"จ้าวเวย" (Zhao Wei) เซ็ง ร้านอาหารเปิดไม่ถึงปี .. เจ๊ง!!

ดูเหมือนว่าความพยายามในการริเริ่มธุรกิจนอกวงการบันเทิง ของนักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ "จ้าวเวย" (Zhao Wei) จะต้องพบกับความล้มเหลวอย่างรวดเร็ว เมื่อร้านอาหารของเธอต้องปิดตัวลงแบบนกกระจอกไม่ทันกินน้ำ หลังจากเริ่มกิจการมาได้ไม่ถึง 1 ปีเท่านั้น

เมื่อเดือน พ.ย. 2009 นักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ จ้าวเวย ได้เริ่มต้นกิจการร้านอาหารของเธอ ที่ร่วมหุ้นเปิดกับเพื่อน ๆหลังจากการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เป็นข่าวตามหนังสือพิมพ์บันเทิงเกือบทุกฉบับ ผสมความโด่งดังของตัวเจ้าของร้าน ผู้เคยสวมบทบาทเป็น ‘องค์หญิงกำมะลอ’ ขวัญใจชาวจีน ทำให้ในช่วงแรกของการดำเนินการ ร้านอาหารดูจะไปได้สวย มีแขกเข้ามาแน่นแทบทุกวัน เพื่อนสนิทในวงการบันเทิงของเธออย่าง หวังเฟย ก็มารับประทานอาหารที่นี่บ่อย ๆ

แต่หลังจากเวลาผ่านไปไม่นานนัก ทุกอย่างกลับเปลี่ยนแปลงชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้น ยอดขายตกลง และสถานการณ์ของร้านก็มีแต่จะย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ จนเงินสำหรับการดำเนินการเริ่มร่อยหรอ และนำมาซึ่งการเลิกกิจการในที่สุด

เฉินหรง ผู้จัดการส่วนตัวของจ้าวเวย ได้ออกมาตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวในเรื่องนี้ ยอมรับว่าร้านอาหารของเธอได้ปิดตัวไปแล้วจริง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโตอะไรเพราะ นางเอกสาววัย 34 ปี มีหุ้นอยู่ในร้านเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น "เธอเริ่มต้นร้านนี้กับกลุ่มเพื่อนสนิท ซึ่งอันที่จริงแล้วมีหุ้นอยู่ในสัดส่วนที่เล็กน้อยเท่านั้น" เฉินกล่าว

นอกจากนั้นยังมีคำอธิบายถึงสาเหตุการปิดตัวของร้าน ว่ามาจากสาเหตุที่เจ้าของร่วมส่วนใหญ่ ไม่พอใจกับตัวอาคารที่พวกเขาเช่าสำหรับการเปิดร้าน "ตัวตึกที่ร้านตั้งอยู่ค่อนข้างขาดแคลนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยเฉพาะในส่วนของครัว ซึ่งมีผลต่อการประกอบกิจการร้านอาหารโดยตรง ผู้ถือหุ้นทุกคนจึงประชุมกัน และลงมติว่า ควรจะมีการหาร้านใหม่ถ้าต้องการดำเนินธุรกิจต่อไป"

แม้ด้านธุรกิจจะไปได้ไม่ค่อยสวยนัก แต่การกลับสู่งานด้านบันเทิงของนางเอกคุณแม่ลูกหนึ่ง ยังคงก้าวไปข้างหน้า มีรายงานว่า จ้าวเวย ซึ่งขณะนี้เป็นนักศึกษาปริญญาเอกของสถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง ได้เริ่มต้นมองหาลู่ทางสำหรับงานเบื้องหลัง กับการนั่งเก้าอี้ผู้กำกับเป็นครั้งแรกเอาไว้แล้ว

ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เธอเพิ่งได้พบปะพูดคุยกับ หลี่เฉียง นักเขียนบทภาพยนตร์ชื่อดัง เจ้าของบทหนัง The Postmodern Life of My Aunt ที่จ้าวเวยเคยร่วมแสดง และยังมีข่าวลือว่า นางเอกสาวคนดังกำลังอยู่ระหว่างหาทุนสำหรับหนังเรื่องแรกของเธอ เพื่อให้ได้เปิดกล้องภายในอนาคตอันใกล้นี้

Manager Online