เรื่องวุ่น ๆ ของซุปเปอร์สตาร์ตัวน้อย "วังซอกฮยอน" (Wang Suk Hyun) เมื่อพ่อแม่แยกทางกัน

หลังจากมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักจากงานภาพยนตร์เรื่อง Speed Scandal "วังซอกฮยอน" (Wang Suk Hyun) ดาราเด็กวัย 8 ขวบต้องพักงานชั่วคราวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อพ่อและแม่ซึ่งหย่าร้างแยกทางกัน เกิดความขัดแย้งถึงเรื่องอนาคตของศิลปินตัวน้อย กลายเป็นคำถามว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของเขาจะเป็นเช่นไรต่อไป

วังซอกฮยอน กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ และเป็นที่รักของคนทั้งเกาหลีใต้ ด้วยวัยเพียง 5 ขวบ จากการรับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง Speed Scandal ซึ่งเข้าฉายเมื่อ 2 ปีก่อน และมีผู้ชมถึงกว่า 8 ล้านคน

ความน่ารักน่าชัง, ฝีไม้ลายมือในการแสดงที่เกินวัย, รวมถึงความชั่งคิดช่างตอบระหว่างปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ยิ่งทำให้ วังซอกฮยอน กลายเป็นขวัญใจของคนทั้งชาติ และเป็นที่ต้องการตัวของผู้ผลิตรายการทุกประเภท ๆ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์, รายการวาไรตี้, โฆษณา หรือภาพยนตร์

อย่างไรก็ตามทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมานี้ กลับต้องหยุดพักลงชั่วคราว เมื่อพ่อแม่ของเขาแยกทางกัน และฝ่ายบิดาของ วังซอกฮยอน ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลเพื่อขอยกเลิกสัญญาของลูกชาย กับบริษัทเอเยนซี่ผู้ดูแลการรับงานของลูกชาย พร้อมแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมและแม่ของเขามีสิทธิ์ในการเลี้ยงดูเท่าเทียมกัน เธอ (ผู้เป็นแม่) เซ็นสัญญากับบริษัทบันเทิงโดยที่ผมไม่ได้รับรู้ ในฐานะที่มีอำนาจทางกฎหมายเท่าเทียมกัน สัญญาฉบับนี้ควรเป็นโมฆะ"

ขณะผู้เป็นแม่ได้อ้างว่าเธอไม่เข้าใจในเจตนาและการกระทำของอดีตสามี เพราะเขาทราบดีถึงสัญญาฉบับนี้มาตั้งแต่ต้น เช่นเดียวกับฝ่ายเอเยนซี่ Dazzle Entertainment ก็ออกมาแสดงความวิตกกังวล ต่อความบาดหมางของครอบครัวนักแสดงเด็กคนดัง พร้อมยืนยันว่าสัญญาของบริษัทที่ทำกับหนูน้อย วังซอกฮยอน มีความเป็นธรรมทุกประการ และไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น ... "ในตอนที่เราเซ็นสัญญาครั้งแรกเมื่อปีก่อน เราทำทุกอย่างที่จำเป็น เพื่อให้แน่ใจว่านักแสดงผู้เยาว์และแม่จะได้ข้อตกลงที่เป็นธรรม นอกจากนั้นหลังจากที่มีการเซ็นสัญญาไปแล้ว เรายังได้พบกับพ่อของเขาหลายครั้ง และไม่เห็นเขาจะว่าอะไร ซึ่งจากเนื้อหาของสัญญายิ่งทำให้เราไม่สามารถเข้าใจได้เลย ว่าเหตุใดเขาต้องการให้สัญญาเป็นโมฆะ หลังจากที่ วังซอกฮยอน ได้เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงมาเป็นระยะเวลามากกว่า 1 ปีแล้ว"

ขณะที่ฝ่ายผู้เป็นพ่อได้เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่าเขาไม่ต้องการให้ลูกชายยุ่งเกี่ยวกับวงการบันเทิงอีกต่อไป "มันไม่ใช่เรื่องเงิน ผมไม่ต้องการให้ชื่อของลูกถูกพูดถึงไปทั่วในอินเตอร์เน็ตแบบนี้ ทุกอย่างที่ผมทำก็เพื่อผลประโยชน์ของ ซอกฮยอน ซึ่งแตกต่างจากแม่ของเขา และบริษัทเอเยนซี่" เขายังอ้างว่าไม่เคยเห็นรายละเอียดของสัญญาทั้งหมด แม้จะร้องขอไปทางบริษัทหลายครั้งแล้วก็ตาม

นอกจากนั้นเหตุผลการหย่าร้างกับภรรยา ที่ทำให้เขาต้องย้ายออกจากบ้าน ที่พ่อแม่ลูกเคยอาศัยอยู่ร่วมกัน และไม่ได้รับอนุญาตให้มาพบลูกได้อย่างอิสระ ก็คืออีกสาเหตุของการฟ้องร้องเพื่อยุติสัญญาครั้งนี้ "ในวันหนึ่งผมเดินทางไปที่บ้าน ถึงได้พบว่าข้าวของส่วนตัวของผมถูกโยนทิ้งออกมา และมีการเปลี่ยนล็อกประตูบ้าน ผมเองไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรจึงได้ย้ายไปอยู่ที่ปูซาน หลังจากนั้นยังพยายามมาพบลูกที่โรงเรียน แต่สุดท้ายแล้วผมไม่สามารถทำอะไรได้เลยถ้ามีเหตุร้ายใด ๆ จะเกิดกับลูกผม"

"ขั้นตอนการหย่าร้างของเรายังไม่สิ้นสุด และผมเองก็ยังเป็นพ่อของลูก ผมต้องการให้ ซอกฮยอน ออกจากวงการบันเทิงเพราะเขายังอายุน้อยเกินไป การทำงานในช่วงที่มีอายุน้อยมากแบบนี้จะยิ่งเป็นเรื่องยาก เมื่อครอบครัวของเขากำลังมีปัญหาเช่นนี้ นี้คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงต้องการให้สัญญาเป็นโมฆะ ผมไม่ต้องการเห็นลูกชายเติบโตขึ้นมาในฐานะคนบันเทิงอีกต่อไป"

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น วังซอกฮยอน อาจจะไม่เพียงสูญเสียโอกาสทางรายได้ แต่หลายฝ่ายในเกาหลีใต้เริ่มกังวลถึงผลกระทบต่อความรู้สึก และการเติบโตของเขา มีการเปรียบเทียบว่านักแสดงเด็กชาวโสมอาจเติบโตเป็น แม็คคอเล่ย์ คัลกิ้น แห่งเกาหลีใต้ ที่ประสบความสำเร็จและมีรายได้ขณะที่มีอายุน้อยมาก แต่เมื่อเติบโตขึ้นกลับต้องพบกับปัญหาชีวิตมากมาย

Manager Online