ศาลสั่งสื่อดังจ่ายเงิน "ซูฉี" (Shu Qi) หลังลงภาพนู้ดโดยไม่ได้รับอนุญาต

ภาพนู้ดสุดวาบหวิวที่ถ่ายเอาไว้ก่อนจะมีชื่อเสียงโด่งดัง ยังคงทำเงินทำทองให้กับดาราสาวเซ็กซี่ชาวไต้หวัน "ซูฉี" (Shu Qi) แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยมากว่า 15 ปีแล้ว เมื่อศาลไต้หวันมีคำสั่งให้หนังสือพิมพ์ชื่อดังฉบับหนึ่ง จ่ายเงินเกือบ 600,000 บาท หลังตีพิมพ์ภาพดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าตัว

เมื่อปีก่อนหนังสือพิมพ์รายวัน The Liberty Times ได้ตีพิมพ์และลงข่าวของนักแสดงสาวชื่อดัง ซูฉี ระหว่างเธอร่วมงานโปรโมตสินค้ายี่ห้อหนึ่งในเซียงไฮ้ โดยสื่อรายนี้ยังอ้างว่าในงานวันนั้น นักแสดงสาวเซ็กซี่วัย 34 ปี ปรากฏตัวในแบบโนบรา โดยไม่ได้สวมใส่ชุดชั้นในเสียด้วย อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้น มีสาเหตุมาจากรูปประกอบบทความ ที่เป็นการหยิบเอาภาพนู้ดจากอัลบั้มภาพ ซึ่งซูฉี ถ่ายเอาไว้ตั้งแต่ 15 ปี ก่อนมาตีพิมพ์ควบคู่ไปด้วย

ซึ่งหลังรายงานข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ซูฉี จึงได้ตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านเหรียญไต้หวัน (ประมาณ 1.9 ล้านบาท) และเรียกร้องให้มีการตีพิมพ์คำขอโทษเธออย่างเป็นทางการ ลงในหน้าหนังสือพิมพ์

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ศาลกรุงไทเปได้อ่านคำตัดสินคดีครั้งนี้ ซึ่งสรุปให้หนังสือพิมพ์คู่กรณีจ่ายเงินค่าเสียหายแก่ ซูฉี เป็นจำนวนทั้งสิ้น 600,000 เหรียญไต้หวัน (หรือประมาณ 584,000 บาท)

ผู้พิพากษายังกล่าวย้ำว่า ภาพดังกล่าวเป็นการถ่ายไว้ตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว ซึ่ง The Liberty Times นำมาตีพิมพ์โดยไม่ได้มีการขออนุญาตจากเจ้าตัว และปัจจุบันตัวของซูฉีเองก็ถอยห่างจากงานลักษณะดังกล่าว รวมถึงหนังเกรด 3 โดยสิ้นเชิงแล้ว ซึ่งผู้พิพากษาเห็นว่า การนำภาพเก่า ๆ เหล่ากลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง เป็นสิ่งที่สร้างผลกระทบต่ออาชีพในปัจจุบันของดาราสาววัย 34 ปี อย่างแน่นอน

Manager Online