกซิงเกิล "Heavy Rotation" ผลงานล่าสุดที่มีกำหนดวางตลาดในวันที่ 18 ส.ค. และต้องถูกวิจารณ์อีกครั้งว่าเซ็กซี่เกินพอดีไปแล้วรึเปล่า

หน้าปกของซิงเกิล Heavy Rotation ผลงานล่าสุดของ AKB48 ในรูปแบบ Type A เป็นรูปของ 3 สาว โอชิมะ ยูโกะ (Oshima Yuko), มาเอดะ อัตซึโกะ (Maeda Atsuko) และ ชิโนดะ มาริโกะ (Shinoda Mariko) ขณะที่ Type B เป็นภาพเดี่ยวของ โอชิมะ ยูโกะ (Oshima Yuko) ซึ่งทั้งหมดกลายเป็นที่สนใจขึ้นมา เพราะเป็นการโชว์โฉมของสาวๆ ในชุดชั้นในด้วยท่าทางสุดเย้ายวน

ปกอัลบั้มดังกล่าวได้รับความสนใจขึ้นมาทันที เมื่อถูกเผยแพร่สู่สาธารณะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งอาจะเป็นที่ถูกใจของแฟนๆ บางส่วนแต่ไม่ใช่ทั้งหมด ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นผ่านอินเตอร์เน็ตว่า มันไม่เหมือนกับภาพปก ผลงานเพลงของศิลปินไอดอลวัยใสแต่ "ดูเหมือนปกหนังผู้ใหญ่มากกว่า" ขณะที่อีกคนมองว่าภาพดังกล่าวทำให้ "AKB48 กลายเป็นสาวบาร์ไปแล้ว"

แฟนๆ บางคนยังเป็นห่วงไปมากกว่านั้น ว่าภาพถ่ายลักษณะนี้อาจจะทำให้วงเกิร์ลกรุปซ์ขวัญใจหนุ่มยุ่นต้องมัวหมองไปโดยไม่จำเป็น ... "ผมคิดว่า AKB48 ควรจะเป็นไอดอลที่มีความใสบริสุทธิ์" ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งให้ความเห็น

ในขณะที่แฟนๆ ต่างกังวลว่ารูปเซ็กซี่บนปกซิงเกิล อาจจะทำลายภาพพจน์อันใสซื่อบริสุทธิ์ของสาวๆ "AKB48" ต้นสังกัดเองก็มีความวิตกกังวลแบบเดียวกัน แต่เป็นกรณีของอดีตสมาชิก "AKB48" คนหนึ่งที่กำลังก้าวสู่แวดวง "เอวี" ว่าจะเป็นการทำลายชื่อเสียงของ "AKB48" ที่สร้างสมมากว่า 5 ปีให้ป่นปี้ไป

รินะ นากานิชิ (Rina Nakanishi) อดีตสมาชิก AKB48 ที่ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็น ยามากูจิ ริโกะ พร้อมเปิดตัวก้าวเข้าสู่วงการเอวีอย่างเต็มตัว สาวน้อยวัย 20 ปี เพิ่งออกผลงานอัลบั้มนู้ดเล่มแรกในวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่แผ่น DVD แนวเอวีเรื่องแรกของตัวเอง จะออกจำหน่ายในเดือนหน้า ซึ่งสื่อแทบลอยด์ชื่อดัง Yukan Fuji ได้รายงานว่าต้นสังกัดของ AKB48 ที่ รินะ นากานิชิ เคยสังกัดอยู่ พยายามใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ เพื่อยับยั้งการออกจำหน่ายของอัลบั้มนู้ดเล่มดังกล่าว

แม้สัญญาของ นากานิชิ กับต้นสังกัดเดิมได้หมดสิ้นลงไปตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี ค.ศ. 2008 แล้วก็ตามที แต่ทั้งสองฝ่ายยังมีข้อตกลงว่า เธอจะต้องไม่ทำกิจกรรมใดๆ ภายในระยะเวลา 3 ปี ที่จะส่งผลลบทำลายภาพพจน์ของ AKB48 ซึ่งในขณะนี้อดีตต้นสังกัดมองว่าอัลบั้มนู้ดเล่มดังกล่าว ถือเป็นการฝืนข้อตกลงที่ว่านี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าศาลเขตโตเกียวจะปฏิเสธคำร้องดังกล่าวแล้ว โดยสำนักพิมพ์เจ้าของอัลบั้มนู้ดออกมาให้ข่าวว่า "ศาลเขตโตเกียวยืนยันว่า ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่าอัลบั้มนู้ดเล่มนี้จะทำลายภาพพจน์ของ AKB48 แต่อย่างใด"

CD + DVD Type A

[CD]
1.ヘビーローテーション (Heavy Rotation)
2.涙のシーソーゲーム(歌:アンダーガールズ) (Namida no Seesaw Game) (Undergirls)
3.野菜シスターズ (Yasai Sisters)
4.ヘビーローテーション off vocal ver.
5.涙のシーソーゲーム off vocal ver.
6.野菜シスターズ off vocal ver.

[DVD]
1.ヘビーローテーション Music Clip
2.涙のシーソーゲーム Music Clip
3.野菜シスターズ Music Clip
4,第2回 AKB48総選挙 ドキュメント映像(前編) (2nd AKB Election Document Video 1st Part)
5.いっしょにこれイチ!映像<Type-A ver.> (Issho ni Koreichi! Video )
-- Members featured: Oshima Yuko, Shinoda Mariko, Watanabe Mayu, Kojima Haruna, Miyazawa Sae, Matsui Rena, Takajo Aki, Ono Erena, Akimoto Sayaka, Miyazawa Miho, Kuramochi Asuka, Komori Mika, Maeda Ami)
6.特典映像 (Bonus Footage)

CD + DVD Type B

[CD]
1.ヘビーローテーション (Heavy Rotation)
2.涙のシーソーゲーム(歌:アンダーガールズ) (Namida no Seesaw Game) (Undergirls)
3.ラッキーセブン (Lucky Seven)
4.ヘビーローテーション off vocal ver.
5.涙のシーソーゲーム off vocal ver.
6.ラッキーセブン off vocal ver.
[DVD)]

1.ヘビーローテーション Music Clip
2.涙のシーソーゲーム Music Clip
3.ラッキーセブン Music Clip
4,第2回 AKB48総選挙 ドキュメント映像(後編) (2nd AKB Election Document Video 2nd Part)
5.いっしょにこれイチ!映像<Type-B ver.>(Issho ni Koreichi! Video )
-- Members featured: Maeda Atsuko, Itano Tomomi, Takahashi Minami, Kashiwagi Yuki, Matsui Jurina, Kasai Tomomi, Minegishi Minami, Kitahara Rie, Oota Aika, Nito Moeno, Sato Sumire
6.特典映像 (Bonus Footage)

Manager Online / Live Journal