ถึงจุดอิ่มตัว "คาเรน่า - หลินเจียซิน" (Karena Lam) ขอถอนตัววงการบันเทิง

ข่าวลือเรื่องการถอนตัวจากวงการบันเทิงของ "คาเรน่า - หลินเจียซิน" (Karena Lam) เริ่มจะกลายเป็นจริงขึ้นเรื่อย ๆ หลังเธอไม่ได้รับงานเลยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และต้นสังกัดยังออกมายอมรับว่า สัญญาของนักแสดงสาววัย 32 ปี ได้หมดไปเป็นที่เรียบร้อย ถ้า "หลินเจียซิน" ยุติบทบาทในฐานะนักแสดงจริง หนังฟอร์มใหญ่ "Don Quixote" ที่มีกำหนดเข้าฉายในปลายปีนี้ ก็น่าจะเป็นงานเรื่องสุดท้ายของเธอ

เว็บไซต์บันเทิงจากประเทศจีนหลายแห่งรายงานตรงกันว่า ดาราสาวชาวฮ่องกงวัย 32 ปี หลินเจียซิน กำลังจะบอกลาอาชีพนักแสดงแล้ว สืบเนื่องจากพักใหญ่ ๆ ที่ผ่านมา เธอได้หายตัวไปจากหน้าสื่อ, ติดต่อไม่ได้ และไม่รับงานใหม่ ๆ อีกเลย หลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Don Quixote จนข่าวลือการถอนตัวออกจากวงการบันเทิง เริ่มถูกลือสะพัดออกมาเรื่อย ๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องนี้ไปทางบริษัทเอเยนซี่ ว่าเหตุใดจึงไม่สามารถติดต่อนักแสดงสาวยอดฝีมือคนนี้ได้ นอกจากนั้น เธอยังไม่ปรากฎตัวร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์หนังเรื่อง Don Quixote เหมือนกับนักแสดงคนอื่น ๆ เลย Filmko Holdings ซึ่งเป็นต้นสังกัด จึงออกมายอมรับว่าสัญญาระยะเวลา 8 ปีของ หลินเจียซินกับบริษัท ได้หมดไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว หมายความว่าการทำงานของเธอในระยะหลัง อยู่ภายใต้สัญญาใจระหว่างกันเพียงอย่างเดียว "เธอไม่จำเป็นต้องร่วมกิจกรรมโปรโมตภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวแล้ว และเราเคารพความต้องการส่วนตัวของเธอ" ตัวแทนของบริษัทกล่าว

Channel News Asia เชื่อว่าสาเหตุเบื้องหลังของการตัดสินใจในครั้งนี้ น่าเกิดขึ้นจากความรู้สึกส่วนตัวของเธอเอง ว่าเส้นทางในอาชีพนักแสดงของตนเองเริ่มเดินทางมาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว

นับแต่เข้าวงการบันเทิงเมื่อปี 2002 หลินเจียซิน สามารถคว้ารางวัลทางการแสดงได้ถึง 3 สถาบัน จากภาพยนตรเรื่อง July Rhapsody ซึ่งเป็นผลงานการแสดงครั้งแรก รวมถึงรางวัลม้าทองคำอันยิ่งใหญ่ด้วย แต่หลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยเฉียดเข้าใกล้ความสำเร็จระดับเดียวกันนั้นอีกเลย

เพื่อนคนหนึ่งของ หลินเจียซิน ออกมาเปิดเผยว่านักแสดงสาวซึ่งเกิดที่เมืองแวนคูเวอร์ ใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงที่ผ่านมาหลังหมดสัญญากับการศึกษาต่อ "เธอเรียนทั้งการถ่ายภาพและสถาปัตยกรรมในฝรั่งเศส รวมถึงมีความสนใจในงานเซรามิคส์ด้วย นอกจากนั้นเวลาอีกส่วนใหญ่ในชีวิตของหลินเจียซิน ยังทุ่มเทให้กับการใช้เวลาร่วมกับครอบครัว ที่บ้านเกิดในแคนาดา หลังจากทำงานหนักอยู่กว่า 15 ปี

หลินเจียซินมีบิดาเป็นชาวฮ่องกง และมารดาเป็นชาวไต้หวัน หลังใช้ชีวิตอยู่ในประเทศแคนาดาจนถึงอายุ 15 ปี จึงได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องกับบริษัทแห่งหนึ่งในไต้หวัน แม้พ่อและแม้จะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนั้นเลยก็ตาม จนเมื่ออายุได้ 21 ปี เธอจึงเดินทางไปยังฮ่องกงเพื่อเริ่มต้นอาชีพนักแสดง ตลอดระยะเวลาการทำงาน 5 ปีแรก คาเรน่า มีผลงานภาพยนตร์ออกมาถึง 20 เรื่อง แต่ในช่วงปีหลัง ๆ เธอเริ่มรับงานน้อยลงเรื่อย ๆ และพยายามหาบทที่แตกต่าง และท้าทายความสามารถขึ้นไปเรื่อย ๆ

Don Quixote ซึ่งกำลังจะกลายเป็นหนังเรื่องสุดท้ายของ หลินเจียซิน ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 3 ปี ในการถ่ายทอดเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ของยอดนักเขียน มีเกล เด เซร์บันเตส ซาเบดรา โดยเปลี่ยนฉากหลังเป็นเมืองจีนยุคโบราณและเพิ่มความแฟนตาซีลงไป ซึ่งพร้อมเข้าฉายในระบบ 3-D ที่เมืองจีน และอีกหลาย ๆ ประเทศในเอเซีย ช่วงปลายปีนี้

Manager Online