วง Super Junior กล่าวถึงความรู้สึกเกี่ยวกับคังอิน (Kangin) และฮันเกิง (Han Geng)

สมาชิกวง Super Junior ไปร่วมในรายการ Radio Star Super Show สำหรับเทศกาล Chu Seok ของทางสถานี MBC และเปิดเผยความจริงใจที่เกี่ยวกับข่าวลือคังอิน (Kangin) และฮันเกิง / ฮันคยอง (Han Geng / Han Kyung)

วง Super Junior กล่าวว่า “เมื่อตอนแรกที่คังอินเกี่ยวข้องกับคดี พวกเราคิดว่าพวกเราต้องปกป้องเขาและคอยดูแลเขา คังอินแสดงออกมาให้เห็นว่าเขารู้สึกผิดกับพวกเรา และเห็นได้ชัดอย่างจากการกระทำของพวกเขา แต่พวกเราไม่สามารถช่วยได้ แต่ก็ยังรู้สึกผิดหวังเมื่ออีกหนึ่งเดือนต่อมา เขาเกี่ยวข้องกับคดีอุบัติเหตุเมาแล้วขับ”

พวกเขากล่าวต่ออีกด้วยว่า “แต่พวกเราเชื่อว่า พวกเราเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้นพวกเราพยายามปกป้องเขาเท่าที่จะทำได้ พวกเขาบอกว่าครั้งนั้นเป็นเพราะยา แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไป ความรู้สึกของพวกเราก็รู้สึกดีขึ้น”

สมาชิกสารภาพความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับการตัดสินใจของฮันเกิงที่ยกเลิกสัญญากับทาง SM Entertainment

“พวกเรายังคงไม่ได้ติดต่อกับฮันเกิง พวกเราทุกคนสนิทกับเขา แต่พวกเรากลับไม่สามารถติดต่อกับเขาได้อย่างส่วนตัว พวกเรารู้สึกผิดหวังจริงๆ เมื่อสื่อรายงานข่าวออกมาว่า ชีวิตของเขาที่เกาหลีนั้นยากเย็นแสนเข็ญ และพวกเราสมาชิกไม่ได้ดูแลเขาเลย”

หัวหน้าวง ลีทึก (Lee Teuk) กล่าวต่อว่า “มันคงจะดีกว่านี้ ถ้าเขามีพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาของเขากับพวกเราสมาชิกก่อน เพราะว่าพวกเราไม่มีไอเดียวมาก่อนเลยจริงๆ ไม่มีใครในพวกเราเคยคิดมาก่อนเลยว่าฮันเกิงจะทำเช่นนั้น”

สมาชิกทุกคนเห็นด้วยการกล่าวว่า “ตอนนี้พวกเรายังคงคิดถึงฮันเกิงอยู่เลย”

ลีทึกสรุปว่า “พวกเรายังคงเหลือที่ว่างไว้สำหรับฮันเกิง ฝันของผมอย่างหนึ่งคือ การที่ยืนอยู่บนเวทีด้วยกันแบบสมาชิกทั้ง 13 คนและแสดงนี้ก่อนที่ผมจะไปเป็นทหาร ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ”

ลีทึกยังมีอีกหลายปีก่อนที่จะถึงเกณฑ์อายุจำกัดไปเป็นทหารที่ 35 ปี ในขณะที่ผู้ชายเกาหลีต้องไปรับใช้ชาติ 2 ปีด้วยการเป็นทหาร อย่างไรก็ตามซีลิบิตี้ส่วนใหญ่จะเข้าเป็นทหารประมาณอายุ 28 – 30 ปี ดังนั้นพวกเขายังคงอายุน้อยและยังสามารถกลับมาทำงานเดิมได้อีก้

ชาวอินเทอร์เน็ทแสดงความคิดเห็น “เมื่อไหร่ที่มีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้น สมาชิกกลัวที่จะต้องพูดความจริงออกมา อยากให้เขาจริงใจ” “คิดถึงฮันเกิงจริงๆ” “วง Super Junior ส่องประกายที่สุดเมื่อมีสมาชิก 13 คน”