"เจ็ต ลี" (Jet Li) เผยแต่งเมียคนแรกเพราะเรื่องโชคลาง

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด "เจ็ต ลี" (Jet Li) ออกมายอมรับว่าการเดินเข้าประตูวิวาห์กับภรรยาคนแรกของตน เกิดขึ้นจากเรื่องโชคลางเป็นสำคัญ เมื่อมีผู้ใหญ่คนหนึ่งเป็นผู้แนะว่า การแต่งงานกับเธอจะนำมาซึ่งโชค, ความรุ่งเรือง และความโด่งดังในอาชีพ สุดท้ายมันจึงเป็นชีวิตคู่ที่ต้องยุติลงในเวลาอันรวดเร็ว เพราะเขาไม่ได้รักเธอด้วยใจจริง - Channel News Asia รายงาน

ระหว่างโปรโมต Ocean Heaven ภาพยนตร์เรื่องล่าสุด เจ็ต ลี หรือ หลี่เหลียนเจี๋ย นักแสดงแอ็กชั่นชื่อดังชาวจีนแผ่นดินใหญ่วัย 47 ปี ออกมาเผยถึงความรู้สึกต่าง ๆ ต่อชีวิตแต่งงาน 2 ครั้งที่ผ่านมาของเขา โดยเฉพาะเหตุผลของการใช้ชีวิตคู่ครั้งแรก ที่พระเอกหนุ่มนักบู๊ยอมรับอย่างหน้าตาเฉยว่า เกิดขึ้นได้เพราะเหตุผลเรื่องโชคลางเป็นสำคัญ

"ผมแต่งงานกับเธอเพราะเรื่องของโชคลางน่ะครับ" นักแสดงบู๊ชื่อดังยอมรับว่า การตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ครั้งแรกของตนเอง เกิดจากความเชื่อในศาสตร์โบราณแบบจีน ที่ว่าด้วยการขจัดโชคร้ายให้ออกไปจากชีวิต ที่มีญาติผู้ใหญ่เป็นผู้ให้คำแนะนำ

เจ็ต ลี กล่าวว่าตอนที่ตัดสินใจเข้าพิธีสมรสกับ หวงชิวเหยียน (Huang Qiu Yan) ภรรยาคนแรกนั้น เป็นช่วงที่ชีวิตเขาไม่ค่อยจะลงตัวนัก, มีปัญหาทางสุขภาพ ขณะที่ชื่อเสียงความโด่งดังที่ได้รับจากหนัง เสี่ยวลิ้มยี่ ก็ดูจะหดหายลงเรื่อง ๆ จนกระทั่งคุณยายของตนเองเป็นผู้ให้แนะนำว่า การแต่งงานกับ หวงชิวเหยียน นักแสดงสาววัย 22 ปี ที่เขาสนิทสนมด้วย จากการร่วมงานกันในหนังถึง 2 เรื่อง จะสามารถเปลี่ยนแปลงโชควาสนาต่าง ๆ ในชีวิต รวมถึงทำให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งได้

ทั้งคู่แต่งงานกันปี 1987 เมื่อฝ่ายชายมีอายุได้ 24 ปี แต่ชีวิตคู่ครั้งนั้นกลับจบลงภายในเวลาเพียงแค่ 2 ปีเศษเท่านั้น แต่กว่าจะหย่าขาดกันก็เมื่อเวลาล่วงเลยไปประมาณ 3 - 4 ปีต่อมา เจ็ต ลี ยอมรับว่าเขาไม่ได้รักผู้หญิงคนนี้อย่างจริงใจ และอธิบายว่าเธอมีความรักให้เขาอย่างเต็มรอย ตรงกันข้ามตนเองกลับสามารถรักเธอตอบได้แค่ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

และระหว่างแยกกันอยู่ พระเอกชื่อดังได้พบรักกับ นีน่า ลี (Nina Li Chi) อดีตมิสเอเชียในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ที่ต่อมากลายเป็นภรรยาในปัจจุบัน นักแสดงผู้โด่งดังจากบทหวงเฟยหง เอ่ยปากว่าเขาไม่ได้รู้สึกผิดที่ตีจาก หวงชิวเหยียน ในตอนนั้นเพื่อผู้หญิงคนใหม่ แต่รู้สึกว่าตนเองต้องรับผิดชอบต่อชีวิตของเธอ

หลี่เหลียนเจี๋ย เล่าถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นว่าเขาพยายามทำทุกอย่าง เพื่อช่วยเหลือให้อดีตภรรยาประสบความสำเร็จในวงการภาพยนตร์ ทั้งการให้คำปรึกษา และแนะนำเธอกับผู้กำกับในวงการที่เขาเคยร่วมงานด้วย ซึ่งสุดท้ายแล้วเธอก็ได้งานในหนังเรื่องหนึ่งจริง ๆ "เพราะแบบนั้น ผมถึงจะไม่รู้สึกผิดที่ขอบอกเลิกกับเธอครับ เพราะสุดท้ายแล้วเธอก็ประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน"

พระเอกนักบู๊ยังกล่าวยืนยันว่า ความสัมพันธ์ของตนและอดีตภรรยายังคงเป็นไปด้วยดี และมีมิตรภาพของความเป็นเพื่อนถึงตอนนี้ โดยปัจจุบัน หวงชิวเหยียน ใช้ชีวิตกับลูกสาวสองคนที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งสิ่งเดียวที่ เจ็ต ลี รู้สึกเสียใจเกี่ยวกับชีวิตแต่งงานครั้งแรกก็คือ เขาไม่สามารถใช้ชีวิตกับลูกสาวทั้งสองคน ที่เกิดและเติบโตขึ้นมาด้วยการเลี้ยงดูของอดีตภรรยา ได้อย่างที่ใจต้องการ

สำหรับภรรยาคนปัจจุบัน เจ็ต ลี ยืนยันว่าเขารู้สึกรักเธอมาก และยิ่งรู้สึกซึ้งน้ำใจ ที่เธอสนับสนุนทุกสิ่งที่เขาทำไม่ว่าจะเป็นงานภาพยนตร์ หรือกิจกรรมสาธารณะกุศล "ผมมั่นใจได้เลยครับว่าสามารถตายแทนเธอได้ และสามารถมอบทุกอย่างให้เธอได้"

เจ็ต ลี พบกับ นิน่า ลี ภรรยาคนปัจจุบันระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Dragon Fight เมื่อปี 1988 หลังจากสานสัมพันธ์กันนาน 11 ปี จึงเข้าพิธีสมรสในปี 1999 และปัจจุบันมีทายาทเป็นลูกสาวผู้น่ารักสองคน

Manager Online