เปรยวางไมค์? ราชาเพลงกวางตุ้ง เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) ท้ออัลบั้มขายไม่ออก

       นักร้องชายอันดับ 1 ของฝั่งฮ่องกงในยุคนี้อย่าง "เฉินอี้ซิ่น" (Eason Chan) เปรยว่าเขาเริ่มหมดกำลังใจที่จะร้องเพลงแล้ว และอาจจะถอนตัวจากวงการภายในอีก 2 ปีข้างหน้า เพราะยอดขายผลงานเพลงในยุคนี้มันน้อยจนน่าใจหายจริงๆ และยังกล่าวว่าเขารู้สึกเหนื่อยกับการทำงานในวงการมาอย่างยาวนานด้วย
       
       หลังทำงานในวงการบันเทิงมาได้ 19 ปีเต็มล่าสุด เฉินอี้ซิ่น ได้กล่าวระหว่างออกรายการวิทยุรายการหนึ่งว่าเขา "ไม่อยากจะทำงานอีกต่อไปแล้ว" และอาจจะถอนตัวจากวงการภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยศิลปินวัย 39 ปี ยังกล่าวว่าที่เขาประกาศออกมาแบบนี้ก็เพราะอยากจะให้ทุกคนช่วยกันเป็นพยานให้กับเขาด้วย เพราะหากเก็บเรื่องนี้เอาไว้กับตัวเองเพียงคนเดียว ในอีก 2 ปีข้างหน้าก็อาจจะหวั่นไหว และเปลี่ยนใจได้หากเห็นแก่เงินขึ้นมา
       
       เฉินอี้ซิ่น ยังเปิดใจว่าการตัดสินใจครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะ เขารู้สึกว่าอุตสาหกรรมเพลงมีแต่ตกต่ำลงทุนวัน เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ดาวน์โหลดเพลงแบบผิดกฎหมายกันหมด จนแทบไม่มีใครจ่ายเงินซื้อผลงานของศิลปินกันอีกต่อไปแล้ว เขายังเผยว่าเคยมีอัลบั้มชุดหนึ่งของตัวเองที่ขายได้ไม่ถึง 1,000 แผ่นมาแล้ว
       
       เฉินอี้ซิ่น ถือเป็นนักร้องฝ่ายชายที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของวงการดนตรีจีน และฮ่องกงในยุคปัจจุบัน โดยอัลบั้มชุดล่าสุดที่ชื่อว่า Rise & Shine ของเขาเพิ่งจะออกออกจำหน่ายภายในปีนี้ และเขายังเหลือสัญญากับ Cinepoly Records ที่จะออกอัลบั้มอีก 2 ชุด ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนหลังงาน 2 ชุดนี้แล้ว เฉินอี้ซิ่น ก็อาจจะตัดสินใจหันหลังให้กับวงการไปเลยก็ได้
       
       นอกจากความเบื่อหน่ายต่อวงการเพลงแล้ว มีข่าวว่าอีกเหตุผลที่ทำให้ เฉินอี้ซิ่น คิดถึงเรื่องการยุติบทบาทในวงการก็เพราะเขาอยากจะให้เวลากับภรรยา และครอบครัวมากขึ้น หลังจากใช้เวลาทัวคอนเสิร์ตในช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนวันที่เหลือของอาทิตย์ก็เทคิวให้กับการโปรโมตงาน และถ่ายทำภาพยนตร์ติดต่อกันมาหลายปี
       
       อย่างไรก็ตามผู้จัดการส่วนตัวของ เฉินอี้ซิ่น ได้ปัดข่าวว่านักร้องชื่อดังกำลังจะถอยหลังให้กับอาชีพ แต่เปรยว่าเขาคงจะรู้สึกเหนื่อยกับการทำงานเลยให้สัมภาษณ์ไปแบบนั้น อันที่จริงแล้วเขาคงไม่ถึงกับถอนตัวจากวงการไปโดยสิ้นเชิงแต่อย่างใด แต่อาจจะขอลดรับงาน หรือใช้เวลาพักสักช่วงใหญ่ๆ เท่านั้น

 

Eason Chan 陳奕迅 《陀飛輪》MV
 

 

Manager Online