แฟชั่นแบบพระนาง "บูเช็กเทียน" ของ "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) ในหนัง "Detective Dee"

"Detective Dee" ภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่องใหม่ของ "ฉีเคอะ" ที่ใช้ทุนสร้างมหาศาล เป็นงานที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการออกแบบเครื่องแต่งกาย ที่ว่ากันว่ามีถึง 5,000 ชิ้นเลยทีเดียว โดยดาวเด่นของงานก็คือ เสื้อผ้าสำหรับตัวละคร "พระนางบูเช็กเทียน" (Empress Wu Zetian) ซึ่งสวมบทบาทโดย "หลิวเจียหลิง" (Carina Lau) ที่ทั้งแปลกใหม่, ราคาแพง, หรูหรา และบางชิ้นมีน้ำหนักร่วม 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว

เครื่องแต่งกายของ หลิวเจียหลิง ในหนังฟอร์มยักษ์ Detective Dee มีมากมายหลายชุด หนึ่งในนั้นมีน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม ขณะเดียวกันเว็บไซต์จากประเทศจีนยังอ้างว่า ฉีเคอะได้เสื้อผ้าที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์แฟชั่นระดับโลกอย่าง จอห์น กัลลิอาโน และอเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ผู้ล่วงลับมาใช้ในหนังเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนั้นดูเหมือนว่าแฟชั่นคิ้วของนางเอกชื่อดังวัย 44 ปี ก็กลายเป็นจุดสนใจไปด้วย บรูซ หยู ผู้กำกับศิลป์เผยว่าเขาออกแบบให้แฟชั่นคิ้วของพระนางบูเช็กเทียนมีหลาย ๆ รูปแบบ ซึ่งนางเอกคนดังยังยอมลงทุนย้อมคิ้วของตัวเองให้กลายเป็นสีขาว เพื่อง่ายต่อการทำงานของเหล่าช่างแต่งหน้า และทีมงานฝ่ายศิลป์ด้วย

Detective Dee ที่มีชื่อเต็มว่า Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame เล่าเรื่องอิงประวัติศาสตร์สมัยปลายราชวงศ์ถัง หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) รับบทเป็น ตี๋เหรินเจี๋ย (Di Renjie) ยอดขุนนางผู้ตงฉิน ที่พระนางเจ้าบูเช็กเทียน (จักรพรรดินีอู่เจ๋อเทียน) ตามตัวมาเพื่อคลี่คลายคดีฆาตรกรรมต่อเนื่อง ที่เกิดขึ้นในวังหลวง

นอกจากนักแสดงชื่อดังทั้งสองแล้วหนังยังมี หลี่ปิงปิง (Li Bing Bing), เหลียงเจียฮุย (Tony Leung Ka-Fai) และเติ้งเชา (Deng Chao) ร่วมแสดงด้วย โดย Detective Dee มีกำหนดเข้าฉายในหลายประเทศทั่วเอเชียในวันที่ 29 ก.ย. นี้ นอกจากนั้นผลงานเรื่องล่าสุดของ ฉีเคอะ ยังเป็นหนังภาษาจีนเรื่องเดียว ที่ได้เข้าฉายสายประกวด ชิงรางวัลสิงโตทองคำ ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสประจำปีนี้ด้วย

Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (2010) Trailer 2

Manager Online