"คาเรน่า หลินเจียซิน" (Karena Lam) คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว

"คาเรน่า หลินเจียซิน" (Karena Lam) ได้ให้กำเนิดทายาทคนแรก เป็นทารกเพศหญิงน้ำหนักแรกเกิด 2.95 กิโลกรัม ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา นักแสดงสาวคนเก่งยังปัดข่าวลือถอนตัวจากวงการบันเทิง แต่ยอมรับต่อไปคงไม่สามารถทำงานเต็มที่เหมือนแต่ก่อนได้

ตลอด 10 ปี กับอาชีพในวงการบันเทิง หลินเจียซิน ไม่ค่อยได้เปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวให้กับสาธารณะชนได้ทราบนัก จนกระทั่งในปีนี้มีข่าวลือว่านักแสดงสาววัย 32 ปี ได้เข้าพิธีสมรสและตั้งครรภ์แล้ว ขณะที่พำนักอยู่ในประเทศแคนาดา ซึ่งต่อมาต้นสังกัดได้ออกมายอมรับ ว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 ต.ค. หลินเจียซิน ได้ให้กำเนิดทายาทคนแรกเป็นลูกสาวที่เธอและสามีตั้งชื่อให้ว่า เคล่า พร้อมเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ว่า "เดิมทีฉันตั้งใจจะคลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงการใช้ยาชายาสลบทุกชนิด แต่พอไปถึงโรงพยาบาล จึงได้ทราบจากหมอว่าเกิดภาวะสายสะดือพันคอทารกในครรภ์ หมอจึงต้องตัดสินใจผ่าตัดทำคลอดค่ะ" นอกจากนั้นดาราสาวยังพูดถึง สตีฟ หยวน สามีผู้กำกับโฆษณา ว่าอยู่เป็นกำลังใจให้กับเธอตลอดทุกขั้นตอนของการคลอด นอกจากนั้นยังเป็นผู้ตัดสายสะดือด้วยตนเองด้วย

หลินเจียซิน เปิดใจว่าเธอและสามีอยากจะมีลูกอีกสักคน ในเวลาเดียวกันยังปฏิเสธถึงข่าวลือ ที่มีการพูดกันอย่างหนาหู ถึงเรื่องการถอนตัวจากอาชีพนักแสดงของเธอว่า "ฉันไม่เคยพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องการถอนตัวจากวงการบันเทิงนะคะ แต่ตอนนี้ลูกยังอายุน้อยอยู่มาก จึงคงไม่สามารถกลับไปทำงานได้ในเร็ว ๆ นี้แน่ แต่อาชีพนักแสดงคือส่วนหนึ่งของชีวิต ที่ผ่านมาฉันได้รับประสบการณ์มากมาย ซึ่งหวังว่าจะมันจะช่วยสานต่องานในอนาคตของตัวเอง แต่ฉันคงจะไม่รีบร้อน เพื่อกลับไปทำงานในอนาคตอันใกล้แน่นอนค่ะ"

นักแสดงสาวคนดังเอ่ยปากว่า เธอและลูกสาวอาจจะเดินทางกลับฮ่องกงภายในช่วงต้นปีหน้า และไม่ได้ปฏิเสธถึงโอกาสกลับมารับงานอีกครั้ง แต่เธอยอมรับว่าชีวิตในช่วงต่อไปนี้คงจะไม่เหมือนเดิม ซึ่งคงต้องคิดอย่างรอบคอบก่อนที่จะรับงานแต่ละชิ้น "ฉันคงจะรับแสดงในบทที่ตัวเองสนใจจริง ๆ เท่านั้น"

หลินเจียซิน เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิง 1996 ในฐานะนักร้องแต่เป็นงานแสดงที่ทำให้เธอโด่งดังเป็นที่รู้จัก มีผลงานที่น่าจดจำอย่าง Inner Senses, July Rhapsody, The Floating Landscape และ Claustrophobia เป็นต้น

Manager Online