"เฉินหลง" (Jackie Chan) เปิดกล้องหนังใหม่ เล่าเรื่องสงครามปฏิวัติจีน 1911

พระเอกนักบู๊ชื่อดัง "เฉินหลง" (Jackie Chan) ได้จัดงานฉลองเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาอย่างเป็นอย่างการ "The 1911 Revolution" จะเล่าเรื่องเหตุการณ์ปฏิวัติการปกครองในจีน โดยหนังเริ่มถ่ายทำกันไปแล้ว ในแถบตอนเหนือของประเทศ เพื่อเข้าฉายในปีหน้าเพื่อรำลึงถึงวาระครบรอบ 100 ปีของเหตุการณ์ดังกล่าว

นักแสดงนำในเรื่องได้แก่ เฉินหลง, หลี่ปิงปิง (Li Bing Bing) และวินสตัน เชา (Winston Chao) ผู้รับบท ดร. ซุนยัดเซ็น (Dr. Sun Yat-sen) ได้ปรากฎตัวร่วมกันในงานฉลองเปิดกล้องภาพยนตร์ The 1911 Revolution เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากหนังเริ่มเดินหน้าถ่ายทำไปเมื่อก่อนหน้านี้ไม่นานนัก

นอกจากรับบทเด่นในเรื่องแล้ว หลี่ปิงปิง และเฉินหลง จะร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้ด้วย The 1911 Revolution จะใช้ทุนสร้างประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และได้ หวังซิงตง และเฉินเป่ากวง ที่เคยอยู่เบื้องหลังงานใหญ่อย่าง The Founding of the Republic จะมารับหน้าที่เขียนบท รวมถึงนักแสดงกว่า 70 ชีวิตที่จะร่วมแสดง ในภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อวาระครบรอบ 100 ปีแห่งเหตุการณ์สำคัญครั้งนั้น

The 1911 Revolution จะเล่าเรื่องของการปฏิวัติซินไฮ่ (Xinhai Revolution) ซึ่ง ดร.ซุนยัดเซ็น เป็นผู้นำ ในการโค่นล้มการปกครองของราชวงศ์ชิง และกลายเป็นการสิ้นสุดของสังคมศักดินาจีน ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2000 ปี โดยเฉินหลงจะรับบทเป็น หวงซิน (Huang Xing) นายทหารผู้นำแห่งคณะปฏิวัติ ที่ต่อมายังมีบทบาทในการก่อตั้งพรรคก๊กมินตั๋ง และสาธารณะรัฐประชาชนจีน ฝ่ายหลี่ปิงปิงจะรับบทเป็น Xu Zonghan ภรรยาของนายทหารคนสำคัญท่านนี้

หนังจะปักหลักถ่ายทำฉากต่าง ๆ ส่วนใหญ่ของเรื่องที่ เนชั่นแนล ไมน์ พาร์ค ใน ฟู่ซิน มณฑลเหลียวหนิง ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยอดีตเหมืองถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแห่งนี้ มีทัศนียภาพอันเก่าแก่ ที่เหมาะกับการถ่ายทำเพื่อความสมจริงสมจัง ตามความประสงค์ของผู้อำนวยการสร้าง

Manager Online