Eric ปลดประจำการจากการเป็นทหารแล้ว!

Eric จากวง Shinhwa ปลดประจำการจากการเป็นทหารแล้วในช่วงเช้าของวันที่ 30 ตุลาคมนี้

แฟนๆ เกือบ 300 คนมารอเขาที่ด้านหน้า และพร้อมกับปรบมือกับระยะเวลา 2 ปีที่เขารับใช้ชาติ แล้วยังมีป้ายเขียนว่า “พี่กลับมาแล้ว” ที่ชูกัน พร้อมทั้งช่อดอกไม้ และเค้กเพื่อฉลองการกลับมาของเขา

Eric กล่าวกับแฟนๆ และสื่อว่า “จากนี้ไปผมรู้สึกเบาใจ เมื่อตอนที่ผมรับใช้ชาติอยู่นั้น แฟนๆ ของผมยังมั่นคงเสมอมา ผมอยากขอบคุณสำหรับแฟนๆ ที่ยังเป็นกำลังใจให้ผมและมารอผมในวันนี้”

เมื่อถามว่าสมาชิกในวง Shinhwa คนไหนที่ติดต่อเขามากที่สุด Eric ตอบว่า “หลังจากทำงานเสร็จ พวกเขาก็โทรหาผมบ่อยๆ แล้วพวกเขาก็อิจฉาที่ผมได้ปลดประจำการแล้ว” เมื่อถามว่าใครอิจฉามากที่สุด เขาตอบว่า “Andy ที่ตอนนี้ทำงานหนักที่สุด และมินวู (Min Woo) ที่เข้ารับใช้ชาติเป็นคนสุดท้าย”

เมื่อสื่อถามว่ามีรุ่นน้องคนไหนที่สร้างความประทับใจให้เขาบ้าง เขาตอบว่า “ผมคิดว่าเป็น John Park และฮอกั๊ก (Huh Gak) ทั้ง 2 คนมีทักษะที่ดีมาก แต่ผมชอบเป็นพิเศษในวิธีที่พวกเขาสร้างความอบอุ่นในการแสดงจนกระทั่งจนจบ ถึงแม้ว่าจะเป็นคู่แข่งกันก็ตาม”

Eric ยกเลิกสัญชาติอเมริกันของเขา และเข้ารับใช้ชาติในฐานะทหาร แต่โชคร้ายที่เกิดระหว่างที่ถ่ายทำละครเรื่อง Wolf ของสถานี MBC ในปี 2006 แล้ว Eric ก็เข้ารับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารในเดือนตุลาคม 2008 นอกจากชินเฮซอง (Shin Hye Sung) ที่ถูกยกเว้นการเข้ารับใช้ชาติ ส่วนสมาชิกที่เหลือของวง Shinhwa ตอนนี้กำลังรับใช้ชาติอยู่ทุกคน

และ Eric จะเริ่มงานด้วยละครเรื่อง Poseidon เร็วๆ นี้